SEIKO PRESAGE COCKTAIL SRPB43J1 - ORIENT SUN & MOON SAK00005D0 - NHỮNG THIẾT KẾ ĐỘC ĐÁO TRÊN ĐỒNG HỒ NHẬT

SEIKO PRESAGE COCKTAIL SRPB43J1 - ORIENT SUN & MOON SAK00005D0 - NHỮNG THIẾT KẾ ĐỘC ĐÁO TRÊN ĐỒNG HỒ NHẬT

01/10/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Những thiết kế độc đáo luôn là niêm tự hào cũng như là yếu tố làm nên bản sắc của mỗi thương hiệu. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Duy Anh Watch khám phá những thiết kế độc đáo từ công nghệ chế tác đồng hồ Nhật Bản qua hai sản phẩm của hai thương hiệu hàng đầu: Seiko Presage Cocktail SRPB43J1 và Orient Sun & Moon SAK00005D0.


Seiko Presage Cocktail SRPB43J1 và Orient Sun & Moon SAK00005D0 là hai mẫu đồng hồ được coi là đặc trưng nhất của hai nhà sản xuất đồng hồ hàng đầu xứ sở Hoa Anh Đào.

Đặc trưng có nghĩa là thiết kế này gần như sẽ không thể bắt gặp ở bất cứ một hãng nào khác và chỉ cần nhìn lướt qua chúng, người đam mê đồng hồ có thể đoán ngay đó là sản phẩm của thương hiệu nào. Seiko Cocktail và Orient Sun & Moon đều xứng đáng với tiêu chí đó dù không phải là những sản phẩm đầu bảng của hãng.

 

1. Seiko Presage Cocktail SRPB43J1

 

đồng hồ seiko

Seiko Presage Cocktail SRPB43J1


Với Seiko - thương hiệu số 1 Nhật Bản có lịch sử lâu đời hơn đã tạo nên mẫu đồng hồ từ nguồn cảm hứng sáng tạo là những ly rượu được pha chế công phu kèm theo sắc màu độc đáo tùy vào thành phần mà nghệ nhân sử dụng. Mẫu đồng hồ được giới thiệu lần này, có khởi nguồn ý tưởng từ Skydiving - loại Cocktail có công thức pha trộn giữa Skyy vodka và nước cam để tạo ra màu xanh nhạt tượng trưng cho bầu trời những ngày nắng đẹp.

Từ cảm hứng sáng tạo ấy, màu sắc đầy cuốn hút được tái hiện nổi bật trên dial có khắc họa tiết tia nắng tỏa ra từ trung tâm. Đây cũng là đặc trưng riêng có của Seiko Cocktail. Nếu như bạn đã quá quen với vân Sunburst trên nhiều sản phẩm khác với cách thể hiện rất nhẹ nhàng và khó có thể nhận thấy khi nhìn từ xa thì riêng với Cocktail, từng tia nắng được khắc họa với hiệu ứng 3 chiều tạo cảm rất thực và cực kỳ cuốn hút. 

Không những thế, khi kết hợp với bộ kim thanh mảnh sẽ tạo cảm giác từng chuyển động thời gian như đang khuấy lên những làn sóng nhẹ trên ly Cocktail một cách đầy mê hoặc.

Hiệu ứng nổi chính là trọng tâm thiết kế của Cocktail, chính vì thế mà Seiko trang bị cho nó một tấm kính vòm bằng chất liệu Hardlex độc quyền. Bộ vỏ của chiếc đồng hồ đeo tay làm từ thép không gỉ được hoàn thiện bóng và cắt cạnh tinh xảo, kết hợp với bộ dây da bóng khá lạ mắt.

 

đồng hồ seiko

Seiko Caliber 4R35


Bên trong chiếc Presage, Seiko trang bị bộ máy tự động 4R35 với đầy đủ khả năng lên cót tay, dừng kim giây, thêm vào đó là bánh đà màu vàng rất bắt mắt.

Đồng Hồ Seiko Presage Cocktail SRPB43J1

Đồng Hồ Seiko Presage Cocktail SRPB43J1

Sẵn hàng
Automatic
40.5mm
11.475.000₫
12.750.000₫
1 đánh giá

2. Đồng hồ Orient Sun & Moon SAK00005D0

đồng hồ orient

Orient Sun & Moon SAK00005D0


Từ lâu Sun & Moon đã là biểu tượng thành công cho hãng đồng hồ Nhật - Orient. Với thiết kế phức hợp không thể nhầm lẫn, Sun & Moon gây ấn tương ngay cả khi nó không thuộc vào dòng sản phẩm cao cấp của Orient. Đã có bốn thế hệ thiết kế được ra mắt và Orient Sun & Moon SAK00005D0 vẫn là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của hãng. 

Mẫu đồng hồ có thiết kế mặt tròn với bộ vỏ thép hơi dày một chút nhưng điều đó lại tạo nên không gian cho những tính năng làm nên tên tuổi của nó. 

Phần mặt số thiết lập bộ kim lá thanh mảnh cùng bộ cọc số La Mã cổ điển trải đều mang đậm tính sang trọng truyền thống. Khác hẳn với các Dress Watch thông thường, dial của Sun & Moon được phủ đầy lên những chi tiết và tính năng không những tiện dụng mà còn cực kỳ bắt mắt. Trong khi lịch ngày được đặt ở góc 8 giờ thì lịch thứ lại nằm trong một mặt số phụ ở góc 10 giờ thay vì kiểu cửa sổ lịch kép ở góc 3 giờ thường thấy. Logo đồng hồ Orient được đặt ở góc 2 giờ và góc còn lại của mặt số chính là nơi đặt tính năng Sun & Moon.

Bản chất của mặt số Sun & Moon chỉ là một đồng hồ 24 giờ biểu thị lịch ngày đêm nhưng Orient đã khéo léo biến những con số khô khan thành những hình tượng lấy cảm hứng từ vũ trụ. Với Sun & Moon, thời gian sẽ trôi qua một cách tự nhiên như nó vốn có. Tính năng này đã biến một chiếc đồng hồ bình thường trở nên nổi bật và sống động hơn bao giờ hết.

 

đồng hồ orient

Orient Caliber F6B24


Bộ máy được Orient sử dụng ở đây là máy cơ F6B24 với những tính năng tương đương chiếc Cocktail của Seiko.

Mẫu Sun & Moon có đường kính 42,5mm trong khi chiếc đồng hồ Seiko là 40,5mm. Với những kích thước này thì bất cứ ai có chu vi cổ tay từ khoảng 16cm trở nên sẽ đều phù hợp.

Dù được thể hiện theo những kỹ thuật chế tác, thiết kế, cảm hứng khác nhau nhưng cả Seiko Presage Cocktail và Orient Sun & Moon đã đóng vai trò quan trọng trong việc để đời thiết kế đặc trưng của từng hãng trong thế giới thời gian. Và khi nhìn vào những thiết kế ấy, người yêu đồng hồ có thể dễ dàng nhận ra sản phẩm của thương hiệu.

Orient Sun And Moon Gen 3 SAK00005D0

Orient Sun And Moon Gen 3 SAK00005D0

Hết hàng
Automatic
42.5mm
9.744.000₫
12.180.000₫
1 đánh giá

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về SEIKO PRESAGE COCKTAIL SRPB43J1 - ORIENT SUN & MOON SAK00005D0 - NHỮNG THIẾT KẾ ĐỘC ĐÁO TRÊN ĐỒNG HỒ NHẬT
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.20825 sec| 1018.859 kb