Tổng hợp 6 câu hỏi thường gặp khi đàn ông đi mua đồng hồ đeo tay

Tổng hợp 6 câu hỏi thường gặp khi đàn ông đi mua đồng hồ đeo tay

30/10/2019 - Tác giả: Hằng Nguyễn
Nói đi rồi nói lại: đồng hồ đeo tay bây giờ không chỉ là công cụ quản lý thời gian mà còn là phụ kiện thời trang không thể thiếu đối với đàn ông và phụ nữ. Phụ nữ đeo đồng hồ như một thứ trang sức, đàn ông đeo đồng hồ như 1 thứ vũ khí lợi hại thể hiện phong cách của bản thân. Đàn ông có thể có nhiều hơn một chiếc đồng hồ, nhưng lúc nào mua đồng hồ cũng loay hoay với 6 câu hỏi muôn thuở…

6 câu hỏi muôn thuở khi đàn ông đi mua đồng hồ

 

Có nên bỏ ra nhiều tiền để mua 1 chiếc đồng hồ?

 


Câu trả lời vẫn là: Hãy chi tiêu trong điều kiện cho phép nhưng hãy đầu tư nhiều nhất có thể. Đừng ngại khi phải đầu tư vào một chiếc đồng hồ đắt tiền. Dĩ nhiên bạn không cần phải vung tiền quá trán, nhưng đừng quá tiết kiệm khi lựa chọn cho mình một bạn đồng hành theo suốt một hành trình dài. Nếu có điều kiện bạn hãy chọn cho mình một chiếc đồng hồ nam cao cấp, ví dụ đồng hồ tourbillon được chế tác bởi những nghệ nhân hàng đầu thế giới, còn nếu không có điều kiện, bạn hoàn toàn có thể chọn cho mình một chiếc đồng hồ hợp ví tiền, có thể là Seiko, Citizen hay Orient với mức giá không quá 5 triệu đồng. Bạn hãy luôn tâm niệm: đồng hồ có thể rẻ nhưng nhất thiết phải chính hãng để đầu tư chính đáng cho đồng hồ nhé! 

 

Đeo đồng hồ màu gì: trắng, vàng hay vàng hồng?

 

Tissot Fascination T924.410.76.031.00

Tissot Fascination T924.410.76.031.00

Liên hệ
Quartz
40mm
54.513.000₫
60.570.000₫
1 đánh giá

 

         

Bằng kĩ thuật hiện đại, ngày nay các nhà sản xuất đồng hồ sử dụng công nghệ mạ PVD giúp lớp mạ được bền màu hơn, không gây kích ứng cho da tay người đeo. Dựa vào đó  khách hàng có thể chọn cho mình màu sắc yêu thích trên đồng hồ như: trắng (màu nguyên bản), vàng hay vàng hồng bằng công nghệ mạ PVD cao cấp. Ngoài ra, chúng ta cần điểm đến các mẫu đồng hồ bằng vàng, ánh sắc của vàng phụ thuộc vào tỉ lệ đồng và bạc trộn với vàng nguyên chất. Vàng kim vẫn luôn thời thượng, nhưng bạn có thể cân nhắc một trong vô số các sắc thái khác của vàng hồng. Vàng hồng sở hữu lượng đồng cao nhất trong ba loại, chúng có ánh hồng nhẹ dịu dàng.      

 

Nên đeo đồng hồ bằng thép hay Titan?

 

mido ocean star

Mido Ocean Star vỏ Titannium

         

Thép không gỉ 316L có ưu điểm là bề mặt sáng, chống ăn mòn, gỉ sét. Tuy nhiên, titan lại cứng hơn và nhẹ hơn thép, có sức chống mòn, chống từ và không kích ứng với da tay. Một chiếc đồng hồ có chất liệu từ titan sẽ mang lại cảm giác nhẹ nhàng thoải mái nơi cổ tay. Việc gia công titan khá khó, hàn, rèn, đúc và xử lý nhiệt càng khó hơn; vì thế đồng hồ có chất liệu titan cao hơn thép không gỉ 316L. Ngoài ra, đồng hồ sử dụng chất liệu titan vẫn có thể bị trầy xước (trường hợp này rất hiếm hoi) nhưng nếu bị trầy xước thì bạn sẽ không thể đánh bóng lại được vì làm như thế lớp mạ bên ngoài sẽ bị bay mất và làm cho chiếc đồng hồ trở nên xấu xí.       

 

Tính năng đơn giản hay phức tạp?

 



Trong thuật ngữ đồng hồ, đồng hồ đa tính năng (complication) là bất kỳ tính năng nào của đồng hồ ngoài chức năng hiển thị giờ ở chiếc đồng hồ cơ, ví dụ như chức năng hiển thị lịch hay tuần trăng. Mặc dù vậy, thuật ngữ này thường chỉ những cơ chế phức tạp như lịch vạn niên hay đồng hồ chia giây, vốn bao gồm hàng trăm bộ phận ráp kim đồng hồ tí hon. Nếu bạn là dân công sở có lẽ chỉ cần một chiếc đồng hồ có tính năng đơn giản, cơ bản là xem giờ, xem ngày là đủ. Tuy nhiên, nếu bạn là người đam mê đồng hồ thì một chiếc đồng hồ có tính năng GMT hoặc Moonphase cũng rất đáng để khám phá đấy.

 

Đeo đồng hồ size to? Tại sao không?

 

 

tissot seastar

Tissot Seastar size 43mm


Chuyện đeo đồng hồ phù hợp với size tay đang dần trở nên lỗi mốt, khi xu hướng đeo đồng hồ size to đang ngày càng được giới trẻ yêu thích. Xu hướng này được truyền cảm hứng từ mẫu đồng hồ cũ của những người thợ lặn nước Ý, vốn được thiết kế lớn hơn bình thường cho phép người đeo sử dụng cả dưới đáy biển Địa Trung Hải tăm tối. Nếu chiếc đồng hồ trông như một trái cầu hockey trên cổ tay bạn, nhiều người sẽ đánh giá bạn thời thượng hoặc khoe khoang, tuỳ thuộc vào từng thời điểm.       

 

Đồng hồ có mức độ chịu nước bao nhiêu là được?

 

certina ds

Certina DS Action Diver Powermatic 80 có độ chịu nước 300m


Đồng hồ có các cấp độ chịu nước khác nhau, được hiển thị trên mặt số hoặc mặt sau của đồng hồ. Hãy chú ý tới các ký hiệu, bởi các thông số về độ sâu không hề tương tự nhau. Phần lớn các công ty sử dụng mét làm đơn vị đo lường chung. Thỉnh thoảng bạn sẽ gặp ký hiệu ATMs (viết tắt cho atmospheres, nghĩa là áp suất) hoặc bars, cả hai đều tương ứng với 10m. Một khi bạn hoàn thành việc đổi các đơn vị, hãy chọn một chiều sâu phù hợp với nhu cầu của bạn. Đồng hồ chịu nước tới 50m nghĩa là bạn có thể đeo khi đi mưa, rửa tay. Đồng hồ thể thao thường sở hữu ký hiệu 100m (cho phép bạn bơi lội, lặn sông nước) hoặc 200m (cho phép lặn biển du lịch). Bạn không cần ký hiệu cao hơn thế trừ khi bạn định lặn biển sâu.

Với câu trả lời trên đây, bạn đã tìm được chiếc đồng hồ cho mình chưa?

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tổng hợp 6 câu hỏi thường gặp khi đàn ông đi mua đồng hồ đeo tay
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.09019 sec| 1006.25 kb