ĐÁNH GIÁ FREDERIQUE CONSTANT SLIMLINE FC-316C5B9 - KÝ ỨC TỪ MỘT HUYỀN THOẠI

ĐÁNH GIÁ FREDERIQUE CONSTANT SLIMLINE FC-316C5B9 - KÝ ỨC TỪ MỘT HUYỀN THOẠI

30/10/2018 - Tác giả: DuyanhWatch
Trong những năm gần đây, giới yêu đồng hồ trên toàn thế giới đã không còn xa lạ với cái tên Frederique Constant - một thương hiệu đồng hồ danh tiếng Thụy Sỹ có tuổi đời non trẻ nhưng lại mang tâm hồn cổ điển. Dù tuổi đời còn kém xa những “người anh trong làng” thế nhưng những gì mà Frederique Constant đã làm được lại khiến cho họ phải nể phục khi làm sống lại những thiết kế kinh điển một thời theo cách riêng của mình. Trong vô vàn sản phẩm ấy phải kể đến Slimline FC-316C5B9 được ra đời dựa trên tinh thần thiết kế của chiếc đồng hồ huyền thoại Calatrava đến từ Patek Philippe.

đồng hồ frederique constant

Frederique Constant FC-316C5B9

 

1. Thiết kế ảnh hưởng từ huyền thoại Patek Philippe Calatrava


Trở lại những năm 30 của thế kỷ trước, ông hoàng đồng hồ Thụy Sỹ Patek Philippe đã trình làng một huyền thoại mang tên Calatrava mang phong cách Dresswatch cổ điển với thiết kế chuẩn mực đã trở thành kim chỉ nam xuyên suốt cho mẫu đồng hồ thanh lịch cho đến ngày nay. Và Frederique Constant FC-316C5B9 cũng được sản xuất dựa trên chuẩn mực ấy.

Với phiên bản, sự đơn giản và cân đối cùng màu sắc lạ mắt chính là cách mà nó tạo ra sự sang trọng, tao nhã và thanh lịch cho người đeo. Cho dù, không phô trương bằng những đường cắt tỉ mỉ, kiểu kim lạ mắt hay hoa văn tinh xảo nhưng FC-316C5B9 chính là cỗ máy thời gian chắt lọc những gì đẹp nhất, kinh điển nhất của thế giới đồng hồ để trở nên hoàn hảo.

Trung tâm của mặt số là bộ kim dauphine sắc sảo - một kiểu kim vô cùng phổ biến và đại diện cho tính chuẩn mực cổ điển. Dù có rất nhiều tranh cãi về tên gọi của kiểu kim này song không thể phủ nhận đây là kiểu kim được yêu thích nhất và luôn là sự lựa chọn ưu tiên khi tìm kiếm những mẫu đồng hồ sang trọng. Bộ kim được thiết kế rất mảnh và được Frederique Constant hoàn thiện bằng kỹ thuật vát cạnh tạo ra hai mặt đối lập nhau nhằm tăng khả năng bắt sáng. Bên cạnh đó, các chi tiết cọc số cũng được hình thành theo cách tương tự theo 4 góc và cho dù quan sát ở bất kỳ góc độ nào cũng khiến cho ta bị mê hoặc.

Tai góc 3h, phiên bản đặt thiết kế núm chỉnh giờ được làm hình vương miện rất đẹp và tinh xảo với kích thước vừa phải - không quá lớn để gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ nhưng cũng không quá nhỏ để gây khó khăn cho việc sử dụng.

Kết hợp với những chi tiết mang tính cổ điển chuẩn mực hiện diện trên thiết kế của FC-316C5B9 là màu cà phê huyền bí lan tỏa khắp mặt số và dây đeo. Đây là tông màu thích hợp cho những người đàn ông trường thành hơn là những chàng trai trẻ tuổi, vừa vặn trong những chiếc áo sơ mi, áo vest hay bất kỳ một set đồ đòi hỏi tính sang trọng.

 

2. Sự tạo nên từ những chất liệu cao cấp

đồng hồ frederique constant

Vỏ vàng hồng nguyên khối 18K

 

Là một “thành viên” của dòng Slimline có thiết kế mỏng vốn đã mỏng dưới 10mm, FC-316C5B9 lại tận dụng được các đường bo cong ba chiều đưa vào bộ phận vành và thân vỏ nhằm tạo hiệu ứng thị giác mỏng hơn nữa. Đáng giá nhất là khi khối vỏ chứa những đường cong ấy được chế tác hoàn toàn từ vàng hồng nguyên khối 18K. Đây là một chất liệu chỉ xuất hiện trên những mẫu đồng hồ cao cấp không chỉ mang lại sự sang trọng mà còn vĩnh cửu về màu sắc, độ bền hơn hẳn các mẫu chỉ sử dụng công nghệ mạ màu. Vì thế, khi bạn sở hữu một chiếc đồng hồ có vỏ vàng 18K như FC-316C5B9 sẽ không phải lo lắng đến những tác nhân gây hại làm mất tính thẩm mỹ của đồng hồ.

Ngoài chất liệu vàng nguyên khối 18K thì phiên bản còn trang bị bộ dây đeo bằng da cá sấu cao cấp khi đeo sẽ rất êm tay đồng thời không sản sinh mùi khó chịu dù bị dính nước hoặc da mồ hôi nhiều.

Bên cạnh đó, khi nói về chất liệu hiện hữu trong mẫu đồng hồ đắt giá này còn phải kể đến chất liệu kính sapphire được sử dụng đồng thời trên mặt trước mà mặt sau của đồng hồ không chỉ cho cái nhìn trong suốt mà còn có khả năng chống trầy xước rất tốt.

 

3. Bộ máy Automatic Caliber FC-316 ấn tượng

đồng hồ frederique constant

Bộ máy Automatic Caliber FC-316

 

Qua kết cấu case back lộ đáy, bạn có thể dễ dàng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bộ máy Caliber FC-316 - nơi chứa đựng những chi tiết máy được làm tinh xảo trong đó ấn tượng nhất là bộ phận bánh đà mang sắc vàng hồng.

Caliber FC-316 là bộ máy cơ uy tín, phổ biến do Frederique Constant phát triển nội bộ với 25 chân kính, tần số dao động 28 800VPH, dự trữ năng lượng khoảng 38 giờ.

Theo đánh giá của những ai đã từng trải nghiệm bộ máy này đều thừa nhận rằng đây là một bộ máy tốt, sai số thấp và chạy rất ổn định nhưng lại không có nhiều tính năng ngoài xem giờ và thiết lập lịch ngày. Dù vậy thì trong vai trò của một mẫu đồng hồ Dresswatch thì điều này hoàn toàn có thể chấp nhận được.

Không thể phủ nhận rằng, FC-316C5B9 được hãng chăm chút tỉ mỉ từng chi tiết từ trong ra ngoài. Quá là hoàn hảo phải không? Còn bạn, bạn đánh giá thế nào về cỗ máy thời gian này?

Đồng hồ Frederique Constant Slimline FC-316C5B9

Đồng hồ Frederique Constant Slimline FC-316C5B9

Sẵn hàng
Automatic
40mm
109.106.000₫
128.360.000₫
1 đánh giá

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về ĐÁNH GIÁ FREDERIQUE CONSTANT SLIMLINE FC-316C5B9 - KÝ ỨC TỪ MỘT HUYỀN THOẠI
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.46701 sec| 1002.773 kb