SỨ ARITA BẤT NGỜ ỨNG DỤNG TRÊN ĐỒNG HỒ SEIKO PRESAGE

SỨ ARITA BẤT NGỜ ỨNG DỤNG TRÊN ĐỒNG HỒ SEIKO PRESAGE

27/07/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Presage - một dòng sản phẩm nổi tiếng của Seiko - nơi hội tụ đầy đủ những nghệ thuật chế tác truyền thống lâu đời đòi hỏi những kỹ nghệ cực khó. Đó có thể là sơn mài Maki-e…Trong Baselworld 2019, Presage tiếp tục gây bất ngờ bởi hai phiên bản ứng dụng nghệ thuật làm sứ Arita để tạo nên mặt số đồng hồ tuyệt đẹp.

Ứng dụng của sứ Arita trên đồng hồ Seiko Presage

 

1. Sứ Arita - Nghề thủ công truyền thống và kỹ thuật hiện đại

 

sứ arita

Sứ Arita


Arita - một thị trấn nhỏ ở Kyushu, hòn đảo lớn thứ ba ở phía Tây Nam Nhật Bản đã nổi tiếng vào đầu thế kỷ 17 khi đất sét phù hợp cho sản xuất sứ được phát hiện ở đó và các sản phẩm sứ của Arita nhanh chóng được đánh giá cao ở Nhật Bản với chất lượng rất cao.

Ban đầu sứ Arita được xuất khẩu sang Châu Âu sau đó nhanh chóng được biết đến rộng rãi đến các quốc gia trên khắp thế giới khi Nhật Bản mở cửa hoạt động thương mại quốc tế ở thế kỷ 19. Ngày nay, sứ Arita vẫn được đánh giá cao trên toàn thế giới và nhiều nhà sản xuất sứ vẫn phát triển mạnh ở thị trấn chỉ 20.000 người này, nhờ truyền thống lâu đời của nó với sự đa dạng phong phú của sản phẩm và sự độc đáo, kỹ nghệ điêu luyện mà mỗi người nghệ nhân nơi đây thể hiện.

 

2. Sứ Arita bất ngờ được ứng dụng trên đồng hồ Seiko Presage


Vào thời kỳ đầu, sứ Arita khởi nguồn với bề mặt màu trắng với một chút màu xanh truyền thống. Chính vì thế mà thương hiệu Seiko đã lựa chọn chất màu này để tạo thành mặt đồng hồ Presage và để có thể áp dụng tốt nhất, thuận lợi nhất, mặt đồng hồ đã được sản xuất tại chính Arita.

 

seiko presage arita

Đồng hồ Seiko Presage Arita


Thách thức được đặt ra đó là phải làm sao để có thể tạo ra loại sứ có kết cấu, độ bền tốt nhất nhưng vẫn phải đảm bảo độ mịn bề mặt ở mức độ cao. Giải pháp được đưa ra chính là một loại sứ Arita mới được tạo ra chỉ ba năm trước. Loại sứ này cứng hơn vật liệu thông thường 4 lần và có độ bền, tính linh loạt cần thiết cho mặt số đồng hồ Presage.

Mặt số bằng sứ của đồng hồ được tạo ra bởi một nhà sản xuất có kinh nghiệm ở Arita có lịch sử làm sứ lâu đời từ năm 1830. Hiroyuki Hashiguchi - thợ thủ công bậc thầy và các đồng nghiệp của ông đã phát triển mặt số Seiko Presage trong vài năm qua.

 

3. Quy trình sản xuất đồng hồ Seiko Presage Arita nhiều giai đoạn

Để sản xuất mặt số đòi hỏi sự kết hợp đầy thách thức của kỹ năng, sự kiên nhẫn và nghệ thuật. Đầu tiên, vật liệu cơ bản được đưa vào một khuôn đặc biệt giúp cho mặt số có chiều sâu, đặc biệt là trong phiên bản có thang đo dự trữ năng lượng với vết cắt sâu cùng cửa sub lịch ngày được thiết lõm. Mặt đồng hồ được sấy khô và sau đó được nung lần đầu tiên ở 1.300 độ để làm cứng và làm trắng vật liệu.

 

seiko presage arita

Seiko Presage


Hashiguchi và các thợ thủ khác sau đó sử dụng men bằng tay đồng thời mặt số được nung lại một lần nữa để tạo đẳng cấp, phong phú và tông màu xanh tinh tế.

Tiếp theo, cửa sổ ngày được cắt bằng laser, sau đó mặt số sẽ được nung  lần cuối cùng để làm mịn các bề mặt đã bị cắt.

 

4. Hoàn thành hai phiên bản có mặt bằng sứ Arita


Trong Baselworld 2019, hai mẫu đồng hồ Seiko ứng dụng nghệ thuật làm sứ Arita đã chính thức được giới thiệu đến người yêu đồng hồ trên toàn cầu. Hai mẫu đồng hồ trang bị bộ máy cơ calibre 6R hiệu suất cao của Seiko. Trong khi SPB093 cung cấp bộ máy cơ 6R27 với thang dự trữ năng lượng ở vị trí 9 giờ và sub lịch ngày ở vị trí 6 giờ thì SPB095 cung cấp một đời máy 6R35 mới có khả năng dự trữ năng lượng đến 70 giờ. Cả hai chiếc đồng hồ đều trang bị mặt kính cong bằng sapphire cùng thiết kế đáy lộ cho thấy sự hoàn thiện tốt của những bộ máy 6R cùng dây đeo là da cá sấu và độ chống nước 10 Bar.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về SỨ ARITA BẤT NGỜ ỨNG DỤNG TRÊN ĐỒNG HỒ SEIKO PRESAGE
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.23360 sec| 981.891 kb