SUY NGẪM: ĐIỀU PHỤ NỮ VIỆT NAM CẦN HƠN CẢ NGÀY 8/3

SUY NGẪM: ĐIỀU PHỤ NỮ VIỆT NAM CẦN HƠN CẢ NGÀY 8/3

25/02/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Rất nhiều người đàn ông cho rằng: vào ngày 8/3  chỉ cần tặng quà cho người phụ nữ của mình, thế là xong. Nhưng đàn ông à, điều phụ nữ cần hơn cả ngày 8/3 không phải là những bó hoa hồng, đôi giày hay chiếc túi… điều phụ nữ cần chính là 1.800 giờ - thời gian một người phụ nữ Việt Nam đã lập gia đình phải bỏ ra để thực hiện các công việc nhà nhưng không hề nhận được sự chia sẻ, giúp đỡ từ nam giới. 

 

quốc tế phụ nữ

 

 

 

1. Nguồn gốc của ngày Quốc tế phụ nữ 8/3


Ngày Quốc tế Phụ nữ được ghi nhận là bắt nguồn từ cuộc biểu tình của các nữ công nhân may ở thành phố New York vào ngày 8/3/1857 nhằm đòi quyền bầu cử, được trả lương tốt hơn, cải thiện điều kiện việc làm và làm ít giờ hơn thay vì làm việc quá nhiều giờ. Sau đó, cho mãi đến năm 1977, Liên hợp quốc mới chính thức công nhận ngày 8/3 là ngày Quốc tế phụ nữ với ý nghĩa đòi quyền bình đẳng cho nữ giới trên toàn cầu.

 

 

8/3/1857


Tuy nhiên, theo Diễn đàn kinh tế thế giới, những lời kêu gọi bình đẳng giới xuất hiện mọi lúc mọi nơi nhưng khoảng cách giữa hai giới chưa thể xóa bỏ được; ở những nước kém phát triển, phụ nữ vẫn bị áp bức, bóc lột, bị coi là thân phận hèn kém. Chính vì vậy, vào ngày 8/3 phụ nữ khắp thế giới cùng nhau nỗ lực để cả thế giới biết đến sự bất bình đẳng còn tồn tại này, đồng thời ăn mừng những thành tựu họ đã đạt được khi vượt qua được các rào cản trong cuộc sống.

         

 

 

2. Điều phụ nữ Việt Nam cần hơn ngày 8/3

         

Ở các nước phương Tây, đàn ông không có thói quen chúc tụng, tặng hoa, tặng quà phụ nữ trong ngày ấy. Vì họ quan niệm rằng, chỉ những nơi phụ nữ cần được đối xử công bằng mới phải dành riêng một ngày cho nữ giới. Cho nên, với họ, ngày nào cũng là ngày của phụ nữ, họ luôn biết cách nâng niu và bảo vệ phái yếu; luôn luôn giúp đỡ và chia sẻ công việc với phụ nữ, họ coi đó là việc hiển nhiên mà mỗi người đàn ông cần phải làm được.

         

Còn ở Việt Nam thì sao? Đại đa số đàn ông Việt Nam cho rằng ngày 8/3 là ngày riêng của phụ nữ nên họ mua hoa, mua quà tặng cho người phụ nữ của mình trong ngày này. Tuy nhiên, chưa có nhiều người đàn ông ý thức được rằng, điều phụ nữ cần hơn cả ngày 8/3 không phải là những bó hoa tươi thắm, quần áo đẹp, túi xách hàng hiệu…mà là sự chia sẻ việc gia đình của đàn ông với người phụ nữ. Theo thống kê cho thấy, mỗi người phụ nữ Việt Nam (đã lập gia đình), mỗi năm họ phải bỏ ra 1.800 giờ để làm các việc gia đình như nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa, dạy dỗ chăm sóc con cái, chợ búa….. trong khi nam giới lại coi đó là việc của phụ nữ. vậy người phụ nữ cần gì? Hơn cả 1 ngày 8/3, điều phụ nữ cần là sự sẻ chia, thấu hiểu mỗi ngày từ nam giới. Đừng để họ vất vả 364 ngày trong năm và chỉ dành ra 1 ngày nâng niu họ, đó là điều vô nghĩa.

 

đồng hồ ngày 8/3

         

Đàn ông à, hãy chia sẻ công việc gia đình với phụ nữ. Cuộc sống là bình đẳng, đàn ông đeo trên tay chiếc đồng hồ tại sao không biết giờ giấc về với gia đình để phụ giúp vợ công việc nhà mà chỉ có phụ nữ phải gánh vác. Người phụ nữ đeo trên tay chiếc đồng hồ nhưng không có thời gian nào dành cho riêng mình, đi làm về là tất bật với chợ búa, cơm nước. Người phụ nữ hiện đại luôn ý thức được về sự độc lập trong cuộc sống, họ khao khát làm chủ cuộc sống của mình. Nhưng dù độc lập hay mạnh mẽ đến đâu thì phụ nữ vẫn cần nhận được sự nâng niu, trân trọng từ nửa còn lại của thế giới.

         

Hi vọng qua bài viết này của đồng hồ Duy Anh, đàn ông Việt Nam hãy chia sẻ 1.800 giờ làm việc nhà với các chị em phụ nữ. Và còn tuyệt hơn nữa, nếu ngày 8/3 bạn tặng cho người phụ nữ của mình một chiếc đồng hồ kèm theo đó là quyết tâm làm việc nhà mỗi ngày san sẻ cùng vợ!

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về SUY NGẪM: ĐIỀU PHỤ NỮ VIỆT NAM CẦN HƠN CẢ NGÀY 8/3
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.56896 sec| 977.859 kb