TÌM HIỂU BỘ SƯU TẬP MULTIFORT CỦA THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ MIDO

TÌM HIỂU BỘ SƯU TẬP MULTIFORT CỦA THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ MIDO

10/08/2018 - Tác giả: DuyanhWatch
Khi nhắc tới thương hiệu đồng hồ Mido, chúng ta nghĩ ngay tới những giá trị văn hoá, những công trình kiến trúc đồ sộ...trên toàn cầu được thu nhỏ, lưu giữ trong từng chiếc đồng hồ. Đây chính là đặc trưng “riêng có” của Mido khiến nó không bị hòa lẫn vào với các thương hiệu đồng hồ khác. Trong mỗi bộ sưu tập, Mido lại tái hiện một công trình hay giá trị khác nhau và cái tên “Multifort” cũng không ngoại lệ. 

 

1. Sự ra đời bộ sưu tập đồng hồ Mido Multifort


Timelessness is a mark of true design” đó là slogan mà thương hiệu đồng hồ Mido đã nỗ lực tạo dựng trong suốt gần 1 thế kỷ qua. Nếu như các thương hiệu đồng hồ nổi tiếng khác chú trọng vào sản xuất những cỗ máy thời gian theo xu hướng thời trang thì Mido lại mang một bản sắc riêng đó là theo đuổi thiết kế của những công trình kiến trúc độc đáo trên toàn thế giới. Là bộ sưu tập khá nổi tiếng của Mido, Multifort tiếp tục kế thừa và gìn giữ truyền thống của hãng bằng cách tiếp tục đưa thiết kế của công trình kiến trúc đặt vào sản phẩm của mình. Trong muôn vàn những công trình đồ sộ khắp năm châu, Mido Multifort đã lựa chọn cầu cảng Sydney được xây dựng tại Sydney- thành phố lớn nhất của Australia. Đây là cây cầu lớn nhất thế giới, được ghi vào sách kỷ lục Guinness bởi chiều dài 509 mét và có vòm thép cao nhất – đỉnh cầu đến 134 mét, nặng 39 tấn.

 

đồng hồ mido

Chiếc đồng hồ được chế tác dựa trên cảm hứng từ những đường vòm độc đáo, mới mẻ của cầu càng Sydney

 


Multifort lần đầu tiên được giới thiệu tới toàn thể tín đồ yêu thế giới là vào năm 1934 (tức 2 năm sau khi cầu cảng Sydney được khánh thành). Mỗi chiếc đồng hồ được chế tác dựa trên cảm hứng từ những đường vòm độc đáo, mới mẻ của cầu càng Sydney thể hiện rõ trên những đường vân guilloche khổ dọc, bản rộng điểm những đường cong hoặc những hình đường vòm được xếp đồng tâm theo cùng một hướng mà khi nhìn vào sẽ gợi cho bất kỳ ai phải liên tưởng tới Sydney.

Trải qua từng mốc thời gian, Mido Mutifort lại bổ sung vào bộ sưu tập của mình những mẫu mới có thiết kế bắt mắt hơn. Hiện nay, bộ sưu tập này có tất cả 19 phiên bản dành cho nam, 2 phiên bản dành cho nữ, trong đó mỗi phiên bản lại có nhiều biến thể khác nhau từ dây da đến dây kim loại để các bạn thoải mái lựa chọn.

 

2. Giá trị tạo nên đồng hồ Mido Multifort


Giá trị di sản


Trong suốt hành trình phát triển, nhà chế tác Mido đã phải bỏ ra rất nhiều công sức để sưu tập, tìm kiếm những công trình kiến trúc danh tiếng trên thế giới, sau đó các kỹ sư sẽ cùng nhau bắt tay phác hoạ ý tưởng xoay quanh câu hỏi: “Phải thiết kế như thế nào để có thể đưa những đặc trưng của công trình kiến trúc vào trong mặt số đồng hồ để đảm bảo sự độc đáo, bắt mắt mà khi nhìn vào bất kỳ ai cũng có thể nhận diện được công trình kiến trúc mà hãng đang hướng tới”. Đáp ứng đúng yêu cầu đặt ra, 83 năm qua, Mutifort đã tái hiện xuất sắc đúng sự đặc trưng của cầu cảng Sydney cho ra đời cỗ máy thời gian được đông đảo tín đồ yêu đồng hồ đón nhận. Vì thế, từng tạo tác Mutifort luôn mang giá trị di sản quý giá không chỉ mang tầm thương hiệu mà còn mở rộng ra với tầm quốc tế bởi nó không chỉ lưu giữ truyền thống chế tác của hãng trong thời kỳ đầu cho tới hiện nay mà còn góp phần gìn giữ những công trình kiến trúc nhân loại quảng bá chúng tới hơn 111 quốc gia hãng đang phân phối.

 

Đồng hồ Mido M005.929.11.031.00

Đồng hồ Mido M005.929.11.031.00

Sẵn hàng
Automatic
42mm
28.968.000₫
34.080.000₫
1 đánh giá


Giá trị về thẩm mỹ


Dù không phải là bộ sưu tập duy nhất của Mido, nhưng Mutifort là những thiết kế mang nét riêng biệt không nhầm lẫn với bất kỳ 1 cái tên nào khác – nơi hội tụ giá trị đỉnh cao về thẩm mỹ. Điều đó cũng dễ hiểu thôi, bởi nó được tạo ra bởi những bàn tay của những kiến trúc sư tài ba trên thế giới mang dấu ẩn của vẻ đẹp cổ điển nhưng phảng phất hơi thở hiện đại trong từng chi tiết, đường vân từ hình ảnh cho đến cấu trúc sắp xếp tạo nên một vẻ đẹp mỹ mãn, hoàn hảo mà bất kỳ tín đồ nào cũng phải trầm trồ tán dương. Điều này, lý giải cho vì sao dù có mức giá khá đắt nhưng vẫn được đông đảo giới mộ điệu kể cả nam giới hay nữ giới gửi gắm niềm tin, niềm đam mê, khát khao trong từng tạo tác thời gian Mido Mutifort này.

