ĐÁNH GIÁ ĐỒNG HỒ CITIZEN ECO-DRIVE CHRONOGRAPH AT2134-82E - KỸ THUẬT VẬN HÀNH BẰNG ÁNH SÁNG

ĐÁNH GIÁ ĐỒNG HỒ CITIZEN ECO-DRIVE CHRONOGRAPH AT2134-82E - KỸ THUẬT VẬN HÀNH BẰNG ÁNH SÁNG

05/10/2018 - Tác giả: DuyanhWatch
Với dòng sản phẩm Eco-Drive độc quyền, Citizen đã không biết bao nhiêu lần phá vỡ những ranh giới, khám phá nhiều khả năng mới của việc tích hợp các kỹ thuật vận hành bằng ánh sáng vào chiếc đồng hồ đã truyền cảm hứng cho con  người ở khắp mọi nơi. Một vài trong những cái tên huyền thoại minh chứng cho điều này chính là phiên bản Eco-Drive One có cơ cấu chuyển động dày chỉ 1mm và Satellite Wave F100 với kỹ thuật vệ tinh đồng bộ điều chỉnh múi giờ hiện thời và nhận tín hiệu giờ từ vệ tinh điều hướng chỉ trong 3 giây. Cho dù, không nổi danh cũng không sở hữu những đột phá như những huyền thoại ấy thế nhưng chiếc đồng hồ Citizen AT2134-82E lại chinh phục người yêu đồng hồ toàn cầu bởi vẻ ngoài rất đời thường cùng một mức giá dành cho số đông.

1. Đánh giá thiết kế đồng hồ Citizen AT2134-82E

 

đồng hồ citizen eco-drive

Đồng hồ Citizen AT2134-82E

 


Cụ thể hóa tuyên ngôn thương hiệu của Citizen “Better Starts Now” có nghĩa là “Tốt hơn hết là bắt đầu ngay từ bây giờ” và AT2134-82E cũng được sản xuất dựa trên tinh thần ấy. Vì thế, ngay từ đầu hãng đã phân bổ nghệ nhân đầu tư chú trọng kỹ lượng vào khâu thiết kế. Để hoàn thiện khâu này phải có sự kết hợp bởi máy móc tiên tiến hiện đại cùng kỹ thuật thủ công để tạo ra những đường vân guilloche sống động đặt lên mặt số.

Citizen AT2134-82E là một chiếc đồng hồ thể thao vì thế kiểu dáng khỏe khoắn, cứng cáp với dạ quang phủ trên bộ kim trở thành xu hướng thiết kế xuyên suốt. Cách thiết kế này vừa đem lại vẻ ngoài nam tính, sang trọng mà còn giúp cho chủ nhân có thể dễ dàng theo dõi những chỉ số của đồng hồ kể cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Ngoài ra, đồng hồ được phối màu rất thanh lịch, kết hợp giữa sắc vàng và sắc bạc để tăng đẳng cấp và mức độ sang của người đeo, phù hợp với cả chàng trai trẻ tuổi lẫn quý ông trung tuổi trong bất kỳ bộ trang phục sẵn có.

Sức hút của phụ kiện còn được tỏa ta từ lớp viền được áp dụng kỹ thuật mạ vàng PVD tiên tiến nhất hiện nay có hình dáng thuôn và rất sắc. Dưới lớp viền ấy các tính năng đo tốc độ, bấm giờ thể thao, đồng hồ 24 giờ và lịch ngày đều được thiết lập theo bố cục gọn gàng rất dễ đọc - và đây cũng chính là một trong đặc điểm rất thu hút đối với những người đàn ông cầu toàn ưa thích sự chỉn chu.

AT2134-82E là phụ kiện được diện khi tham gia những hoạt động thể thao đòi hỏi vận động mạnh vì thế khả năng chống chịu trước những va đập mạnh luôn được hãng chú trọng. Đó là lý do mà phiên bản được trang bị kính cứng - có khả năng tự bảo vệ rất tốt khi đồng hồ bị va đập với các vật xung quanh. Đồng thời, loại kính này khi bị trầy xước thì có thể dễ dàng đánh bóng lại trong diện mạo mới nguyên như ban đầu.

