Đánh giá Tissot V8 Quartz Chronograph T106.417.36.031.00 – Chiếc Daytona trong tầm với

Đánh giá Tissot V8 Quartz Chronograph T106.417.36.031.00 – Chiếc Daytona trong tầm với

18/09/2018 - Tác giả: DuyanhWatch
Nếu bạn là Fan của những môn thể thao tốc độ, hẳn bạn cũng đã từng chứng kiến những chiếc xe đua chạy trong con đường lòng chảo với những pha tránh vượt đầy gây cấn và quyết liệt. Nếu như vậy, bạn đã theo dõi 1 trong những cuộc đua xe nổi tiếng nhất thế giới mang tên Daytona. Đây cũng chính là nguồn cảm hứng cho thương hiệu đồng hồ xa xỉ - Rolex tạo nên bộ sưu tập đồng hồ Chronograph cùng tên. Nhưng Rolex là Rolex, giá cả là vấn đề lớn dù ai cũng mơ ước sở hữu 1 cỗ máy thời gian mang tên thương hiệu này.


[Review - Đánh Giá] Tissot Cycling Tour de France – Áo vàng chung cuộc

 

Trước tiên hãy nói về nguồn cảm hứng – trường đua Daytona. Đây vốn là 1 cung đường hình elip trải dài trên bãi biển cùng tên nằm bên bờ vinh Florida đầy nắng và gió của Hoa Kỳ. Từ đầu thế kỷ XX, nơi dây trở thành địa điểm diễn ra cuộc đua Daytona Beach Road Course, một phần quan trọng của Giải đua NASCAR. Ở thưở ban đầu, những chiếc xe đua chỉ chạy trên con đường đất đơn sơ, đến năm 1858 nó chính thức đóng cửa để nhường chỗ cho Trường đua Quốc tế Daytona – Daytona International Speedway với khán đài cho hàng vạn khán giả, khu kỹ thuật và hệ thống các công trình phụ trợ hiện đại. Hình ảnh của Trường đua này đã được đem lên màn ảnh của những bộ phim, thâm chí là phim hoạt hình (Cars-Vương quốc xe hơi). Daytona là 1 phần của văn hóa Mỹ, là 1 đặc trưng của đất nước cơ hòa, là niềm tự hào của người dẫn nơi đây và là mơ ước của bất cứ tay đua hay người hâm mộ nào muốn 1 lần được tham gia hay chứng kiến. Mà đã là môn thể thao tốc độ thì thời gian là yếu tố tiên quyết, việc đếm giờ trở nên vô cùng quan trọng và vậy là người ta cần đến những chiếc Chronograph như Rolex Daytona

 

đồng hồ thể thao tissot

TISSOT V8 T106.417.36.031.00


Tissot V8 cũng như vậy, nó là 1 chiếc đồng hồ với khả năng bấm giờ thể thao, dựa vào các nút bấm và các mặt số nhỏ bạn có thể quan sát đó đếm được thời gian đã trôi qua 1 cách hoàn toàn chủ động. Ngoài ra vì là 1 chiếc Racung Chronograph nên nó được trang bị thêm thang đó Tachymeter với khả năng quy đổi ra tốc độ của vật thể di chuyển. Các bạn có thể xem cách mà tính năng thú vị này hoạt động trong video nhé.


Tổng quan thương hiệu đồng hồ Tissot


Tissot – thành lập năm 1853 tại Thụy Sĩ, là 1 trong những nhà sản xuất đồng hồ đeo tay lớn nhất thế giới. Với hơn 160 năm lịch sử, Tissot nắm giữ những thành tựu và tri thức để tạo nên những sản phẩm tuyệt vời với danh xưng Nhà Cách tân Truyền thống.

