GMT - MASTER II - BẢN SẮC CHẾ TÁC TỪ ĐỒNG HỒ ROLEX

GMT - MASTER II - BẢN SẮC CHẾ TÁC TỪ ĐỒNG HỒ ROLEX

13/08/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Đột phá trong công nghệ, cải tiến không ngừng chất liệu đồng hồ, Rolex luôn giữ vững vị thế của người tiên phong trong ngành chế tác trăm tuổi. Dòng đồng hồ GMT-Master II vốn là bản sắc của thương hiệu, nay đã trở nên tuyệt vời hơn khi xuất hiện phiên bản Oystersteel với gờ lắp kính xoay 2 chiều bằng gốm Cerachrom tích hợp thang đo 24 giờ được tô điểm bởi hai màu xanh và đỏ.

1. GMT - Master II :Những đột phá từ thiết kế 

 

đồng hồ rolex

Đồng hồ Rolex GMT - Master II

Tuyệt tác đồng hồ GMT -Master II lần đầu tiên xuất hiện dưới ba phiên bản khác nhau. Phiên bản đầu tiên được hoàn toàn chế tác từ chất liệu hợp kim độc quyền vô cùng tinh tế, phiên bản thứ hai với vỏ cấu thành từ vàng Everose 18ct và phiên bản cuối cùng được chế tác từ Everose Rolesor - vật liệu kết hợp giữa Oystersteel và vàng Everose 18ct.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, người xem sẽ bị cuốn hút bởi dòng chữ GMT-Master II được khắc tỉ mỉ bằng bột hoa hồng trên mặt số. Đặc biệt, tất cả đều được Rolex trang bị gờ kính lắp xoay, hoàn thiện bằng chất liệu gốm Cerachrom với màu sắc phụ thuộc vào từng phiên bản. Như phiên bản vỏ Oyster hợp kim là màu xanh -đỏ, riêng gờ lắp kính có hai màu đen - nâu thuộc về mẫu sở hữu vỏ vàng Everose 18ct cũng như Everose Rolesor.

GMT- Master II bản hợp kim màu bạc tự tin xuất hiện trên cổ tay của chủ nhân thông qua dây đeo Oystersteel Jubilee với thiết kế 5 mối nối mềm mại được chế tác đặc biệt cho phiên bản Oyster Perpetual Datejust khi ra mắt vào năm 1945. Trong khi đó, phiên bản bằng vàng Everose 18ct được trang bị dây đeo Oyster có mối nối chắc chắn. Riêng phiên bản Everose Rolesor, dây đeo được chia thành hai thành phần chính làm từ vàng Everose 18ct và mối nối ngoài bằng Oystersteel.

Đặc biệt cả ba loại dây đeo này đều được chế tạo hết sức tài tình nhằm tạo nên hình thái liền mạch giữa dây đeo và vỏ đồng hồ. Bên cạnh đó, phần khóa gập an toàn Oysterlock và hệ thống khớp nối Easylink được cấp bằng sáng chế vào năm 1996 cũng được tích hợp khéo léo, cho phép nới rộng dây đeo thêm khoảng 5mm để tạo sự thoải mái cho người đeo.

 

2. Tính năng và sự đột phá trong bộ chuyển động của Đồng hồ Rolex GMT - Master II

 

đồng hồ rolex

Thiết kế đậm tính thể thao của đồng hồ Rolex

 

Ra đời với vai trò như một người đồng hành, hỗ trợ các phi công chuyên nghiệp thực hiện nhiệm vụ điều hướng, GMT - Master II dần trở thành một biểu tượng đặc thù của đồng hồ phi công. Qua thời gian, thiết kế mặt số và gờ lắp kính đặc trưng đã được tô điểm bằng tone màu nổi bật, nhằm mang đến sự tiện dụng cũng như tăng khả năng quan sát trong các điều kiện phức tạp. Đây chính là tính năng chủ đạo đồng thời là một dấu ấn thương hiệu độc đáo của Rolex.

Phần gờ lắp kính xoay tích hợp thang đo 24 giờ, kết hợp cùng các kim chỉ báo thời gian truyền thống trên GMT - Master II cho phép chủ nhân theo dõi hai múi giờ cùng lúc, gồm giờ địa phương và giờ tham chiếu, hoặc giờ địa phương và một múi giờ khác theo nhu cầu. Đặc biệt, cơ cấu ngày được biểu thị qua mặt kính Cyclops ở vị trí 3h.

Từ năm 2005, Rolex đóng vai trò tiên phong trong công cuộc phát triển chất liệu gốm đặc biệt cho các thiết kế gờ lắp kính xoay và liền khối. Chất liệu chế tác mới này có khả năng chống trầy xước và ăn mòn cực cao đồng thời không bị ảnh hưởng bởi tia cực tím. Hãng đã tận dụng tối đa các kỹ thuật tối tân nhất trong công cuộc phát triển phương pháp chế tác công nghệ cao nhằm khai sinh ra các linh kiện mới từ gốm. Kết quả chính là thiết kế gờ lắp kính mang hai tone màu đặc trưng ra đời, đây còn đươc xem là biểu tượng gợi nhớ đến mẫu GMT-Master huyền thoại ra mắt vào năm 1955.

Khả năng kháng nước cao đã trở thành truyền thống của các mẫu đồng hồ đeo tay được trang bị vỏ Oyster và GMT-Master II cũng không ngoại lệ. Phần giữa vỏ được chế tác từ Oystersteel và vàng Everose 18ct còn vỏ sau khía rãnh được bắt vít kín bằng dụng cụ chuyên dụng và chỉ thợ đồng hồ của Rolex mới có thể tiếp cận cơ cấu chuyển động. Bên cạnh đó, hệ thống chống nước Triplock còn giúp núm vặn dây cót được vít chặt vào vỏ, hỗ trợ khả năng kháng nước và bảo vệ tối ưu cho bộ chuyển động chuẩn xác cao.

Rolex Oyster Perpetual GMT - Master II vận hành với trái tim là bộ chuyển động calibre 3285 với dây tóc được chế tạo độc quyền từ Rolex bởi một loại hợp kim đặc biệt cho phép đạt độ chuẩn xác gấp 10 lần so với dây tóc truyền thống. Đồng thời được bảo hộ với 10 sáng chế trong suốt quá trình phát triển, bô chuyển động này được trang bị cơ cấu hồi Chronegy và có mức năng lượng dự trữ lên đến 70 giờ.


>>> Xem ngay: ANDRÉ MARTINEZ - NGƯỜI VẼ NÊN TUYỆT TÁC

 


Tương tự như tất cả các tạo tác khác đến từ Rolex, dòng GMT - Master II mới đạt chứng nhận Superlative Chronometer nhằm đảm bảo hoạt động hiệu quả trên cổ tay người dùng được Rolex tái khẳng định vào năm 2015. Để đạt được chứng nhận này, các tạo tác buộc phải vượt qua một bài kiểm tra vô cùng khắc nghiệt nhằm khẳng định chất lượng. Độ chuẩn xác của một chiếc Rolex được chứng nhận chuẩn xác tuyệt đối sau khi lắp vỏ chỉ có mức sai số +/- 2 giây mỗi ngày.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về GMT - MASTER II - BẢN SẮC CHẾ TÁC TỪ ĐỒNG HỒ ROLEX
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.22960 sec| 993.875 kb