Không chỉ dễ đọc mà AT2134-82E còn vô cùng dễ đeo khi sở hữu bộ dây demi từ chất liệu thép chống gỉ tuyệt đối cùng với kích cỡ 43mm đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho cổ tay có chu vi từ 16,5cm trở lên.

 

2. Đánh giá tính năng

 

đồng hồ citizen

Tính năng bấm giờ thể thao và đo tốc độ được thể hiện trên thiết kế

 

Ngoài việc cung cấp các tính năng cơ bản: Giờ, phút, giây, lịch ngày, thì Citizen AT2134-82E được người yêu đồng hồ quan tâm nhờ thiết lập tính năng Chronograph(Bấm giờ thể thao) và Tachymeter (Đo tốc độ).

Trong đó tính năng Chronograph được thể hiện chỉ qua hai sub dial (thay vì 3 sub dial như thường thấy) với 2 thang đo là 60 giây và 60 phút bố trí lần lượt ở vị trí 10h và 6h. Tuy nhiên, nếu chỉ có 2 sub dial sẽ khiến cho mặt số mất cân đối vì thế Citizen đã bổ sung thêm một sub dial nữa thể hiện tính năng Đồng hồ 24 giờ để tạo sự hài hòa, cân xứng trên mặt số. Nếu như Chronograph cho phép bạn bấm giờ thể thao nhằm ghi lại thời gian của một sự kiện, cuộc thi, thời gian tập luyện…một cách chuẩn xác nhất thì Đồng hồ 24h lại cho người đeo phân biệt ngày và đêm từ đó điều chỉnh thời gian cho đồng hồ.

Đối với tính năng đo tốc độ, AT2134-82E có thể đo được vận tốc tối đa đến 400km/giờ rất thích hợp đối với những ai ưa thích cảm giác phóng vút trên những cung đường.

Tất cả những tính này này đều được duy trì bởi bộ máy Eco-Drive H500 hoạt động dựa trên cơ chế sạc năng lượng bằng ánh sáng kể cả tự nhiên hay nhân tạo, từ ánh sáng có cường độ mạnh cho đến ánh sáng yếu của một ngọn nến. Đặc biệt hơn nữa đó là đồng hồ sở hữu độ chịu nước 100 mét nên phái mạnh có thể thoải mái diện khi đi bơi hoặc tham gia hoạt động dưới nước mà không vẫn đảm bảo đồng hồ vận hành bền bỉ. Tuy nhiên, trước khi xuống nước hãy nhớ đóng núm của đồng hồ vào nhé!

 

3. Đánh giá mức giá

đồng hồ citizen

Bộ phận vỏ và dây có độ hoàn thiện cao

 

Dù nắm giữ đồng thời những tính năng thể thao hữu dụng cùng thiết kế bắt mắt, hoàn thiện cho đến bộ máy Eco-Drive - đỉnh cao về kỹ thuật năng lượng ánh sáng nhưng Citizen AT2134-82E được niêm yết với mức giá hợp lý, tương xứng với giá trị đồng thời tiếp cận rất tốt đến người yêu đồng hồ đặc biệt là đối với đối tượng khách hàng nam giới tại thị trường Việt Nam. Cụ thể, mức giá mà phiên bản niêm yết là 9,900,000 VNĐ - rất đáng để trải nghiệm!


Xem thêmĐánh giá đồng hồ Citizen Eco-Drive Chronograph CA0641-83E


Nếu trong tủ đồ của bạn đang còn thiếu một chiếc đồng hồ thể thao, hãy đến ngay Duy Anh Watch để rước mẫu đồng hồ này về nhé!

Đồng hồ Citizen AT2134-82E

Đồng hồ Citizen AT2134-82E

Hết hàng
Eco-Drive
43mm
7.800.000₫
9.750.000₫
1 đánh giá

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về ĐÁNH GIÁ ĐỒNG HỒ CITIZEN ECO-DRIVE CHRONOGRAPH AT2134-82E - KỸ THUẬT VẬN HÀNH BẰNG ÁNH SÁNG
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.24439 sec| 1011.039 kb