LINH KIỆN ĐỒNG HỒ CỦA CÁC THƯƠNG HIỆU THUỘC SWATCH GROUP ĐƯỢC SẢN XUẤT Ở ĐÂU? (PHẦN 1)

LINH KIỆN ĐỒNG HỒ CỦA CÁC THƯƠNG HIỆU THUỘC SWATCH GROUP ĐƯỢC SẢN XUẤT Ở ĐÂU? (PHẦN 1)

16/01/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Swatch Group đang là tập đoàn đồng hồ hàng đầu thế giới sở hữu đến 18 thương hiệu đồng hồ khác nhau với phân khúc giá trải dài. Chắc hẳn bạn cũng từng thắc mắc rằng tập đoàn đồng hồ lớn nhất thế giới này đã sản xuất linh kiện ở đâu phải không? Trong bài viết ngày hôm nay, Duy Anh Watch sẽ cùng bạn đi tìm hiểu những đơn vị sản xuất linh kiện đồng hồ cho những thương hiệu đồng hồ của Swatch Group nhé! 

Những thương hiệu hiện nay do Swatch Group sở hữu, bao gồm: Breguet, Blancpain, Jaquet Droz, Harry Winston, Glashütte Original, Léon Hatot, Omega, Longines, Rado, Union Glashütte, Tissot, Balmain, Certina, Mido, Hamilton, Calvin Klein, Swatch, Flik Flak.

Với một số lượng lớn nhũng thương hiệu đồng hồ như vậy nên quy trình sản xuất – chế tác đồng hồ cũng diễn ra vô cùng phức tạp. Ngoài việc tự sản xuất của hãng, của tập đoàn, Swatch Group cũng là đối tác của nhiều các đơn vị sản xuất các linh kiện khác để hoàn thiện cũng như làm nên chất lượng của những chiếc đồng hồ như hiện nay.

 

Các Công ty sản xuất linh kiện trực thuộc Swatch Group


Một trong số những yếu tố quyết định sự thành công của Swatch Group chính là họ tự làm chủ, sản xuất và cung ứng những linh kiện, bộ máy đồng hồ cho các thương hiệu thuộc quyền sở hữu của mình đồng hồ đảm bảo yếu tố độc quyền cũng như chất lượng mang thương hiệu Thụy Sĩ cho tất cả các nhà sản xuất đồng hồ.

 

1. Nhà máy sản xuất cỗ máy đồng hồ ETA

 

nhà máy ETA

 

Nhà máy ETA SA là một trong những nhà máy sản xuất bộ máy đồng hồ lớn nhất thế giới có trụ sở đặt tại Grenchen. Nhà máy này được thành lập vào năm 1793 và cũng có nhiều công ty con phân bố tại nhiều nơi khác nhau ở Thụy Sĩ nhằm phục vụ tối đa cho các thương hiệu đồng của tập đoàn và ngoài tập đoàn. Nhà máy ETA chịu trách nhiệm sản xuất, lắp ráp bộ máy, linh kiện cho cả đồng hồ cơ lẫn đồng hồ quartz chất lượng cao.

 

 

2. Nhà máy sản xuất bộ phận bên ngoài đồng hồ Meco SA (Trực thuộc ETA)

 

đồng hồ tissot

 

Được thành lập vào năm 1921 với trụ sở tại Grechen, Meco SA là chuyên gia về các bộ phận bên ngoài của chiếc đồng hồ. Sản phẩm nổi tiếng núm vặn chống nước có vít trong ra đời những năm 60. Thành công này đã đưa đã đưa tên tuổi của Meco SA trở thành một trong những nhà sản xuất núm đồng hồ hàng đầu thế giới.

Các sản phẩm liên quan đến núm vặn do Meco sản xuất có dung sai đo bằng phần trăm của 1mm nhờ vào tài hoa thủ công của nghệ nhân lẫn công nghệ cơ khí chính xác. Những hình dáng được thiết kế tùy chỉnh để đáp ứng được yêu cầu độc quyền cho từng thương hiệu thuộc Swatch Group. Meco thuộc ETAcùn đang là nhà cung cấp các linh kiện bên ngoài đồng hồ cho tất cả thương hiệu trong Swatch Group.

 

3. Công ty lắp ráp máy và đồng hồ Novi SA (thuộc ETA)

 

nhà máy lắp ráp Novi SA

 


Novi SA có trụ sở tại Les Genevez (tiểu bang Jura) chính thức gia nhập Swatch Group vào tháng 01/ 2011. Trước đây, khi thành lập vào năm 1987, Novi SA là nhà thầy chuyên sản xuất linh kiện đồng hồ phụ được điều hành bởi Omega và ETA. Co đến nay, đây trở thành 1 phần của Swatch Group chuyên về lắp ráp bộ máy cũng như đồng hồ. Công ty này có khoảng 150 nhân viên với khoảng 20 thợ đồng hồ tay nghề cao. Họ đã đóng góp không nhỏ và sự phát triển của máy ETA cho dòng sản phẩm cao cấp, sang trọng thuộc tầm xa xỉ của Swatch Group.

 

4. Nhà sản xuất bộ máy Ebauches SA (thuộc ETA)

 

Ebauches SA


Ebauches SA (hay còn được gọi là ESA) là một công ty sản xuất bộ máy Thụy Sĩ được thành lập từ năm 1793 và hiện tại đã là một phần của nhà máy ETA (thuộc Swatch Group). Ebauches SA chuyên sản xuất bộ máy đồng hồ (đa số là cơ) phân biệt bởi ba thành viên nhỏ hơn:


+ Landeron/FHF – Fabrique d’Horlogerie de Fontainemelon đặt tại Fontainemelon, chuyên sản xuất bộ máy.

+ Valjoux đặt tại Les Bioux, chuyên sản xuất bộ máy thô, máy nền tảng, sản phẩm nổi tiếng là máy chronograph tự động ETA/Valjoux 7751 cùng các phiên bản của nó.

+ Unitas, chuyên sản xuất bộ máy cơ lên cót thô, nền tảng, sản phẩm nổi tiếng là máy lên cót thủ công ETA/Unitas 6497, 6498 cùng các phiên bản của chúng.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về LINH KIỆN ĐỒNG HỒ CỦA CÁC THƯƠNG HIỆU THUỘC SWATCH GROUP ĐƯỢC SẢN XUẤT Ở ĐÂU? (PHẦN 1)
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.38630 sec| 990.711 kb