BỘ SƯU TẬP SEIKO PRESAGE MEN 2017 - ĐẮM SAY LÒNG NGƯỜI (Phần 2)

BỘ SƯU TẬP SEIKO PRESAGE MEN 2017 - ĐẮM SAY LÒNG NGƯỜI (Phần 2)

22/03/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Nếu như Seiko Presage 60th Anniversary Chronograph sẽ mãi là một giấc mơ không thể đạt được do số lượng sản xuất hạn chế thì hiện nay, Seiko đã thỏa mãn tất cả người yêu đồng hồ bằng cách tiết lộ đầy đủ những sản phẩm cho bộ sưu tập Presage Men của họ. Tất cả gồm bốn chiếc đồng hồ - đều là sản phẩm cơ học. Mỗi chiếc đều có mặt đồng hồ tráng men làm thủ công sang trọng và sự trở lại của đồng hồ bấm giờ tuyệt vời - những chiếc đồng hồ này không hề bị giới hạn trong sản xuất.

4. Seiko Presage Multi - Hand Automatic SPB045

 

Seiko Presage Multi - Hand Automatic SPB045

Seiko Presage Multi - Hand Automatic SPB045

 

Presage Automatic Multi-Hand là phiên bản có mặt số mang một lớp sơn mài trắng cổ điển. Giống như phiên bản gốc (ref. SPB041J1), phiên bản mặt số bằng Men SPB045 này có mặt ngoài khá phức tạp có giờ, phút, giây ở trục trung tâm, kim báo ngày trong tháng ở vi ̣trí 6 giờ( biểu lộ mặt số cổ điển nhưng vẫn mang tính sang trọng) và chỉ báo dự trữ năng lượng ở vi ̣trí 9 giờ (dù không hữu ích trên đồng hồ tự động, nhưng vẫn rất dễ chịu khi bạn là một tin đồ đồng hồ Seiko).

Một lần nữa chiếc Seiko Presage Multi-Hand Automatic SPB045 này cho chúng ta thấy một bộ máy tự lên dây cót tầm trung in-house. Khả năng tự lên dây cót của Seiko Calibre 6R27 tiên tiến hơn phiên bản 3 kim ở trên, vì nó có công nghệ Trimatic, hệ thống chống sốc Seiko, Dia-Shock, hệ thống cuộn dây Magic Lever hiệu quả và sử dụng hợp kim Spron 510 tiên tiến trong lò xo. Bộ máy hoạt động với tần số dao động 4Hz với mức dự trữ năng lượng 45 giờ cùng độ chính xác và tin cậy cao cũng như được trang trí độc đáo.

Bộ vỏ được gắn với các tai dạng xoắn hoàn thiện bằng kỹ thuật đánh bóng có thiết kế rất độc đáo. Đồng hồ có kích thước 40,5mm đi kèm với dây da cá sấu cuốn hút.

Bên cạnh đó sự khác thường nhất của đồng hồ phải kể đến mặt số với lớp men trắng được làm thủ công. Vẻ đẹp của nó xuất phát từ sự phức tạp và được phủ nhiều lớp khác nhau. Các mặt số phụ có phần hơi lõm, cọc số la mã được in màu đen được thực hiện công phu kết hợp với các kim chỉ báo được nhuộm xanh mờ rất sang trọng. Đối với những người cảm thấy hơi nhàm chán mặt đồng hồ 3 kim đơn giản thì chiếc Presage Multi-Hand Automatic sẽ mang lại một sự cảm nhận mới.

Seiko Presage Multi-Hand Automatic SPB045 không hạn chế sản xuất và nó có giá 1.300 Euro - đó là một bước tiến chinh xác, so với  SPB041J1, tuy nhiên chiếc đồng hồ này vẫn là sự kết hợp phức tạp giữa các vật liệu cao cấp cùng với một mức giá rất hợp lý.

