NHỮNG CỖ MÁY VẬN HÀNH CHỨC NĂNG THỂ THAO - SEIKO CHRONOGRAPH (PHẦN 1)

NHỮNG CỖ MÁY VẬN HÀNH CHỨC NĂNG THỂ THAO - SEIKO CHRONOGRAPH (PHẦN 1)

05/10/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Seiko – là một trong số những thương hiệu đồng hồ lớn đến từ Nhật Bản. Dù danh tiếng chưa thể bằng những gạo cội đến từ đồng hồ Thụy Sỹ; nhưng những mẫu đồng hồ Seiko cũng mang đến sự phát triển đáng kể cho cho ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ đặc biệt là những cỗ máy chronograph trong những mẫu đồng hồ thể thao. Trong bài viết hôm nay, Duy Anh Watch sẽ cùng bạn điểm danh lại những cỗ máy đặc biệt và phổ biến của đồng hồ Seiko Chronograph. 

1. Đồng hồ Seiko Chronograph cùng cỗ máy vẫn hành chức năng thể thao

Đồng Hồ Seiko SSB333P1

Đồng Hồ Seiko SSB333P1

Hết hàng
Quartz Chronog
42.7mm
5.247.000₫
5.830.000₫
1 đánh giá


Xét về quy mô sản xuất cũng như lịch sử phát triển và vị thế trong ngành sản xuất đồng hồ thì rõ ràng là thương hiệu đồng hồ Seiko vẫn còn thua kém khá xa so với những thương hiệu lâu đời đến từ Thụy Sỹ. Nhưng chính vì là kẻ sinh sau đẻ muộn đã tạo động lực thúc đẩy Seiko phát triển mạnh mẽ và cùng với hàng loạt những đóng góp quan trọng trong kỹ thuật sản xuất cũng như bộ máy vận hành đồng hồ. Không chỉ là những cỗ máy thời gian thông thường, Seiko còn mang những cỗ máy thể thao mạnh mẽ, bề bỉ, chính xác với mức giá vô cùng dễ chịu. Đó là những điều mà mọi người tiêu dùng nhắc đến khi nói đến đồng hồ Seiko. Đều là những cỗ máy vận hành chức năng thể thao những vẫn luôn có sự khác biệt giữa Seiko Chronograph và những thương hiệu khác. Hãy cùng điểm lại những cỗ máy Chronograph đáng chú ý của Seiko từ trước đến nay nhé!

 

 

2. Cỗ máy đồng hồ Seiko Chronograph Caliber 5719 – Cỗ máy Chronograph đầu tiên của Nhật Bản.


Khi thương hiệu Nhật Bản này bắt đầu chế tác những mẫu đồng hồ Seiko Chronograph thì mục tiêu của thương hiệu Seiko chính là phải biến những chiếc đồng hồ này trở thành những biểu tượng của một thiết bị đo đếm thời gian trong thế thao, và mục tiêu của Seiko đã trở thành sự thật khi chiếc đồng hồ đầu tiên vận hành bằng cỗ máy Chronograph do Seiko sản xuất đã được sử dụng trong thế vận hội mùa hè năm 1964.

seiko caliber 5719

Seiko Chronograph Caliber 5719


+ Cỗ máy Caliber 5719 là cỗ máy cơ lên cót tay có đường kính 12 ligne (cỡ 27 mm)

+ Máy có độ dày 6.1 mm

+ Caliber 5719 chỉ có một nút duy nhất để kích hoạt chức năng chronograph: Start – Stop – Reset

+ Cỗ máy có tần số dao động 39.600 vph (5.5 hertz)

+ Có khả năng trữ cót là 38h khi chức năng chronograph được bật lên.

+ Bộ vỏ đồng hồ được làm bắng thép có đường kính 38.2mm và độ dày 11.2mm.


Phiên bản đầu tiên của bộ máy Caliber 5719 chỉ được trang bị với 3 kim duy nhất, bao gồm kim giờ, phút và kim giây sử dụng cho chức năng chronograph. Để có thể sử dụng đồng hồ Seiko Chronograph đo thời gian ngoài 1 phút, chiếc đồng hồ này được trang bị thêm bezel xoay, để do thời gian thì xoay bezel với hình tam giác nhỏ đối đỉnh với kim phút và tính thời gian. Cách sử dụng khó khăn và phải xoay bezel nhiều lần khiến bezel có thể bị hư hỏng.

Để khắc phục cho nhược điểm của bộ máy Caliber 5719, thương hiệu đồng hồ Seiko Chronograph tiếp tục giới thiệu một biến thể của bộ máy này là bộ máy Caliber 5718 có độ dày 6.4mm trong một chiếc đồng hồ phiên bản giới hạn mà ngày nay cực kỳ hiếm và được tìm kiếm bởi các nhà sưu tập. Bộ máy này với thiết kế có bộ đếm tại vị trí 12h và hoạt động bằng 2 nút nhấn bên cạnh trái đồng hồ, ngoài ra một tính năng đặc biệt khác là mặt số phụ tại vị trí 6h là chức năng đôi vừa có thể là bộ đếm phút hoặc kim giây của đồng hồ thông thường.

 

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về NHỮNG CỖ MÁY VẬN HÀNH CHỨC NĂNG THỂ THAO - SEIKO CHRONOGRAPH (PHẦN 1)
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.48011 sec| 990.219 kb