MIDO OCEAN STAR TRIBUTE M026.830.11.041.00 - BẢN KỶ NIỆM 75 NĂM RA MẮT DÒNG ĐỒNG HỒ LẶN OCEAN STAR

MIDO OCEAN STAR TRIBUTE M026.830.11.041.00 - BẢN KỶ NIỆM 75 NĂM RA MẮT DÒNG ĐỒNG HỒ LẶN OCEAN STAR

24/10/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Nếu như năm 2018 là sự ra đời hàng loạt phiên bản mới để kỷ niệm cho sinh nhật lần thứ 100 của hãng thì năm 2019 hãng cũng đón nhận một sự kiện quan trọng đó là tròn 75 năm ra mắt dòng đồng hồ lặn đình đám của hãng Ocean Star. Vinh danh cho dịp trọng đại này là sự góp mặt của phiên bản Ocean Star Tribute M026.830.11.041.00.

 

 

1. Sự nâng cấp tuyệt vời về thiết kế trên mẫu đồng hồ Mido Ocean Star

 

Mido Ocean Star Tribute M026.830.11.041.00

Mido Ocean Star Tribute M026.830.11.041.00

Sẵn hàng
Automatic
40.5mm
26.730.000₫
29.700.000₫
1 đánh giá

MIDO đã tổ chức một buổi lễ long trọng ở Bibao, Tây Ban Nha - nơi tổ chức cuộc thi nhảy cầu Cliff Diving do hãng tài trợ để cho ra mắt 2 phiên bản mặt xanh và mặt đen trong những chiếc hộp đặc biệt, mỗi phiên bản sẽ có một dây phụ đi kèm và nhà sản xuất cũng sẽ cung cấp sẵn công cụ thay dây để bạn có thể tự mình đổi sang dây mới mà không cần phải đem đến cơ sở sửa chữa. Trong hai phiên bản mà hãng giới thiệu, Duy Anh Watch sẽ lựa chọn mẫu đồng hồ mặt xanh M026.830.11.041.00 để đánh giá chi tiết.

Trong thế giới thời gian, đồng hồ mang phong cách hoài cổ đã không còn quá xa lạ, đặc biệt là những năm gần đây hầu hết các thương hiệu nổi tiếng đã làm sống lại những huyền thoại của họ. Nhưng phần lớn trong số đó vẫn tập trung vào phân khúc Dress Watch sang trọng. Còn với chiếc MIDO Ocean Star Tribute này, dù vẫn mang âm hưởng lịch sử của một thời kỳ đã khác xa với hiện tại nhưng nó lại là một hình mẫu đồng hồ thể thao thực thụ trong vai trò của một chiếc Diver chuyên dụng với khả năng chống nước lên tới 20ATM.

Quay trở lại 75 năm về trước, những phiên bản đầu tiên của Ocean Star ra đời mang theo sứ mệnh khẳng định thương hiệu MIDO trong phân khúc đồng hồ thể thao với đặc tính bền bỉ, ổn định và đặc biệt là khả năng chống nước vượt trội. Sau đó 20 năm, tức thập niêm 60 của thế kỷ trước, Ocean Star đã thành công trở thành một trong những dòng sản phẩm chủ lực của MIDO và chính những phiên bản ra mắt trong thời gian này đã được lựa chọn để tái hiện trên phiên bản kỷ niệm 75 năm - Ocean Star Tribute. Tuy nhiên, so với những phiên bản vào thời điểm ấy thì phiên bản kỷ niệm này đã được cải tiến về thiết kế để đem đến sự thực dụng cũng như vẻ ngoài bắt mắt hơn.

 

mido ocean star


Với những mẫu Diver thời xưa thường được dùng chất liệu Mica Hesalite bởi lợi thế chống chịu va đập tốt và dễ dàng uốn cong theo ý muốn. Đến nay, nhiều thương hiệu khi tái hiện các huyền thoại trong quá khứ vẫn sử dụng chất liệu này, nhưng nhược điểm của nó là khả năng chống xước không cao, khó giữ tính thẩm mỹ trong thời gian dài.

