BỘ BA QUYỀN LỰC CỦA ĐẾ VƯƠNG NHẬT: SEIKO, GRAND SEIKO, CREDOR (PHẦN 1)

BỘ BA QUYỀN LỰC CỦA ĐẾ VƯƠNG NHẬT: SEIKO, GRAND SEIKO, CREDOR (PHẦN 1)

16/05/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Nói đến nhà chế tác Seiko là nhắc đến một hành trình lịch sử dày với vô vàn những phát minh đáng ngưỡng mộ mà khó có một “ai” có thể sánh kịp ngay cả khi so sánh với những nhà chế tác nổi tiếng từ Thụy Sỹ. Hiện diện cho nhà chế tác này phải kể đến 3 bộ ba quyền lực: Seiko, Grand Seiko và Credor.

1. Seiko

đồng hồ seiko

Đồng hồ Seiko Presage

 


Thương hiệu Seiko được biết đến với những chiếc đồng hồ đeo tay có giá cả phải chăng và chất lượng tốt. Họ tạo ra những chiếc đồng hồ được sản xuất hàng loạt với đủ loại mẫu mã. Bạn sẽ tìm thấy mọi thứ từ đồng hồ đeo tay tương đối đơn giản trên dây đeo bằng da, dây đeo kim loại, dây vải cho đến đồng hồ lặn chuyên nghiệp (Prospex) với các bộ máy dựa trên máy cơ Caliber 9S của Grand Seiko.Trong những năm 70 của thế kỷ trước, sản phẩm chủ lực của Seiko là những chiếc đồng hồ thạch anh được “ra lò” từ những xưởng sản xuất khổng lồ.

Tuy nhiên, đối với chúng tôi những người đam mê đồng hồ có rất nhiều điều để khám phá từ cả bộ sưu tập hiện tại của họ cũng như từ những chiếc đồng hồ trong quá khứ. Bạn có biết rằng Seiko là “người” đầu tiên nghĩ ra bộ chuyển động bấm giờ tự động? Bộ máy chronograph automatic Caliber 6139 của họ đã có mặt trên thị trường vào năm 1969 trước Elithero của Zenith và Calibre 11 từ Breitling, Büren và Heuer. Bạn có biết bạn có thể chọn một chiếc đồng hồ bấm giờ Seiko chỉ với mức giá vài trăm Euro trong khi đó với một trong những thương hiệu khác là điều không thể. 

 

đồng hồ seiko

 Seiko Presage là mẫu đồng hồ Seiko giá đắt nhất tại Việt Nam

 

Với bộ sưu tập Seiko Presage, bạn chắc chắn sẽ có một phong cách hoàn hảo cho bất kỳ bữa tiệc hay bữa tối nào. Đây là những chiếc đồng hồ tuyệt vời với mặt số rất hấp dẫn từ những kỹ thuật chế tác lâu đời Nhật Bản và một bộ máy cơ tốt. Bộ sưu tập này lần đầu tiên được giới thiệu bên ngoài thị trường đồng hồ Nhật Bản và châu Á chỉ một vài năm trước. Những sản phẩm nội địa dành riêng cho thị trường Nhật Bản được gọi là JDM - Japan Domestic Model được bán ra với giá dưới 1000 Euro chứa đựng những giá trị tuyệt vời.

Tiếp đó là sự ra đời một dòng sản phẩm công nghệ cao của Seiko - GPS Seiko Astron được người yêu đồng hồ đánh giá rất cao. Những chiếc đồng hồ này được điều khiển bởi GPS, làm cho chúng trở thành đồng hồ chính xác nhất trên thế giới bao gồm cả những chiếc đồng hồ bấm giờ hoặc vài kiểu dáng khác được làm từ những vật liệu khác nhau. 

Khi nói đến Seiko, phải kể đến model Marinemaster từ bộ sưu tập Prospex - được đánh giá là sản phẩm có độ hoàn thiện và chuyển động có chất lượng theo sát “người anh lớn” - Grand Seiko. Tiêu biểu là chiếc đồng hồ Marinemaster 300 SBDX017 nổi tiếng sử dụng Seiko calibre 8L35B dựa trên một bộ chuyển động Grand Seiko có vỏ được xử lý bằng kỹ thuật đánh bóng Zaratsu - tương tự như kỹ thuật hoàn thiện của một mẫu Grand Seiko.


Xem thêmBộ 3 quyền lực của đế vương Nhật: Seiko, Grand Seiko, Credor(Phần 2)


Một ấn tượng khác tới từ Seiko chính là những bộ máy Spring Diver. Đây là sự kết hợp đồng hồ cơ với một mạch IC bên trong để hãm bánh xe trượt bằng năng lượng điện từ. Điều này đạt được thông qua một phát minh gọi là bộ điều chỉnh Tri-synchro, thay thế cho bánh xe thoát hiểm truyền thống. Bộ máy Spring Drive không sử dụng pin mà thay vào đó là nguồn điện truyền thống cho năng lượng của nó. Seiko phải mất 20 năm để phát triển Spring Drive được giới thiệu tại Baselworld 1998.

Seiko Presage Cocktail STAR BAR Limited Edition SRPH78J1
Hết
hàng
Limited

Đồng hồ nam Seiko PresageSRPH78J1

Automatic|40.5mm
Giá:16.250.000₫
Seiko Presage Cocktail Martini SRPG23J1

Đồng hồ nam Seiko PresageSRPG23J1

Automatic|40.5mm
Giá: 13.500.000₫
Giá KM:12.150.000₫
-10%
Seiko Presage Style60's SRPG03J1

Đồng hồ nam Seiko PresageSRPG03J1

Automatic|40.8mm
Giá: 15.250.000₫
Giá KM:13.725.000₫
-10%
Seiko Presage 140th Anniversary Limited Edition SSA445J1
Hết
hàng
Limited

Đồng hồ nam Seiko PresageSSA445J1

Automatic|40.8mm
Giá:16.800.000₫

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về BỘ BA QUYỀN LỰC CỦA ĐẾ VƯƠNG NHẬT: SEIKO, GRAND SEIKO, CREDOR (PHẦN 1)
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.18302 sec| 990.32 kb