ORIENT RA-AR0101L10B - SẢN PHẨM MỚI TỪ CONTEMPORARY

ORIENT RA-AR0101L10B - SẢN PHẨM MỚI TỪ CONTEMPORARY

24/07/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Orient được biết đến như một nhà sản xuất Nhật Bản với những sản phẩm mang phong cách Thụy Sỹ nhưng gần đây họ dồn tâm huyết của mình vào việc tạo ra những thiết kế theo hướng đơn giản, hiện đại với một mức giá rất dễ tiếp cận. Những thiết kế ấy được tái hiện đầy đủ trong cả movement máy automatic và máy quartz mà điển hình là Orient Contemporary RA-AR0101L10B.

 

1. Thiết kế Semi - Mẫu đồng Skeleton mới lạ

 

đồng hồ orient

Orient Contemporary RA-AR0101L10B



Orient RA-AR0101L10B có nguồn gốc từ bộ sưu tập Comtemporary Maestro  - có nghĩa là người nhạc trưởng. Có lẽ hãng đồng hồ Nhật Bản muốn hàm ý một chi tiết nào đó hoặc Maestro đóng vai trò chính trong danh mục sản phẩm của họ năm nay.

Trong những mẫu đồng hồ mới thuộc cùng bộ sưu tập được tung ra, Orient RA-AR0101L10B là sản phẩm ấn tượng nhất. Thiết kế tổng thể của nó đề cao tính đơn giản, hiện đại với nền dial hoàn thiện đẹp mắt. Nổi bật trên đó là các cọc số nổi sáng bóng và đặc biệt là bộ kim thanh mảnh. Thiết kế kim của mẫu này được nhà sản xuất sử dụng nhiều trên các thiết kế của năm nay thậm chí nó được thể hiện ngay ở dòng sản phẩm bán chạy nhất của hãng - Orient Star. Tưởng chừng như khá đơn giản thế nhưng bộ kim này đã được hoàn thiện vát cạnh thành hai mặt đối lập cùng đầu kim rất nhọn và dài giúp cho việc xem giờ càng trở nên chính xác. Không chỉ từ Orient, kiểu kim này còn khá tương đồng với bộ kim của siêu phẩm Credor Eichii - một trong những chiếc đồng hồ đắt nhất mà người Nhật từng tạo ra.

 

 

đồng hồ orient

 

So với phiên bản tích hợp lịch ngày, mẫu đồng hồ không sử dụng kim giây trung tâm mà đưa nó xuống ô số phụ ở góc 6 giờ - một cách thiết kế khá phổ biến trong những thập niên giữa thế kỷ trước. Đặc biệt nhất là thiết kế Open Heart (semi- skeleton) đặt ở hướng 9 giờ có kiểu cách vô cùng khác lạ. Hính dáng của nó giống như một quả bầu được xoay ngược không theo bất cứ chuẩn mực truyền thống nào nhưng cõ lẽ chính đây là chi tiết quyết định đến phong cách đương đại mà Orient muốn truyền tải. Và như thường lệ, đã có Open Heart thì sẽ không có lịch ngày vì nếu không đĩa lịch sẽ che mất phần lộ máy rất đẹp mắt.

Orient phối hợp cách hoàn thiện phay xước và đánh bóng bằng cách sử dụng một phương pháp cho phần vỏ và phương pháp kia cho phần dây. Điều này sẽ làm nổi bật phần vỏ.

Khi chiêm ngưỡng theo góc nghiêng, bạn sẽ thấy phiên bản Open Heart này có kích cỡ hơi dày - 11,9mm. Sở dĩ như vậy là bởi vì nhà sản xuất đã quyết định hi sinh một phần thiết kế mỏng để nâng khả năng chống nước lên 10 ATM - điều cực hiếm ở các Dress Watch của Orient trước đây. Với thiết kế này, các bạn có thể sử dụng đồng hồ thoải mái hơn khá nhiều từ rửa tay, đi mưa, tắm cho đến đi bơi. Đường kính của đồng hồ là 40mm -  một kích thước được coi là chuẩn mực của đồng hồ hiện đại, không quá lớn, cũng không quá nhỏ, phù hợp với hầu hết đàn ông Việt Nam.

 

2. Bộ máy automatic với đầy đủ tính năng thiết yếu

 

đồng hồ orient

Caliber F6S22


Với thiết kế lộ đáy, bạn sẽ quan sát được hoạt động của cỗ máy automatic Caliber F6S22 từ cả phía sau của đồng hồ. Movement này được sử dụng với tần suất lớn ở những sản phẩm máy cơ của Orient với đầy đủ tính năng lên cót tự động, lên cót tay và dừng kim giây khi chỉnh giờ. So với những bộ máy cơ thông thường, Caliber F6S22 sở hữu số lượng chân kính cao hơn, cụ thể là 24 chân kính thay vì sự phổ biến của máy chỉ có 21 chân kính. Điều này cũng có nghĩa là, đồng hồ sẽ thực hiện tính năng thời gian chính xác, với sai số tương đối thấp.


>>> XEM THÊMSO SÁNH ĐỒNG HỒ CITIZEN NP1020-15A VÀ ORIENT RA-AR0005Y10B


Nếu bạn đang hướng đến việc sở hữu chiếc đồng hồ đầu tiên và yêu thích phong cách đơn giản, tinh tế đồng thời mang nét trẻ trung, hiện đại thì hãy thử trải nghiệm Maestro nhé. Sản phẩm hiện đã có mặt tại Duy Anh Watch Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh với chế độ bảo hành lên đến 5 năm cùng nhiều ưu đãi khác.

Đồng Hồ Orient Maestro Open Heart RA-AR0101L10B

Đồng Hồ Orient Maestro Open Heart RA-AR0101L10B

Sẵn hàng
Automatic
40mm
7.712.000₫
9.640.000₫
1 đánh giá

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về ORIENT RA-AR0101L10B - SẢN PHẨM MỚI TỪ CONTEMPORARY
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.29403 sec| 1002.328 kb