TỔNG HỢP THIẾT KẾ KINH ĐIỂN TRONG THẾ GIỚI ĐỒNG HỒ (PHẦN 6)

TỔNG HỢP THIẾT KẾ KINH ĐIỂN TRONG THẾ GIỚI ĐỒNG HỒ (PHẦN 6)

11/04/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Giá trị của một chiếc đồng hồ không chỉ là kỹ thuật chế tác, giá trị truyền thống của thương hiệu mà còn là ở thiết kế ấn tượng. Do mức độ quan trọng trong khâu thiết kế đòi hỏi người nghệ nhân phải có đôi tay khéo léo cùng cảm quan thẩm mỹ tinh tế. Ngày nay, mẫu mã đồng hồ biến đổi linh loạt để đem tới một phụ kiện thời trang độc đáo, mới mẻ thế nhưng nó vẫn không thể vượt qua được những sản phẩm có thiết kế kinh điển trước đó. Trong bài viết dưới đây hãy cùng Duy Anh Watch tổng hợp những thiết kế kinh điển trong thế giới đồng hồ nhé!


Những thiết kế ấn tượng trên đồng hồ

 

 

26. Sevenfriday (Năm 2012)

 

Đồng hồ Sevenfriday

Đồng hồ Sevenfriday

 

Khi nói đến thiết kế kinh điển trong giới đồng hồ, chắc chắn phải đề cập đến những sản phẩm của Sevenfriday -một thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ có tuổi đời rất non trẻ được thành lập vào năm 2012 bởi một doanh nhân đồng thời là nghệ nhân tài năng có tên Daniel Niederer.

Mỗi chiếc đồng hồ được tạo ra từ thương hiệu hoàn toàn nói không với những quy củ truyền thống, cơ bản và dập khuôn để trình làng một phong cách vuông vắn, hoàn toàn mới, phá cách, cá tính và có phần kỳ quái mà không thể bị lẫn vào bất kỳ sản phẩm nào.

Ban đầu, khi được giới thiệu trên thị trường những tưởng thất bại sẽ ập đến thế nhưng những thiết kế ấy lại nhanh chóng nổi danh trên toàn cầu. Với một “mức giá phải chăng, không giống ai”, Sevenfriday xứng đáng chiếm trọn cảm tình của người đeo. Hiện nay, thì kiểu thiết kế này đang bị làm nhái rất nhiều trên thị trường đồng hồ.

 

 

27. Bell & Ross BR01 (Năm 2005)

 

 

 

Đồng hồ Bell & Ross BR01

Năm 2005, hãng đồng hồ Bell & Ross đã kiến tạo nên giá trị riêng biệt của thương hiệu khi tung ra chiếc đồng hồ BR01 có cảm hứng thiết kế từ những chiếc đồng hồ gắn trên bảng điều khiển máy bay.

Cũng giống như Sevenfriday thì BR01 cũng được tạo ra trong diện mạo vuông vức, to bản. Phải công nhận thiết kế của nó quá khác biệt, đậm nam tính trong kích cỡ 46mm với đặc tính rất dễ xem giờ.

Sau BR01, hãng đã thu được nhiều thành công từ những phiên bản có thiết kế nền tảng từ mẫu đồng hồ tiên phong này.

28. Richard Mille RM001 (Năm 2001)

 

Đồng hồ Richard Mille RM001

Đồng hồ Richard Mille RM001

Vào năm 2001, Richard Mille đã giới thiệu sản phẩm đầu tay của mình là một chiếc đồng hồ RM001 với kiểu dáng vỏ đặc trưng Tonneau shape và mẫu sản phẩm nhanh chóng trở thành biểu tượng trong thế giới đồng hồ. Dù kiểu dáng vỏ không phải do chính hãng khai sinh ra thế nhưng chính Richard Mille đã đưa kiểu thiết kế này lên đỉnh cao và trờ thành kinh điển. Đi kèm với thân vỏ “dị” là một bộ máy skeleton, đồng hồ RM001 cùng thế hệ “hậu duệ” được đông đảo người sành chơi lùng mua với một mức giá rất đắt.

 

29. Breguet Classique (Phiên bản 3 kim)

 

Đồng hồ Breguet Classique

 

Breguet là một thương hiệu đồng hồ danh tiếng toàn cầu với một chỗ đứng đặc biệt trong lịch sử ngành chế tác đồng hồ vào thế kỷ 18 với các sáng tạo được xem là nền móng cho những phát minh vượt bậc của nhân loại. Khi nói đến Breguet người ta sẽ nghĩ ngay đến những complication cực kỳ phức tạp thế nhưng liệu có ai biết rằng: Sản phẩm có sức ảnh hưởng mạnh mẽ nhất với giới đồng hồ lại là dòng sản phẩm có thiết kế vô cùng đơn giản có tên: Classique.

Dòng sản phẩm đặc trưng với kiểu kim Breguet cùng kim giây theo dạng Small second với những họa tiết vân tinh xảo. Dù tinh giản hết mức có thể nhưng đồng hồ vẫn mang đạm chất sang trọng, đẳng cấp - là minh chứng cho một giá trị thiết kế trường tồn theo năm tháng.

30. Vacheron Constantin Overseas (Năm 1996)

 

Đồng hồ Vacheron Constantin Overseas

 

Overseas là một dòng sản phảm thuộc hàng đầu bảng mang tính biểu tượng của hãng đồng hồ lừng danh bậc nhất thế giới - Vacheron Constantin.


Xem thêmTổng hợp thiết kế kinh điển trong thế giới đồng hồ(Phần 5)


Sau thành công vang dội của sản phẩm “222” - độc đáo trong phong cách thể thao sang trọng thì vào năm 1996, Overseas đã tiếp nối rượt đuổi theo kiểu xu thế này. Đồng hồ mang trên mình bộ vỏ thép góc cạnh, vành benzel có hình giống chữ thập Maltese. Đặc biệt nhất là chúng xuất hiện trong một thân máy mỏng đi kèm với khả năng chống nước tốt. Với những điều đó, Overseas nhanh chóng trở thành biểu tượng của dòng đồng hồ thể thao, sang trọng.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về TỔNG HỢP THIẾT KẾ KINH ĐIỂN TRONG THẾ GIỚI ĐỒNG HỒ (PHẦN 6)
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.40145 sec| 994.523 kb