10 MẪU ĐỒNG HỒ SÁNG TẠO BẬC NHẤT TRONG LỊCH SỬ CHẾ TÁC (PHẦN I)

10 MẪU ĐỒNG HỒ SÁNG TẠO BẬC NHẤT TRONG LỊCH SỬ CHẾ TÁC (PHẦN I)

13/08/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Lịch sử chế tác đồng hồ là cả một hành trình biến hóa khôn lường với “muôn hình vạn trạng” với tính sáng tạo không giới hạn. Chính sự sáng tạo ấy góp phần tạo ra thế giới đồng hồ trở nên đắt giá hơn, phong phú hơn cùng bản sắc riêng của mỗi thương hiệu. Khi đề cập đến sự sáng tạo trong đồng hồ, cần thiết phải điểm tên 10 cỗ máy thời gian ấn tượng sau đây:

10 mẫu đồng hồ sáng tạo bậc nhất trong lịch sử chế tác

 

 

1. Đồng hồ Moonmachine của MB&F

 

đồng hồ đeo tay

Đồng hồ Moonmachine của MB&F


Moonmachine là thành quả của “cái bắt tay” giữa MB&F và người thợ chế tác đồng hồ Stepan Sarpaneva trong hình hài của một sản phẩm cơ khí truyền thống, kết hợp với công nghệ hiện đại cùng với đó là thiết kế 3 chiều. Mẫu đồng hồ được sản xuất với sự sáng tạo đỉnh cao trong kiểu dáng rất độc và lạ bao gồm complication bộ đếm tuần trăng hình mặt trăng biểu tượng vào bầu trời lấp lánh những ngôi sao phương Bắc. Tuần trăng được hiển thị thông qua một lỗ hổng hình Korona độc đáo, trong khi rotor lên dây bí mật hình thành từ thép và đĩa vàng 22K với các ngôi sao được khoét lỗ bằng laser hình thành chòm sao hiện hữu trên bầu trời. Rotor bầu trời phương Bắc đa lớp bổ sung một phông nền mượt mà cho hai mặt trăng đôi hoàn thiện bằng tay.

 

2. Đồng hồ Oktopus Double Carbon - Green của Linde Werdelin

 

đồng hồ đeo tay

Đồng hồ Oktopus Double Carbon - Green của Linde Werdelin


Dường như cái tên đã nói lên tất cả. Đồng hồ Oktopus Double Carbon - Green thuộc Oktopus đến từ nhà chế tác Linde Werdelin. Nó gây ấn tượng với ngày đôi, vỏ carbon, dây đeo cùng các chi tiết mặt số màu xanh lá. Và có lẽ người si mê đồng hồ sẽ bị cám dỗ bởi chất liệu mà Linde Werdelin sử dụng để tạo nên lớp vỏ. Thông qua quy trình 3DTP, những sợi carbon siêu nhỏ được sắp xếp tạo thành lớp vỏ Oktopus biểu tượng.

 

3. Đồng hồ Ronde Louis Cartier Filigree của Cartier

 

đồng hồ đeo tay

Đồng hồ Ronde Louis Cartier Filigree của Cartier


Ronde Louis Cartier Filigree là chiếc đồng hồ đến từ thương hiệu Cartier có lớp vỏ vàng 42mm với mặt số đặc trưng là motif hình chú báo làm từ vàng và các sợi chỉ mảnh từ platium 950. Để tạo nên được hai chú báo tuyệt mỹ có đôi mắt bằng ngọc lục bảo, người nghệ nhân tài ba của hãng đã ứng dụng nghệ thuật thêu ren trên mặt số. Chiếc đồng hồ duy trì mọi hoạt động nhờ cơ cấu chuyển động 430MC Manufacture Caliber được bảo vệ bởi kính sapphire chống xước. Dây đeo cá sấu xanh trang bị móc gập vàng 18K bổ sung vẻ đẹp cổ điển không thể nhầm nhẫn cho chiếc đồng hồ này.

 


4. Đồng hồ Louis Vuitton Escale Worldtime

 

 

đồng hồ đeo tay

Đồng hồ Louis Vuitton Escale Worldtime

 

Có thể nói Louis Vuitton Escale Worldtime là mẫu đồng hồ mang tính sáng tạo bậc nhất trong vai trò của một phụ kiện thời gian có chức năng xem giờ thế giới. Phiên bản ngợi ca truyền thống du hành thế giới theo cách tinh vi và trang nhã. Chiếc đồng hồ được lắp vỏ bằng vàng trắng 18K đánh bóng và phủ satin với các miếng ở góc gợi nhớ đến những chiếc rương của Vuitton. Mặt số đầy màu sắc của nó chứa đựng ba đĩa cơ động riêng rẽ mà nghệ nhân mất 50 giờ để hoàn thiện bằng cách sử dụng kỹ thuật vẽ tiểu họa bằng sơn dầu. Cấp năng lượng cho chiếc đồng hồ này là cơ cấu chuyển động tự động LV 106 Calibre với mức năng lượng dự trữ kéo dài 38 giờ.

 


5. Đồng hồ Corum Golden Bridge Automatic Titanium

 

đồng hồ đeo tay

Đồng hồ Corum Golden Bridge Automatic Titanium


Xem thêm10 mẫu đồng hồ sáng tạo bậc nhất trong lịch sử chế tác( Phần 2)


Corum Golden Bridge Automatic Titanium là chiếc đồng hồ có thiết kế vô cùng sáng tạo với lớp vỏ hình tonneau ấn tượng với màu tối, bao bọc cơ cấu chuyển động baguette biểu tượng tự động CO313 Calibre bằng vàng hồng. Bộ máy này bao gồm 194  bộ phận, sở hữu tần số dao động 28 800VPH và đặc trưng với sự cân bằng quán tính biến thiên, đảm bảo tính chính xác cao một cách lâu dài. Với những thiết kế sáng tạo này, phiên bản trở thành phụ kiện hoàn hảo cho bất kỳ người đàn ông hiện đại.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 10 MẪU ĐỒNG HỒ SÁNG TẠO BẬC NHẤT TRONG LỊCH SỬ CHẾ TÁC (PHẦN I)
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.53893 sec| 990.063 kb