SO SÁNH ĐỒNG HỒ CITIZEN PROMASTER NY0081-10L VÀ SEIKO PROSPEX SRPB53K1

SO SÁNH ĐỒNG HỒ CITIZEN PROMASTER NY0081-10L VÀ SEIKO PROSPEX SRPB53K1

18/06/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Chưa bao giờ cuộc cạnh tranh giữa thế giới đồng hồ lặn lại trở nên khốc liệt đến thế! Đó là sự ganh đua gay cấn về mặt thiết kế, chất lượng, tính năng trong một sản phẩm có mức giá hợp lý. Là hai thương hiệu giữ hai vị trí đầu từ Nhật Bản, Citizen và Seiko đã lần lượt tung ra mẫu đồng hồ Promaster NY0081-10L và Prospex SRPB53K1 như một lời thách thức trong kỹ thuật chế tác đồng hồ lặn. 

1. So sánh về thiết kế 2 mẫu đồng hồ Nhật Bản

 

đồng hồ seiko

Seiko Prospex SRPB53K1


Mẫu đồng hồ lặn Citizen được giới thiệu trong một chiếc hộp đựng có kiểu dáng bình dưỡng khí đặc biệt với vai trò Asia Limited Edition - Phiên bản giới hạn Châu Á thuộc dòng đồng hồ thể thao chuyên nghiệp chỉ gồm 1000 chiếc được sản xuất. Với tên gọi - Asia Limited Edition, mẫu Citizen lặn này sẽ chỉ được phân phối đến các Đại lý Ủy quyền chính thức của Citizen tại Châu Á và Duy Anh Watch vinh dự là một trong số đó.

Mang hơi hướng từ biển cả, vì thế không có gì đặc biệt khi phiên bản lựa chọn màu xanh dương để trở thành màu chủ đạo lan tỏa khắp mặt số cho đến viền bezel. Mẫu đồng hồ này có nguồn gốc từ chiếc đồng hồ lặn NY004 được sử dụng bởi lực lượng đặc nhiệm thủy quân lục chiếc của Italia từ 25 năm trước, những chiếc đồng hồ đã sát cánh với người lính trong suốt nhiều năm và luôn duy trì được sự chính xác, bên bỉ và đáng tin cậy dù phải hoạt động trong những môi trường đầy khắc nghiệt.

Phải thừa nhận rằng, chiếc Diver này có đầy đủ đặc điểm của đồng hồ lặn. Điển hình là bộ kim và cọc số kích thước lớn chiếm một diện không nhỏ trên mặt số, đủ nổi bật để người đeo có thể dễ dàng quan sát một cách nhanh chóng. Toàn bộ kim và cọc số đều được phủ dạ quang hỗ trợ rất tốt trong điều kiện thiếu ánh sáng. Điểm nhấn trên mặt số chính là kim phút với viền màu đỏ hình mũi tên rất mạnh mẽ, thể thao cùng góc 3 giờ thiết lập đầy đủ tính năng lịch ngày, lịch thứ tiện dụng.

 

citizen ny0081-10l

Citizen Promaster NY0081-10L



So với đồng hồ lặn Citizen thì đối thủ Seiko Prospex SRPB53K1 có thiết kế dial tương đồng tuy nhiên thay vì lịch ngày, lịch thứ thì mẫu đồng hồ Seiko chỉ được trang bị duy nhất lịch ngày. Trong khi Citizen lựa chọn vành bezel kết hợp giữa vạch và các chấm tròn thì Seiko sử dụng các vạch chỉ thị liên tiếp nhau. Và nếu như Chiếc Prospex có màu sắc riêng biệt cho khu vực thời gian lặn an toàn thì chiếc Promaster lại không thể hiện thiết kế này. Điểm khác biệt lớn nhất trên bezel chính là phần răng cưa. Bạn sẽ thấy rõ Citizen sử dụng thiết kế với những răng lớn xen kẽ các khoảng trơn đều nhau thì Seiko lại ưu tiên sự tinh tế và đơn giản khi hoàn thiện trơn phần mặt trên và sử dụng vân Clous de Paris nổi ở cạnh bên để tăng ma sát giúp việc xoay bezel đơn giản hơn. Quan sát theo góc nghiêng thì chiếc Seiko cũng thể hiện phong cách cứng cáp, mạnh mẽ, khác hẳn với thiết kế bo cong mềm mại của mẫu Citizen phiên bản giới hạn.

Dây đeo của hai mẫu này đều là kiểu dây đặc trưng của đồng hồ lặn. Dù cùng từ chất liệu cao su thế nhưng khi lên tay, dây đồng hồ Seiko cho cảm giác trơn và mềm hơn trong chiếc Citizen lại thiên về sự chắc chắn.

Đồng Hồ Seiko Prospex Samurai SRPB53K1

Đồng Hồ Seiko Prospex Samurai SRPB53K1

Hết hàng
Automatic
43.8mm
9.477.000₫
10.530.000₫
1 đánh giá
Đồng Hồ Citizen Promaster Ny0081-10l

Đồng Hồ Citizen Promaster Ny0081-10l

Hết hàng
Automatic
42mm
6.160.000₫
7.700.000₫
1 đánh giá

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về SO SÁNH ĐỒNG HỒ CITIZEN PROMASTER NY0081-10L VÀ SEIKO PROSPEX SRPB53K1
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.09875 sec| 1002.453 kb