SEIKO PRESAGE THE URUSHI BYAKUDAN-NURI SPB085J1 - SỰ KẾT HỢP ĐẦY CẢM HỨNG

SEIKO PRESAGE THE URUSHI BYAKUDAN-NURI SPB085J1 - SỰ KẾT HỢP ĐẦY CẢM HỨNG

15/03/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Một sáng tạo mới trong bộ sưu tập đồng hồ cơ của của Presage lấy cảm hứng từ niềm đam mê bất diệt của Nhật Bản với mặt trăng. Tiếp nối thành công của việc phát hành mặt số men xanh thẫm gần đây gợi lên bầu trời đêm, phiên bản giới hạn mới SPB085J1 sử dụng một trong những kỹ thuật sơn mài phức tạp nhất trong tất cả, Byakudan-nuri, cũng như Urushi truyền thống để miêu tả bầu trời và mặt trăng ngay trước bình minh.

1. Tinh hoa từ những nghệ thuật chế tác thủ công cao cấp


Urushi, Byakudan-nuri và Maki-e - Ba kỹ thuật truyền thống được sử dụng kết hợp để tạo ra quang cảnh mặt trăng trên bầu trời đêm khi bình minh đến gần. Mặt số được chế tạo bằng kỹ thuật Urushi truyền thống, trong đó sơn mài đen được vẽ bằng tay lên đế kim loại của mặt số, sấy khô và sau đó đánh bóng. Các quy trình này được lặp đi lặp lại nhiều lần cho đến khi người thợ đạt được độ sâu chính xác của màu đen mong muốn. Sử dụng một lớp Urushi mới làm tác nhân liên kết, mặt số phụ sau đó được rắc một lớp bột kim loại rất mịn. Toàn bộ mặt số sau đó được lặp đi lặp lại với một lớp sơn mài Urushi nửa trong suốt có màu đỏ và sau đó mỗi lớp mới được sấy khô và đánh bóng nhiều lần khi thợ thủ công thấy cần thiết. Hiệu quả là tinh tế nhưng thỏa mãn sâu sắc. 

 

Đồng hồ Seiko SPB085J1

Đồng hồ Seiko SPB085J1

 

Để tạo nên hình dáng mặt trăng kỹ nghệ Maki-e được sử dụng dưới dạng chỉ báo dự trữ năng lượng hình lưỡi liềm. Như với kỹ thuật Byakudan-nuri, đầu tiên lưỡi liềm được phủ một lớp sơn mài Urushi hoạt động như chất kết dính với bột mịn sau đó phủ màu vàng. Sau khi bột nằm trên mặt số, người thợ sẽ nhẹ nhàng gõ nhẹ để phân tán bột đều trên bề mặt và sau đó sử dụng vật liệu được lựa chọn đặc biệt của riêng mình để hoàn thiện bề mặt. Kết quả là một thiết kế không chỉ phản ánh hình dạng của mặt trăng lưỡi liềm mà còn có kết cấu hạt lung linh của mặt trăng và tương phản với sự mịn màng của bầu trời. Cuối cùng, mặt số đã hoàn thành.

Mỗi bước của ba quy trình phức tạp Urushi, Byakudan-nuri và Maki-e được hoàn thành bằng tay bởi các thợ thủ công trong xưởng vẽ của bậc thầy Urushi Isshu Tamura ở vùng Hokuriku của Honshu, Nhật Bản. Tamura đã chịu trách nhiệm cho tất cả các mặt số Urushi trong bộ sưu tập Seiko Presage, nhưng vì sự kết hợp của các nghề thủ công liên quan và thời gian, sự kiên nhẫn và kỹ năng cần thiết, quay số Byakudan-nuri này do Tamura tạo ra và nhóm của ông đưa Presage vào một lĩnh vực mới của chế tác đồng hồ. Đầu hình lưỡi liềm của kim giây được phủ một lớp bột vàng, tạo cho nó một kết cấu đặc biệt giống với bề mặt của mặt trăng. Chỉ số dự trữ năng lượng gợi lên sự rực rỡ của mặt trăng lưỡi liềm được chiếu sáng bởi mặt trời.

Hình dạng lưỡi liềm cũng được nhìn thấy trên vỏ kính sapphire được gắn bởi sự lắng đọng hơi ở phần mặt đáy.

 

2. Bộ máy Caliber 6R21 cao cấp

 

Đồng hồ seiko - Chế tác đỉnh cao của thương hiệu đồng hồ Nhật Bản Seiko

Đồng hồ seiko - Chế tác đỉnh cao của thương hiệu đồng hồ Nhật Bản Seiko

 

SPB085J1 được sản xuất giới hạn 2000 chiếc, trong đó mỗi phiên bản được hãng đánh số seri riêng. Ngoài sự hoàn thiện từ những kỹ nghệ thủ công cao cấp, chất lượng đồng hồ còn được chứng minh bởi bộ máy Caliber 6R21 mà bạn có thể thấy rõ sự hoàn thiện tốt qua mặt kính sapphire cong kép.

Đây là bộ máy cao cấp của Seiko sở hữu tần số dao động rất cao so với mặt bằng chung của đồng hồ Nhật Bản 28.800VPH và 29 chân kính để đem đến sự chuẩn xác gần như tuyệt đối cùng mức năng lượng dự trữ 45 giờ.

Phiên bản giới hạn SPB085J1 không chỉ đại diện cho kỹ thuật chế tác của Seiko mà còn là nhân chứng cho tinh hoa chế tác Nhật Bản làm sống dậy những kỹ nghệ điêu luyện tưởng như đã vắng bóng từ rất lâu.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về SEIKO PRESAGE THE URUSHI BYAKUDAN-NURI SPB085J1 - SỰ KẾT HỢP ĐẦY CẢM HỨNG
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.19400 sec| 978.313 kb