Luôn luôn đi đầu về chất lượng hoàn thiện, MIDO đã quyết định sử dụng sapphire Crystal Box để làm nên lớp kính cong vừa đẹp mắt vừa có được khả năng chống xước gần như tuyệt đối. Đây là một giải pháp tuyệt vời về mặt trải nghiệm nhưng cũng cực kỳ đắt đỏ khi nhà sản xuất phải tạo ra những khối sapphire dạng hộp dày, sau đó điêu khắc để loại bỏ phần dư, còn lại chỉ là phần kính cong như ý muốn. Lượng sapphire bị loại bỏ thậm chí lớn hơn cả phần được giữ lại. Khi mà mức giá vẫn chỉ khoảng hơn 20 triệu đồng thì đây quả thực là một trang bị quý giá.

Mẫu đồng hồ Ocen Star mới đã loại bỏ hoàn toàn bộ kim lưỡi kiếm và cọc số dạng bọt nước quen thuộc để tìm đến những chi tiết thiết kế tạo dấu ấn đã tồn tại hơn nửa thế kỷ trước. Đó là những cọc số hình chữ nhật và bộ kim vuông, không bóng bảy nhưng đầy khác biệt. Tất cả đều sở hữu dạ quang Super Luminova cho khả năng quan sát tốt nhất trong điều kiện thiếu sáng. MIDO cũng không quên tích hợp lịch ngày, lịch thứ ở góc 3 giờ. Mở rộng tầm nhìn là bộ phận bezel hoàn thiện nhám có thể xoay được nhằm mục đích đo thời gian lặn.

Khi quan sát đồng hồ theo góc nghiêng, bạn sẽ thấy rõ điểm riêng biệt khi nhà sản xuất lựa chọn cách hoàn thiện bóng cho toàn bộ vỏ - khá hiếm thấy trên những chiếc Diver. Kiểu hoàn thiện này cũng được áp dụng trên bộ dây Multiple Links, một kiểu dây khá mới lạ tựa như kiểu dây thép lưới được biến tấu. Đặc biệt trên dây có gắn khóa an toàn đồng thời trang bị cơ cấu Diver Extension cho phép nới lỏng hoặc thu hẹp chu vi dây mà không cần đến dụng cụ, rất phù hợp cho các thợ lặn khi thay đổi giữa việc mặc đồ lặn hay để tay trần. 

Mẫu đồng hồ có đường kính 40,5mm, khá nhỏ so với thiết kế Diver thông thường, đây cũng là một yếu tố thuận lợi cho những người có chu vi tay chỉ dưới 16cm. 

 

2. Sự ấn tượng từ một bộ chuyển động thế hệ mới nhất

 

mido ocean star


Trong vài năm gần đây là sự lên ngôi của những mẫu đồng hồ có bộ máy dự trữ năng lượng đến 80 tiếng. Nếu như với Tissot là Powermatic 80 thì ở MIDO lại là Caliber 80 có đẳng cấp, độ hoàn thiện dường như cao cấp hơn hẳn. Không chỉ có năng lượng trữ cót đến 80 tiếng, máy còn được đánh giá cao về độ chính xác, tính ổn định và cả việc thực hiện rất tốt tính năng lặn, lịch ngày, lịch thứ. Dù máy có thẩm mỹ rất đẹp tuy nhiên trong mẫu đồng hồ mang ý nghĩa kỷ niệm này, sự tinh xảo từ từng chi tiết máy lại bị che giấu đi bởi kết cấu đáy kín nhằm làm nổi bật hình ảnh chú sao biển - một biểu tượng được cho là “bất di bất dịch” của dòng đồng hồ lặn Ocen Star.


>>> Xem thêm: Mẫu đồng hồ Mido Ocean Star Tribute M026.830.11.051.00 phiên bản màu đen


Nếu bạn yêu thích thể thao và phong cách hoài cổ thì MIDO Ocean Star Tribute M026.830.11.041.00 sẽ là một sản phẩm hoàn hảo nhất là khi chúng ta sẽ có thêm cả 1 dây phụ đi kèm để thường xuyên thay đổi.

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về MIDO OCEAN STAR TRIBUTE M026.830.11.041.00 - BẢN KỶ NIỆM 75 NĂM RA MẮT DÒNG ĐỒNG HỒ LẶN OCEAN STAR
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.50848 sec| 1006.156 kb