 

 

5. Seiko Pramage Enamel Chronograph SRQ023

 

Seiko Pramage Enamel Chronograph SRQ023

Seiko Pramage Enamel Chronograph SRQ023

 

Đây là một trong những chiếc đồng hồ ấn tượng nhất tại Baselworld 2016, Seiko đã cho ra mắt chiếc Chronograph kỷ niệm 60 năm của Presage và đã đạt được thành công ngay từ thời điểm ấy. Vào thời gian đó, đồng hồ đã có hai phiên bản (một với mặt số tráng men màu trắng, một với lớp sơn mài đen được làm từ đôi tay của những người nghệ nhân xứ sở mặt trời mọc), tất cả mọi thứ từ kiểu dáng cổ điển đến bộ máy bấm giờ in-hosue đến sự thanh lịch, tính độc quyền và giá cả. Tuy nhiên, có một vấn đề: chỉ có 1.000 chiếc cho mỗi phiên bản được sản xuất và đúng như dự đoán, nó đã được bán hết gần như ngay lập tức. Do đó, hãy tưởng tượng sự ngạc nhiên của chúng tôi, trước khi đến Baselworld 2017, chúng tôi nhận được tin rằng Presage Chronograph sắp quay trở lại, nhưng lần này với mặt số men trắng hơi khác và cũng trong một sản phẩm không giới hạn. Một giấc mơ như trở thành sự thật. Nhiều nhà sưu tập đã hơi nản lòng, nhận thấy có rất ít cơ hội để họ chạm tay vào phiên bản 2016. Seiko chắc chắn đã thử nghiệm thị trường và bây giờ họ biết rằng chiếc đồng hồ này chính là công thức hoàn hảo không giới hạn đó chính là Seiko Presage Men Chronograph SRQ023.

So với phiên bản giới hạn 2016, mẫu đồng hồ có những thay đổi tối thiểu. Trên thực tế, ngoại trừ các chữ số Ả Rập Breguet – lấy cảm hứng từ Laurel 1913 đã được thay thế bằng các chữ số La Mã thon dài, kim giờ khác nhau và sự phát triển nhỏ trên mặt số. Phiên bản vẫn kế thừa nét thanh lịch của vỏ máy cùng đường kính 42mm và độ chịu nước 100m, bộ núm bấm đi kèm núm chỉnh giờ hình nón, tai đeo dạng xoắn với bề mặt được đánh bóng một cách trau chuốt.

Các phát triển chính liên quan đến mặt số với các chữ số La Mã, phù hợp với phần còn lại của bộ sưu tập Presage Men, logo được thiết kế ở vi ̣trí 12 giờ (bổ sung thêm ‘Presage Automatic’) và thay vào đó là kim giờ hình Pike. Một lần nữa, mặt số men trắng mờ được làm thủ công trải qua nhiều công đoạn tượng trưng cho những đôi tay tài ba của những người thợ. Bên trong bộ vỏ là cỗ máy Calibre 8R48, bộ máy automatic chronograph tích hợp hiện đại, cỗ máy tiên tiến về mặt kỹ thuật. Nó thực sự chỉ có một bánh xe dạng cột column – wheel và ly hợp dọc. Có thể nói, đây sự kết hợp tốt nhất cho một chiếc đồng hồ bấm giờ. Nó cũng kết hợp với ba bộ kim độc đáo của Seiko để đảm bảo sự đồng bộ hoàn hảo của các kim. Đồng hồ hoạt động ở mức 28.800 rung động mỗi giờ và tự hào có đến 45 giờ dự trữ năng lượng. Tin tốt nhất là chiếc Seiko Presage Men Chronograph SRQ023 này không bị sản xuất giới hạn. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa sẽ dễ dàng có được nó. Một số đại lý đã có một danh sách khách hàng chờ đợi dài vô tận. Nó vẫn sẽ là một sản phẩm khá độc quyền, tuy nhiên, nếu bạn kiên nhẫn, sớm hay muộn, bạn sẽ có thể chiêm ngưỡng chiếc đồng hồ tuyệt vời này trên cổ tay của mình.


Xem thêmBộ sưu tập Seiko Presage Men 2017 - Đắm say lòng người(Phần 1)


Với 4 mẫu đồng hồ trên đã thể hiện rõ nét những tinh hoa chế tác đỉnh cao tạo nên sự hấp dẫn của dòng sản phẩm bán chạy của Seiko - Presage.

 

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về BỘ SƯU TẬP SEIKO PRESAGE MEN 2017 - ĐẮM SAY LÒNG NGƯỜI (Phần 2)
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.10213 sec| 994.477 kb