ĐÁNH GIÁ ĐỒNG HỒ FREDERIQUE CONSTANT PERSUASION HEART BEAT FC-315M4P6 - BẢN HÙNG CA TỪ HOÀNG MÃ

ĐÁNH GIÁ ĐỒNG HỒ FREDERIQUE CONSTANT PERSUASION HEART BEAT FC-315M4P6 - BẢN HÙNG CA TỪ HOÀNG MÃ

09/10/2018 - Tác giả: DuyanhWatch
Trong thế giới đồng hồ hiện đại, những chiếc đồng hồ lộ cơ luôn tỏa ra một sức hút đặc biệt khiến người sưu tầm không thể kìm lòng được. Khi kiểu thiết kế này trở thành xu hướng đã buộc rất nhiều hãng đồng hồ nổi tiếng trên thế giới bắt tay vào sản xuất những chiếc đồng hồ như thế. Và Frederique Constant cũng không ngoại lệ, hãng đã tạo nên sự thành công vang dội khi giới thiệu những cỗ máy Heart Beat từ năm 1994. Một trong những niềm tự hào của Frederique Constant đã được gói trọn vào trong phiên bản Persuasion Heart Beat FC-315M4P6 - Mệnh danh là bản hùng ca từ hoàng Mã.

 

Đồng hồ Frederique Constant

1. Đánh giá thiết kế Frederique Constant FC-315M4P6


Đúng như tên gọi “Persuasion” có nghĩa là “ sự thuyết phục”, Frederique Constant FC-315M4P6 đã dễ dàng chiếm được niềm tin của người yêu đồng hồ trên thế giới bởi thiết kế đẹp, tinh xảo một cách quá xuất sắc. Phần lớn mọi chi tiết, bộ phận của đồng hồ đều được gia công bằng tay để tạo nên sự chính xác đến hoàn hảo trong đó thiết kế ấn tượng mạnh mẽ chính là cửa sổ Heart Beat (tương tự như Open Heart) đặt ở vị trí 12 giờ rất độc đáo và mới mẻ để lộ ra những bộ phận chuyển động màu vàng có gắn viên ngọc tím. Đặc biệt nhất đó là khi máy chuyển động sẽ phát ra âm thanh của tiếng ngựa hí và điều này cũng giải thích vì sao FC-315M4P6 lại mệnh danh là bản hùng ca từ hoàng Mã (chú ngựa vàng). Ngoài ra, khi lật mặt sau đáy bạn sẽ chiêm ngưỡng rất rõ từng  “nhịp đập trái tim” mê hoặc.

đồng hồ frederique constant

Đồng hồ Frederique Constant Persuasion Heart Beat FC-315M4P6

 

Thông thường khi thiết lập thiết kế Heart Beat, nhà chế tác sẽ phải hi sinh đi tính năng lịch thế nhưng với FC-315M4P6 lại biến điều “không thể thành có thể” khi vẫn trang bị đủ lịch ngày tại góc 6 giờ. Ấn tượng của lịch ngày đó là được tạo theo kiểu skeleton chạm khắc công phu cho thấy tài năng chế tác đỉnh cao của Frederique Constant mà ta khó có thể tìm thấy ở những thương hiệu ngang tầm khác.

Dù là tặng phẩm đương đại trên cổ tay, thế nhưng phiên bản vẫn tập trung vào khai thác nét đẹp cổ điển - trường cửu với thời gian bằng những con số La Mã đậm, những đường vân Guilloche mang âm hưởng Clous de Paris cùng kiểu kim Poires Stuart để khai thác “hình hài” tròn trịa.

Khi quan sát chính diện mặt đồng hồ, bạn sẽ chiêm ngưỡng rõ nét từng chi tiết nằm bên dưới mặt kính sapphire - đây là loại chất liệu có khả năng chống trầy xước tốt nhất hiện nay. Bộ phận kính được chế tác nguyên khối để tăng khả năng tự bảo vệ khỏi những tác động bên ngoài.

Không chỉ có vẻ ngoài “đẹp không tỳ vết”, FC-315M4P6 còn nắm giữ kích cỡ chuẩn 40mm, độ dày vừa phải 10mm, không kén người đeo, không kén trang phục, dễ đeo với khóa cài cổ điển mang logo thương hiệu. Thuyết phục hơn cả là khi kết hợp với dây đeo bằng da nâu có mặt sau dây làm từ chất liệu da bê có ưu điểm thấm hút rất tốt. Đặc điểm này, giúp mang lại cảm giác thoải mái cho chủ nhân đồng thời không gây mùi khó chịu khi bị dính nước hoặc ra mồ hôi nhiều tại vị trí đeo đồng hồ. Và đây sẽ là mẫu đồng hồ lý tưởng đồng hành cùng phái mạnh trong suốt cuộc gặp gỡ đối tác, hội họp..kể cả là những hoạt động thường nhật với phong thái lịch lãm, sang trọng, đẳng cấp.

 

2. Đánh giá bộ máy Manufacture Heart Beat FC-315

 

Đồng hồ Frederique Constant

Bộ máy cơ Manufacture Heart Beat FC-315

 

Frederique Constant FC-315M4P6 được vận hành bởi bộ máy cơ Manufacture Heart Beat FC-315 có tần số dao động là 28 800VPH, trang bị 26 chân kính, mức độ dự trữ năng lượng khoảng 38 giờ. Thực sự thì bộ máy này chỉ duy trì những tính năng rất cơ bản nhưng được đánh giá cao về độ chính xác (sai số chỉ khoảng 5 đến 15 giây/ngày) và độ thẩm mỹ.

FC-315 vốn dĩ được cải tiến từ Sellita SW 200, có khối dao động được trang trí qua khe hở cho phép chuyển động được dễ dàng nhìn thấy đồng thời có họa tiết trang trí bằng perlage và cầu nối trung tâm có họa tiết Cootes de Geneve. Quả thật là khi quan sát qua Heart Beat trên mặt số hay case back lộ đáy, bạn sẽ phải thốt lên khen ngợi trước vẻ đẹp đầy mê hoặc mà khó có một sản phẩm nào sánh bằng.

 

3. Đánh giá mức giá

Để tạo ra được một phiên bản Manufacture Heart Beat là cả một quá trình công phu với những kỹ thuật cao từ đôi bàn tay của nghệ nhân tài năng, vì thế mức giá của một chiếc đồng hồ này thường có mức giá khá cao mà không phải ai thích là đều có thể mua được. Đồng hồ FC-315M4P6 được niêm yết với giá 45,660,000VNĐ - đây là mức giá hoàn toàn hợp lý và xứng đáng, rất phù hợp với đối tượng khách hàng là những quý ông doanh nhân thành đạt.

Đồng hồ Frederique Constant Persuasion Heart Beat FC-315M4P6

Đồng hồ Frederique Constant Persuasion Heart Beat FC-315M4P6

Sẵn hàng
Automatic
40mm
38.811.000₫
45.660.000₫
1 đánh giá


Xem thêmFrederique Constant Moonphase FC-335MC4P6 - Vầng trăng trên cổ tay


Có thể nói, chiếc đồng hồ Thụy Sỹ FC-315M4P6 chính là lựa chọn tốt nhất trong cùng tầm giá.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về ĐÁNH GIÁ ĐỒNG HỒ FREDERIQUE CONSTANT PERSUASION HEART BEAT FC-315M4P6 - BẢN HÙNG CA TỪ HOÀNG MÃ
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.14296 sec| 1006.969 kb