3 ĐIỀU CẦN BẠN BIẾT VỀ BỘ MÁY IN-HOUSE TRONG ĐỒNG HỒ

3 ĐIỀU CẦN BẠN BIẾT VỀ BỘ MÁY IN-HOUSE TRONG ĐỒNG HỒ

20/05/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Là người sành chơi đồng hồ bạn sẽ không còn xa lạ với những cỗ máy in-house đến từ các thương hiệu đồng hồ nổi tiếng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về bộ máy này cũng như hiểu về giá trị và tầm quan trọng của bộ máy in house trong đồng hồ.

In-house được hiểu là bộ máy cơ khí chạy bên trong đồng hồ được các hãng hoàn toàn tự làm mà không có sự liên quan đến bên thứ ba. Phần lớn các hãng đồng hồ hiện nay đều không thể làm ra được bộ máy đồng hồ (thông thường các thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ sử dụng bộ máy của nhà máy chuyên sản xuất bộ máy đồng hồ ETA thuộc Swatch Group), vì thế đồng hồ sử dụng bộ máy in house được xem như là cách khẳng định đẳng cấp và năng lực sản xuất cũng như chất lượng của thương hiệu đồng hồ đó. Song không phải ai cũng am hiểu hết về những chiếc đồng hồ sở hữu bộ máy in house.

frederique constant movement

Bộ máy In-House Frederique Constant

 

1.Chất lượng của bộ máy in-house

Có thể nói, bộ máy in house không chỉ đơn thuần là một dấu son đáng tự hào cho mỗi thương hiệu hướng đến nữa, mà trong thời kì nở rộ các nhà máy chuyên cung cấp bộ máy đồng hồ hiện nay, khi mọi yếu tố người dùng quan tâm thường đa phần chỉ xoay quanh thiết kế bên ngoài của chiếc đồng hồ thì bộ máy in house trở thành “niềm tin” của những thương hiệu sùng bái phương thức sản xuất đồng hồ truyền thống Thụy Sỹ. Có rất nhiều người không biết nhiều về đồng hồ cho rằng việc tạo ra bộ máy riêng là điều không quá khó khăn. Trên thực tế, điều này không dừng lại ở mức độ khó hay không khó mà là cực khó. Bởi một bộ máy đồng hồ cơ hoàn thiện gần như là hoàn hảo, các thương hiệu đồng hồ không thể thay đổi một vài điểm sẵn có trong bộ máy là được, mà phải là tự làm mới hoàn toàn dựa trên những nguyên tắc cơ bản trong chế tác. Bên cạnh đó, trong quá trình sản xuất, các thương hiệu sẽ tìm ra được sự tối ưu, hoàn hảo cho riêng mình để hoàn thiện các chi tiết trong cơ cấu bộ máy, lựa chọn những phương pháp khác nhau có đặc điểm riêng biệt để khẳng định thương hiệu. Và tất nhiên để chế tác được những bộ máy in house rất tốn kém, cần những nghệ nhân có hiểu biết chuyên sâu và tay nghề cao cùng 1 khoảng thời gian rất dài mới có thể làm ra sản phẩm. Vì được sản xuất thủ công nên bộ máy in house có mặt trang trí hoàn thiện theo phong cách của nhà sản xuất, độ thẩm mỹ cao, cũng như chất lượng bộ máy tốt cùng kiểu dáng  thiết kế độc quyền chỉ riêng thương hiệu đó sở hữu.

2.Giá trị thương hiệu của in-house

Nhiều người nghĩ rằng chỉ có những thương hiệu đồng hồ cao cấp mới sản xuất những bộ máy in –house, tuy nhiên chỉ có 1 số ít thương hiệu cố gắng theo đuổi mục tiêu chế tạo những bộ máy in house mới. Bởi chế tạo ra bộ máy in house là nguồn gốc vững chắc nhất để thương hiệu có được tuổi thọ dài lâu và chỗ đứng vững chắc trong ngành công nghiệp đồng hồ. Việc không phụ thuộc vào 1 bên sản xuất bộ máy đồng hồ khác cũng như tự chủ trong sản xuất, để lại dấu ấn trong từng sản phẩm cũng là cách để nhận diện thương  hiệu dễ dàng hơn. Không riêng gì các thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ, các nhà sản xuất đồng hồ đến từ Nhật Bản cũng tạo ra giá trị riêng cho mình bằng những bộ máy in house chất lượng. Tại Duy Anh Watch bạn có thể dễ dàng tìm thấy đồng hồ có bộ máy in house chất lượng đến từ các thương hiệu như  Frederique Constant, Seiko, Citizen, Orient

 

Đồng hồ Frederique Constant với bộ máy in-house chế tác thủ công

 

3. Giá bán của đồng hồ sử dụng bộ máy in-house

Bộ máy đồng hồ được tạo ra từ nhiều chi tiết vô cùng nhỏ bé. Vì vậy, việc sản xuất thủ công các chi tiết bộ máy đồng hồ rất phức tạp, mất nhiều thời gian, tiền bạc, công sức… Do đó, đồng hồ sử dụng bộ máy in house thường sẽ đắt hơn sản phẩm có tính năng tương tự khi được sản xuất đại trà.

 

bộ máy in-house

         

Ngày nay, khi có quá nhiều thứ được sản xuất 1 cách “mì ăn liền” thiếu đi sự sáng tạo, làm mất đi tính truyền thống thủ công của ngành công nghiệp đồng hồ thì có nhiều thương hiệu đồng hồ đang bắt đầu quay lại với những giá trị cốt lõi- những mẫu đồng hồ in house đang là đích đến cho rất nhiều thương hiệu đồng hồ muốn trở thành 1 nhà chế tác chuyên nghiệp. Bởi chính các nhà sản xuất chứ không ai khác am hiểu những mẫu đồng hồ của mình cần gì và làm điều gì là tốt nhất, đem lại hiệu quả cao nhất cho những thiết kế của mình. Và hơn ai hết khách hàng cũng sẽ hài lòng và thích đeo những chiếc đồng hồ in house được lắp ráp hoàn toàn thủ công, tỉ mỉ đến từng chi tiết.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 3 ĐIỀU CẦN BẠN BIẾT VỀ BỘ MÁY IN-HOUSE TRONG ĐỒNG HỒ
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.08868 sec| 989.727 kb