Từng chiếc đồng hồ Mido Mutifort luôn mang một đặc điểm nhận dạng trên mặt số thể hiện qua dòng chữ “MUTIFORT” được bố trí tại góc 3h hoặc 6h , 8h trong sắc đen, sắc trắng cho đến sắc vàng cam tuỳ từng phiên bản nhưng đều trình diễn một kích thước, một kiểu chữ duy nhất. Dù cho kiểu thiết kế của chúng cùng sử dụng những đường vân giống nhau và các chi tiết như cọc số, dây...cũng khá tương đồng tuy nhiên sự thêm bớt từng chi tiết, thay đổi đôi chút cách sắp xếp cũng như biến đổi về màu sắc, chất liệu dây khiến cho từng mẫu mang một bản sắc riêng mà không có mẫu nào giống mẫu nào.

Điều đặc biệt của Mido đó là nghệ nhân chế tác đồng hồ đều là những kiến trúc sư được tuyển chọn khắt khe chứ không đơn thuần là những nghệ nhân thông thường, đó là lý do khiến cho Mutifort nói riêng và đồng hồ Mido nói chung được đánh giá mang giá trị thẩm mỹ đỉnh cao.

 

Đồng hồ Mido Multifort M005.430.36.062.80

Đồng hồ Mido Multifort M005.430.36.062.80

Hết hàng
Automatic
42mm
18.675.000₫
20.750.000₫
1 đánh giá


Giá trị về chất lượng


Khi nói về chất lượng của Mido Multifort thì những ai đã từng trải nghiệm qua những tạo tác này sẽ phải thừa nhận rằng nó có chất lượng rất tốt. Điều này được thể hiện qua 3 đặc điểm sau:

Một là, sử dụng những bộ máy tên tuổi. Mido Mutifort được trang bị cả máy cơ lẫn máy quartz và dành cho cả nam lẫn nữ như:


1. Máy automatic


+ Eta 2671: Sử dụng cho đồng hồ nữ, 25 chân kính, tần số dao động 28 800VPH, dự trữ cót 38 giờ.

+ Eta 2836-2: Đây là bộ máy được sử dụng phổ biến của Mido Mutifort cho cả đồng hồ nam lẫn nữ, 25 chân kính, tần số dao động 28 800VPH , năng lượng dự trữ cót 38 giờ.

+ Eta 2897: Sử dụng trong đồng hồ nam, có 21 chân kính, tần số dao động 28 800VPH, dự trữ cót 42 giờ, trang bị hệ thống chống sốc Nivachoc giúp đồng hồ hoạt động ổn định kể cả trong trường hợp bị va đập mạnh.

+ Caliber 1193: Sử dụng trong dòng đồng hồ cơ thông thường của Mido Mutifort có chức năng GMT, bộ máy này gồm 21 chân kính, tần số dao động 28 800VPH, dự trữ năng lượng 42 giờ.

+ Caliber 60: là bộ máy độc quyền của Swatch Group, phát triển từ bộ máy Eta A05H31, được sử dụng trong đồng hồ Chronograph, gồm 27 chân kính, tần số dao động 28 800VPH, năng lượng dự trữ cót 60 giờ.

+ Caliber 1320: Được sử dụng trong đồng hồ Chronograph, 25 chân kính, tần số dao động 28 800 VPH, năng lượng dự trữ 48 giờ.

+ Eta 770 COSC: Sử dụng trong phiên bản giới hạn đồng hồ Chronograph bao gồm 999 chiếc có trang bị tính năng GMT, 25 chân kính, tần số dao động 28 800PVH, năng lượng dự trữ 48 giờ.

+ Caliber 80: Đây là bộ máy nổi tiếng được sử dụng trong sản phẩm của Mido Mutifort Escape Horween Special Edition được sản xuất vào năm 2015, 25 chân kính, tần số dao động 21 600VPH, năng lượng dự trữ 80 giờ.

 

Đồng Hồ Mido Multifort Chronometer M005.431.22.031.00

Đồng Hồ Mido Multifort Chronometer M005.431.22.031.00

Sẵn hàng
Automatic COSC
42mm
32.625.000₫
36.250.000₫
1 đánh giá


2. Đối với máy quartz: chỉ dụng dụng bộ máy là quartz chrono Eta G15.211


Hai là, tính năng đa dạng từ cơ bản tới cao cấp : xem giờ, lịch ngày, lịch thứ, bấm giờ thể thao, chức năng GMT – xem giờ thế giới, đo tốc độ có độ chịu nước từ 100-200m.


Ba là, vượt qua cuộc thử nghiệm khác nghiệt: Mido Mutifort đã hoàn thành xuất sắc cuộc thử nghiệm trong môi trường nước được thay đổi nhiệt độ nóng, lạnh đột ngột trong hơn 1000 giờ đồng hồ mà vẫn đảm bảo kháng nước và kháng từ tuyệt đối.


Như vậy, từ những thiết kế mang độ thẩm mỹ đỉnh cao, chất lượng từ bộ máy cho đến những giá trị di sản mà nó tạo dựng đã khiến cho Mido Mutifort được đông đảo giới mộ điệu đón nhận.


 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về TÌM HIỂU BỘ SƯU TẬP MULTIFORT CỦA THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ MIDO
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.76230 sec| 1058.172 kb