CUỘC CHINH PHẠT CỦA ĐỒNG HỒ LONGINES V.H.P

CUỘC CHINH PHẠT CỦA ĐỒNG HỒ LONGINES V.H.P

26/09/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Trong lịch sử chế tác đồng hồ, nếu không nhắc tới Longines  V.H.P - dòng đồng hồ thạch anh danh tiếng trong nhiều năm qua quả thật là sự thiếu sót. Ngay từ cái tên V.H.P viết tắt từ “Very High Precision” có nghĩa là “Độ chính xác rất cao” đã thể hiện được ưu điểm chính xác nổi trội mà dòng sản phẩm mang đến.

1. Sự ra đời và phát triển của Longines V.H.P

Longines V.H.P mặt xanh

 

Longines là một trong những thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ có tiếng tăm có lịch sử bắt nguồn từ năm 1832. Nhưng mãi đến 152 năm sau, V.H.P mới có góp mặt trong lịch sử chế tác của hãng với khởi đầu là sản phẩm trang bị bộ máy Calibre 276.2 sử dụng phương pháp bù nhiệt để đạt được độ chuẩn xác cao, sai số rất thấp chỉ khoảng 10 giây mỗi năm.

Trong thập kỷ tiếp theo, có một vài thay đổi nhỏ trong bộ sưu tập, cụ thể là bộ máy đã được thay thế bằng Calibre 273.2 nhưng V.H.P chủ yếu duy trì hoạt động như một sản phẩm thạch anh cao cấp cho thương hiệu. Trong thập kỷ đó, ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ vẫn đang miệt mài vào khôi phục sau sự tổn thất, mất mát do cuộc khủng khoảng thạch anh mang lại.

Vào năm 1996, Longines Conquest V.H.P Perpetual Calendar với một bộ máy ETA mới  được giới thiệu có trang bị lịch vạn niên. Sau một thập kỷ tồn tại thì hãng đã chính thức ngừng sản xuất chúng vào khoảng năm 2006.

Tiếp đó, Longines V.H.P mới tiếp tục trình làng vào năm 2017 và đã có rất nhiều thương hiệu gây chú ý vào những mẫu đồng hồ thạch anh. Thành công nhất là nhà sản xuất đến từ Nhật Bản - Grand Seiko với dòng máy 9F được biết đến nhiều nhất. Trong khi đó, Bulova thuộc sở hữu của Citizen với dòng UHF (trước đây được gọi là Precisionist) được tín đồ đồng hồ yêu thích nhờ kiểu năng đa dạng, mức giá vừa phải và độ chính xác. Các thương hiệu Thụy Sỹ đã giới thiệu các mẫu thạch anh siêu chính xác bao gồm Breitling với dòng Superquartz và Omega với dòng đồng hồ Spacemaster. Tuy nhiên, hầu hết sản phẩm này đều không đạt được độ chính xác cao như V.H.P. Chỉ có duy nhất thương hiệu Citizen với Chronomaster đạt được mức độ chính xác tương tự như Longines V.H.P. Năm 2019, Citizen tung ra đồng hồ có máy Calibre 0100 siêu chính xác có sai số chỉ 1 giây mỗi năm - và hiện đang giữ kỷ lục là đồng hồ thạch anh có độ chính xác nhất.

Longines V.H.P

Mặc dù Citizen Chronomaster từ lâu đã trở thành lựa chọn dành cho những người yêu đồng hồ có độ chính xác cao với bộ điều chỉnh bên trong nhưng thực tế nó chỉ có tại Nhật Bản - điều này khiến cho người đam mê đồng hồ tại Mỹ, châu Âu rất khó có thể sở hữu. Vì thế, so với nhà sản xuất Citizen thì Longines lợi thế hơn khi những mẫu Conquest V.H.P vừa chính xác lại vừa dễ tiếp cận cả về giá cả lẫn đối tượng khách hàng.

Chuyển động bên trong Conquest V.H.P được đặt tên là L288.22 trong phiên bản 3 kim và L289.2 trong phiên bản có chức năng bấm giờ - không chỉ đáng chú ý về độ chính xác mà còn được sử dụng Hệ thống GPD (phát hiện vị trí bánh răng) nhanh chóng điều chỉnh lại kim của đồng hồ sau khi va chạm hoặc tiếp xúc với từ trường. Longines đã trang bị cho chiếc đồng hồ này thời lượng pin rất dài gần 5 năm và tích hợp lịch vạn niên giống như “người tiền nhiệm” trong thập niên 1990.


 

2. Longines Conquest V.H.P với những phiên bản trẻ, đậm chất thể thao hơn

 

đồng hồ longines

Longines V.H.P Chronograph

Longines Conquest V.H.P gồm có những phiên bản thép không gỉ có đường kính 41mm và 43mm. Đối với các mẫu đồng hồ bấm giờ có vỏ bằng thép không gỉ có kích cỡ 42mm và 44 mm. Đồng hồ mang đến sự lựa chọn mặt số màu đen, trắng, xanh hoặc carbon với hai chữ số Ả Rập tại vị trí 12 giờ và 6 giờ kết hợp với cọc số index, chúng được phủ dạ quang Super-LumiNova. Toàn bộ các mặt số được tô điểm bằng dong chữ V.H.P màu đỏ ngay phía trên hoặc ngay dưới trung tâm. Các phiên bản có khả năng chịu nước đến 50 mét.

Đối với đồng hồ bấm giờ có bố cục tri-compax với bộ đếm 30 phút, 12 giờ và 60 giây. Cùng với GDP, mỗi phiên bản kết hợp với 1 núm điều chỉnh để thiết lập và thay đổi thời gian cùng với chỉ báo EOL - thông báo đồng hồ sắp hết pin bằng dấu hiệu nhảy 5 giây/nhịp thay vì 1 giây/nhịp như thông thường.

Những mẫu V.H.P được giới thiệu với một loạt màu sắc và kích cỡ nhằm mang đến một thế hệ trẻ hơn, đậm chất thể thao hơn.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về CUỘC CHINH PHẠT CỦA ĐỒNG HỒ LONGINES V.H.P
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.10060 sec| 977.234 kb