ĐÁNH GIÁ ĐỒNG HỒ LONGINES RECORD COLLECTION L2.820.5.11.7

ĐÁNH GIÁ ĐỒNG HỒ LONGINES RECORD COLLECTION L2.820.5.11.7

01/08/2019 - Tác giả: Mai Nguyễn
Record là dòng sản phẩm mới được Longines ra mắt với mục tiêu mở rộng đối tượng khách hàng, đặc biệt là những người trẻ yêu thích phong cách sang trọng, lịch lãm. Sở hữu một phong cách khác biệt so với các Dress Watch nổi tiếng khác của Longines như: Lyre, La Grande Classique hay Presence khiến cho Record được ưa chuộng là điều hoàn toàn dễ hiểu, đặc biệt nhất là phiên bản L2.820.5.11.7.

 

1. Đánh giá về thiết kế Longines Record Collection L2.820.5.11.7

 

Longines Record Collection L2.820.5.11.7

Longines Record Collection L2.820.5.11.7

 

Hướng đến vẻ ngoài sang trọng thế nhưng Record lại khai thác theo hướng thiết kế rất mảnh và sắc hoàn toàn khác biệt với những dòng sản phẩm khác. Phiên bản được nhà sản xuất trang bị một bộ vỏ cứng cáp hơn, bezel chỉ cong hai chiều thay vì ba chiều với cạnh bên được hoàn thiện bóng. Trái ngược với bề mặt viền thì bộ phận dây đeo lại được hoàn thiện phay xước trên những mắt xích có kích thước lớn trong khi những chỉ nhỏ được hoàn thiện theo cách tương tự với viền. Cách thiết kế này giúp Longines có thêm những khách hàng từ độ tuổi chỉ khoảng 30 và thực tế trong một năm qua, hãng đã chứng minh đây là hướng đi đúng của họ.

Điều đặc biệt nhất trên bộ phận dây và bezel chính là sự xuất hiện của vàng hồng 18K trang bị trên khắp những phần diện tích có màu vàng. Bên trong lớp vàng 18K được bọc lõi thép chắc chắn giúp cho bề mặt của những khu vực này sáng, bóng và lưu giữ màu sắc mới nguyên kể cả sau thời gian dài sử dụng. Những năm gần đây, trong bối cảnh đồng hồ vàng 18K ngày càng được ưa chuộng ở Châu Á thì đây là một lựa chọn khá khôn ngoan của Longines.

Thiết kế mặt số của Record vẫn đi theo hướng cổ điển với phong cách của một Dress Watch truyền thống với 3 kim trung tâm và cửa sổ lịch ngày ở góc 3 giờ. Tuy nhiên, điểm khác biệt tạo nên phong cách riêng của dòng này chính là bộ kim. Longines vốn ưa dùng kiểu kim Stick và Leaf trên các dòng đồng hồ sang trọng của mình nhưng với Record họ đã quyết định thay đổi bằng một thứ gì đó mới mẻ và trẻ trung hơn. Cặp kim giờ phút màu xanh trên mẫu này là sự kết hợp tinh tế giữa kim Dauphine và kim Obelisque tạo nên cảm giác sang trọng, cổ điển pha lẫn sự mạnh mẽ và phá cách. Nếu như bạn là một người đam mê đồng hồ sẽ dễ dàng nhận thấy trong thời gian gần đầy các hãng đồng hồ ngày càng ưa chuộng kim Obelisque cho các mẫu hướng tới phong cách hiện đại.

 

longines record


Phiên bản Record có đường kính 38.5mm, sử dụng kính sapphire cong và một bezel khá mỏng nên cảm giác mặt số sẽ lớn hơn. Longines cũng có một phiên bản với đường kính lớn hơn tuy nhiên kích cỡ 38,5mm vẫn được đánh giá là bản phù hợp nhất với đa số người Việt Nam.

 

2. Đánh giá về bộ máy Caliber L888.4

 

longines record


Mạnh về thiết kế lẫn chất liệu và mức độ hoàn thiện thế nhưng đồng hồ Longines vẫn tập trung cao độ về chất lượng của bộ máy. Record là dòng sản phẩm đầu tiên đánh dấu việc nhà sản xuất Thụy Sỹ này đưa chuẩn COSC lên sản phẩm của mình. Cỗ máy mà phiên bản sử dụng chính là Caliber L888.4 với 64 giờ trữ cót, tần số dao động 25.200 VPH, đạt chuẩn Chronometer với sai số chỉ từ 4-6 giây mỗi ngày. Để có được điều này, Longines đã sử dụng Monocrystaline Silicone để làm dây tóc cân bằng, đặc tính của nó là hạn chế được tác động của từ tính cũng như nhiệt độ đến sự chính xác và ổn định trong hoạt động của bộ máy. Từ đó chúng ta có được một chiếc đồng hồ với sai số chỉ bằng 1/3 so với tiêu chuẩn chung của đồng hồ Thụy Sỹ. Ngoài ra cỗ máy cơ này cũng được trang trí rất đẹp với vân Circular, Geneva và bánh đà màu vàng hồng nổi bật. Đây thực sự là một mẫu đồng hồ toàn diện ở tầm giá khoảng 80 - 90 triệu đồng.

Mẫu đồng hồ Longines Record này hiện đang được bày bán trên hệ thống Showroom của Duy Anh Watch, nếu bạn đang quan tâm hãy ghé qua cửa hàng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh để lên tay trực tiếp sản phẩm nhé!

Đồng Hồ Longines Record Collection L2.820.5.11.7

Đồng Hồ Longines Record Collection L2.820.5.11.7

Sẵn hàng
Automatic COSC
38.5mm
86.680.800₫
96.312.000₫
1 đánh giá

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về ĐÁNH GIÁ ĐỒNG HỒ LONGINES RECORD COLLECTION L2.820.5.11.7
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.10137 sec| 990.148 kb