ĐÁNH GIÁ SEIKO PROSPEX SRPC93K1 - MỆNH DANH CHIẾN BINH SAMURAI

ĐÁNH GIÁ SEIKO PROSPEX SRPC93K1 - MỆNH DANH CHIẾN BINH SAMURAI

24/11/2018 - Tác giả: DuyanhWatch
Samurai là những chiến binh dũng cảm - biểu tượng cho sức mạnh và lòng tự tôn của người Nhật Bản. Quảng bá cho tinh thần đẹp đẽ ấy, Seiko - nhà sản xuất đồng hồ danh tiếng của Nhật đã gửi vào trong bộ sưu tập Prospex một sản phẩm mới có tên gọi “Samurai” mang mã hiệu SRPC93K1.

1. Thiết kế đậm chất khỏe khoắn, nam tính


Prospex là dòng sản phẩm bán chạy của Seiko với những mẫu đồng hồ đại diện cho: Sky (Trời), Land (Đất) và Sea (Biển). Trong đó, Seiko SRPC93K1 được xếp vào Prospex Sea trong vai trò một mẫu đồng hồ lặn cao cấp - một phiên bản đặc biệt Special Edition với tên đầy đủ là Seiko Prospex Samurai Save The One. Cỗ máy thời gian này được sản xuất nhằm mục đích cổ động cho hoạt động bảo vệ đại dương trên toàn cầu đồng thời là sự tri ân với nhà khoa học người Pháp chuyên nghiên cứu về biển - Fabien Costeau.

Đồng hồ Seiko SRPC93K1

 

Đúng với tên gọi “Samurai”, mẫu phụ kiện mang thiết kế khỏe khoắn và dứt khoát. Mặt số chứa sắc xanh sâu thẳm hoàn thiện bằng họa tiết vân gợn sóng mềm mại gợi ta liên tưởng ngay tới cá voi xanh - loài vật khổng lồ của đại dương vẫn còn tồn tại đến ngày nay. Quả thật, Seiko rất tinh tế khi truyền tải thông điệp ý nghĩa từ những chi tiết nhỏ bé nhất.

Phải thừa nhận rằng, những chi tiết được sử dụng trên mẫu Prospex là những chi tiết đặc trưng của dòng đồng hồ lặn. Điển hình là bộ kim và cọc số đặt trong kích thước lớn phủ dạ quang siêu sáng LumiBrite - hỗ trợ chủ nhân theo dõi thời gian dễ dàng trong điều kiện thiếu ánh sáng nhất là trong môi trường nước đục, tối. Ngoài ra, để tăng khả năng chịu lực cũng như áp lực dưới nước, phụ kiện được trang bị kính Hardlex  - loại kính độc quyền và tự hào của Seiko.

Kết hợp với mặt số khỏe khắn là bộ vỏ được hoàn thiện bằng những đường cắt thẳng và sắc khiến ta liên tưởng tới những chiến binh Samurai dũng mãnh. Thay vì hoàn thiện bóng, phom vỏ đem đến sự chắc chắn thông qua kỹ thuật hoàn thiện phay xước bắt sáng hiệu quả. Đồng thời, phần tai gắn dây cũng mang thiết kế rất đặc biệt khi được vuốt dài đến gần núm chỉnh giờ tạo ra những góc nhìn từ bốn phía vô cùng nam tính, mạnh mẽ.

Mẫu Samurai có đường kính mặt là 43,8mm cùng độ dày 12,8mm - một kích thước phổ biến của đồng hồ lặn hiện nay phù hợp với nam giới có chu vi cổ tay từ 16 cm trở lên.

 

2. Tính năng đa dạng, thú vị

Bộ máy cơ 4R35


Với độ chịu nước 20 ATM cùng bộ vỏ thép chắc chắn được hoàn thiện tinh xảo kết hợp với kết cấu núm vặn kháng nước vào trong máy, phiên bản được đánh giá là DiveWatch điển hình, cho phép chủ nhân có thể lặn sâu dưới đáy đại dương. So với dòng đồng hồ lặn phổ thông như Orient Mako, Seiko 5 Sports thì chiếc đồng hồ Seiko Prospex được đánh giá đẳng cấp trội hơn rất nhiều.

Hỗ trợ cho hoạt động lặn sâu được an toàn, phiên bản trang bị viền bezel xoay đơn hướng cho cảm giác xoay rất nhẹ và êm tay đồng thời độ ma sát cũng vừa đủ để có thể dễ dàng điều chỉnh bezel mà không bị trơn trượt.

Thiết lập tính năng lặn chuyên nghiệp là nhờ vào sự trang bị của bộ máy automatic 4R35 gồm 23 chân kính, dự trữ cót khoảng 41 giờ. Đây là bộ máy được sử dụng phổ biến của Seiko được kiểm chứng tin cậy về độ chính xác, sai số thấp và khả năng hoạt đồng bền bỉ. Ngoài tính năng lặn, bộ máy còn hấp dẫn người yêu đồng hồ bởi các tính năng thú vị như: lên cót tay song hành với lên cót tự động, hacking stop - dừng kim giây khi chỉnh giờ.

Kết hợp giữa vẻ ngoài khỏe khoắn, bộ máy chính xác cùng những tính năng lặn cao cấp cũng như những thiết kế hỗ trợ tối đa, phiên bản không chỉ thích hợp để đi bơi hoặc lặn mà còn là sự lựa chọn tuyệt vời khi đi làm cũng như tham gia những hoạt động thể thao ngoài trời.

Đồng Hồ Seiko Prospex Samurai SRPC93K1

Đồng Hồ Seiko Prospex Samurai SRPC93K1

Hết hàng
Automatic
43.8mm
11.682.000₫
12.980.000₫
2 đánh giá

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về ĐÁNH GIÁ SEIKO PROSPEX SRPC93K1 - MỆNH DANH CHIẾN BINH SAMURAI
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.09139 sec| 989.734 kb