10 MẪU ĐỒNG HỒ SÁNG TẠO BẬC NHẤT TRONG LỊCH SỬ CHẾ TÁC (PHẦN 2))

10 MẪU ĐỒNG HỒ SÁNG TẠO BẬC NHẤT TRONG LỊCH SỬ CHẾ TÁC (PHẦN 2))

13/08/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Lịch sử chế tác đồng hồ là cả một hành trình biến hóa khôn lường với “muôn hình vạn trạng” với tính sáng tạo không giới hạn. Chính sự sáng tạo ấy góp phần tạo ra thế giới đồng hồ trở nên đắt giá hơn, phong phú hơn cùng bản sắc riêng của mỗi thương hiệu. Khi đề cập đến sự sáng tạo trong đồng hồ, cần thiết phải điểm tên 10 cỗ máy thời gian ấn tượng sau đây:

10 mẫu đồng hồ sáng tạo bậc nhất trong lịch sử chế tác

 

6. Đồng hồ Frederic Jouvenot Surya

 

đồng hồ đeo tay

Đồng hồ Frederic Jouvenot Surya

 

Surya là một chiếc đồng hồ sáng tạo hiếm thấy khi hiển thị thời gian không bằng kim, con số hay đĩa mà được thay thế bởi 12 cánh hoa rộng mở. Rực rỡ như thần mặt trời Ấn Độ đã truyền cảm hứng cho tên gọi của nó, chiếc đồng hồ hiển thị hai mặt miêu tả vòng quay của ngày và đêm. Vào buổi trưa, tất cả các cánh hoa có màu xanh phát quang và chuyển sang màu tối hơn khi đêm về.

Thành tựu chế tác đồng hồ ấn tượng của hãng còn được thể hiện với những viên tsavorite kích cỡ khác thường đã được điều chỉnh hoàn hảo phục vụ cho việc sáng tạo hiệu ứng màu sắc 3D trên mặt số.

7. Đồng hồ Mastergraff GyroGraff

 

đồng hồ đeo tay

Đồng hồ Mastergraff GyroGraff


Công cụ đo thời khắc đẹp đẽ - Mastergraff GyroGraff được Graff sáng tạo với bộ đếm tuần trăng ba chiều cùng tourbillon hai trục. Mỗi yếu tố hoàn hảo được bổ sung bởi gờ kính kim cương nạm đã lấy mất hơn một năm của nghệ nhân bậc thầy.

Phần lồi ở vị trí 8 giờ là bộ đếm đồ thị tuần trăng có tính cải tiến phác họa biểu đồ sự phát triển hàng ngày của tuần trăng được bao che bên trong mặt số guilloche đa lớp đẹp đẽ. Ngoài 72 viên kim cương tích hợp trên bộ phận vỏ còn là sự vương giả của viên emerald cắt hình tam giác nằm ở vị trí 12 giờ.

8. Đồng hồ Greubel Forsey GMT Platium

đồng hồ đeo tay

Đồng hồ Greubel Forsey GMT Platium

GMT Platium được dẫn dắt bởi tinh thần nghiên cứu nghiêm túc, Robert Greubel và Stephen Forsey đã vượt qua giới hạn hiển thị múi giờ thông thường sử dụng một cửa sổ hay kim, bằng cách hợp nhất vào chiếc đồng hồ của họ một quả cầu trái đất hoàn tất một vòng xoay ngược chiều kim đồng hồ trong vòng 24h- phương hướng tương tự như quỹ đạo quay của hành tinh chúng ta.

Ở phiên bản này là sự tận dụng triệt để kỹ thuật truyền thống từ cắt vát bằng tay đến nghề đánh bóng và tạo vân gỗ liền mạch. Toàn bộ đồng hồ được bảo vệ trong lớp vỏ bằng Platium 950 cùng bộ chuyển động GMT Calibre có tổng 443 chi tiết mang đến 72 giờ dự trữ năng lượng.

9. Đồng hồ Hermès Médor

đồng hồ đeo tay

Đồng hồ Hermès Médor

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1993, chiếc đồng hồ Médor bắt nguồn từ một trong những vật phẩm đầu tiên mà Hermès sản xuất. Ý tượng sáng tạo của phiên bản nằm ở dây đeo da với các đinh tán hình kim tự tháp “Clous de Paris”.  Mặt số hình vuông 23x23mm, chiếc đồng hồ Médor nô đùa với bước đi của thời gian bằng cách luân phiên giấu mình dưới một mặt vòm của đinh tán hay hé lộ thời gian khi đinh tán được bật ra. Sáng tạo giàu cảm hứng này xuất hiện qua ba màu chủ đạo là đen, nâu da và cam hòa hợp với đinh tán màu bạc hay màu vàng. Núm vặn điều chỉnh và mặt sau của chiếc đồng hồ được khắc họa logo cỗ xe ngựa của Hermès và chữ H hoàn hảo.

 

10. Piaget Emperador Coussin Tourbillon Diamond - Set Automatic Skeleton

 

đồng hồ đeo tay

Piaget Emperador Coussin Tourbillon Diamond - Set Automatic Skeleton


Bất chấp những quy tắc bất khả thi về mặt kỹ thuật, Piaget đã kiến tạo nên một kỳ công khi nạm kim cương lên cơ cấu chuyển động và đặt nó vào bên trong lớp vỏ siêu mỏng chỉ 5,71mm mang fly tourbillon.

Một lần nữa đẩy lùi những ranh giới của sự táo bạo, Piaget đã nạm đá quý vào những đính vít của Calibre 1270D mà vẫn giữa nguyên lực xoắn tối ưu. Để hoàn thành quy trình nạm đá tỉ mỉ cho một calibre khung xương bằng vàng 14K, các nghệ nhận đã mất 47 giờ lao động cật lực.

Bên cạnh đó, lớp vỏ ngoài lộng lẫy chạm trổ 650 viên kim cương cắt nhiều mặt kết hợp giữa kiểu cắt emerald và baguette xứng đôi với dây đeo cũng từ kim cương lộng lẫy.


Xem thêm10 mẫu đồng hồ sáng tạo bậc nhất trong lịch sử chế tác(Phần 1)


10 mẫu đồng hồ điển hình mà Duy Anh Watch giới thiệu trong hai phần chính là đại diện cho sáng tạo bậc nhất trong lịch sử chế tác. Tuy nhiên, đó chỉ là một phần vô cùng nhỏ cho những sáng tạo ấy mà ta không thể nào kể hết được. Trong năm tới, chúng ta tiếp tục đón đợi những sáng tạo mới được vinh danh.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 10 MẪU ĐỒNG HỒ SÁNG TẠO BẬC NHẤT TRONG LỊCH SỬ CHẾ TÁC (PHẦN 2))
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.11597 sec| 994.109 kb