 

Thông số cơ bản:


Mã Sản phẩm: T106.417.36.031.00

Bộ máy: ETA Swiss Quartz

Kích thước mặt: 42.5mm

Chất liệu vỏ: Thép không rỉ 316L

Chất liệu dây: Da

Chất liệu kính: Sapphire nguyên khối

Độ chịu nước: 100M / 10ATM

 

đồng hồ thể thao tissot



Đó là về tính năng, nhưng điểm tuyệt với nhất của mẫu này phải là thiết kế, nó giống Rolex Daytona đến lạ, từng chi tiết, cách bố trị đều toát lên đặc trưng của một chiếc đồng hồ đua xe, khác hẳn những loại Chronograph khác. Đầu tiền phải nói đến bộ kim được làm to bản, vương vức nhưng hơi thuôn dài về phía đầu (nơi chưa dạ quang), phần đuổi kim được làm rỗng. Thiết kế này làm tôi liên tương đến hình ảnh những chiếc Piston của động cơ ô tô. Nhân đây xin nói về cái tên V8, thuật ngữ chúng ta thường hay nghe khi ai đó nói về những chiếc xe đua. Thực chất đây là cách mà nhà sản xuất thiết kế động cơ cho chiếc xe của họ, V8 có nghĩa là 8 xi lanh được sắp xếp theo hình chữ V, tương tự với V6 hay V12. Quả là Tissot đã kết hợp rất khéo léo và tính tế những đặc trưng này vào chiếc đồng hồ của mình.


Thêm vào đó, các SubDial cũng mang đậm nét của bảng táp lô xe hơi, 2 Sub Dial ở phía 2 và 10h được bổ sung thêm 1 vanh Bezel nổi tạo cảm giác sâu và thể thao hơn y như thiết kế của những chiếc xe thể thao. Trong khi đó, Sub Dial còn lại ở góc 6h là hình ảnh tái hiện chân thực của đồng hồ tốc độ với những vạch chia dài rõ ràng và những con số Arab quen thuộc, ở đây chúng ta cũng có thêm tính năng lịch ngày. Tất cả những chi tiết ấy nằm trên 1 Dial trắng với vân Grain tựa như mặt đường đua Daytona vậy. Hoàn hảo cho 1 chiếc đồng hồ lấy cảm hứng từ những cỗ máy tốc độ.

 

đồng hồ thể thao tissot



Phía nắp đáy cũng là 1 chi tiết thú vị với chữ V8 nổi bật trong 1 khung tròn được tạo bởi những con bu lông, biểu tượng của những cỗ máy cơ khi, cộng thêm dây da với những lỗ nhỏ. Tôi chắc rằng bất cứ ai thích xe đua đều sẽ cảm thấy ấn tương với mẫu đồng hồ này. Một điểm tuyệt vời nữa là kích thước chỉ 42.5mm, chiều dày 11mm cho phép những người có cổ tay nhỏ và trung bình tầm 16cm cũng có thể lên tay 1 cách vừa vặn. Tôi đánh giá cao cách mà các hãng Thụy Sĩ trong đó có Tissot tính toàn kích thước cho các sản phẩm của mình.

 

đồng hồ thể thao tissot


Ngoài ra, bộ sản phẩm này còn có các phiên bản dây và màu sắc khác nhau. Nếu quan tâm, các bạn hãy tới hệ thông Duy Anh Watch – Đại lý chính thức của xuất sắc của Tissot nhiều năm liền để cảm nhận và sở hữu những mẫu đồng hồ chính hãng với chế độ hậu mãi chu đáo

Duy Anh tự hào là đối tác hàng đầu của Tissot tại Việt Nam. Nhiều năm liền chúng tôi luôn năm trong Top 3 những đại lý xuất sắc nhất của hãng. Vời bề dày kinh nghiệm cũng như sự đam mê, chúng tôi đảm bảo rằng bất cứ ai yêu Tissot cũng sẽ đều hài lòng khi đến với Duy Anh.


Hiện chúng tôi đang có mặt tại:


1. 200A Phố Huế, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

2. TTTM Lotte Department Store 54 Liễu Giai, Quận Ba Đình, Hà Nội

3. TTTM Lotte Mart (Mipec Tower) 229 Tây Sơn, Quận Đống Đa, Hà Nội

4. TTTM Vincom Mega Mall Times City, Quận Hai Bà Trưng Hà Nội


Hotline liên hệ: 024.2214.8336 hoặc 024.3991.8668 (9h00 đến 21h00)

Tissot V8 T106.417.36.031.00

Tissot V8 T106.417.36.031.00

Liên hệ
Quartz Chronog
42.5mm
13.527.000₫
15.030.000₫
1 đánh giá

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đánh giá Tissot V8 Quartz Chronograph T106.417.36.031.00 – Chiếc Daytona trong tầm với
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.82213 sec| 1006.516 kb