Đồng hồ Skeleton là gì? 10 mẫu đồng hồ skeleton đẹp và ấn tượng nhất

Đồng hồ Skeleton là gì? 10 mẫu đồng hồ skeleton đẹp và ấn tượng nhất

28/12/2023 - Tác giả: Linh Linh
Đồng hồ skeleton hiện đại đang là xu hướng thịnh hành hiện nay, nhưng bạn có biết rằng loại đồng hồ này có một lịch sử phong phú? Những chiếc đồng hồ đã không được chú ý trong nhiều năm trước khi được cộng đồng người đam mê đồng hồ hết lòng đón nhận. Vậy điều gì khiến chiếc đồng hồ skeleton trở nên hấp dẫn?

Những điều bạn cần biết về đồng hồ skeleton hay đồng hồ khung xương

Đồng hồ Skeleton là gì?

Đối với những người sành đồng hồ, việc đánh giá cao cơ chế hoạt động của một chiếc đồng hồ là điều cần thiết. Vì có thể nhìn thấy được hoạt động bên trong đồng hồ nên nhiều người rất ấn tượng và ngưỡng mộ chúng.

Nói một cách đơn giản, đồng hồ lộ cơ là loại đồng hồ có thể bộc lộ các bộ phận bên trong. Đồng hồ có thể được làm khung bằng cách giảm các phần trên mặt số cho đến khi chỉ còn lại những bộ phận thiết yếu nhất. Tất cả kim loại không cần thiết đều được cắt bớt cho đến khi còn lại những khoảng trống trên mặt số.

Một mẫu đồng hồ khung xương

Cuối cùng, đồng hồ skeleton không chỉ là một thiết bị đo thời gian. Đó là lời nhắc nhở về vẻ đẹp của một chiếc đồng hồ. Nếu bạn cần lời nhắc đó ngay hôm nay, hãy đọc tiếp để tìm hiểu tất cả về loại đồng hồ đầy mê hoặc này.

 

Lịch sử của đồng hồ Skeleton

Thế giới biết đến đồng hồ khung xương vào những năm 1700 nhờ nghệ nhân làm đồng hồ thành công André Charles Caron. Chiếc đồng hồ kiểu khung xương đầu tiên có nguồn gốc từ thợ đồng hồ người Pháp, André Charles Caron, vào những năm 1760. Ông đã làm việc cho Louis XV, Vua nước Pháp, trong 40 năm.

Trong thời gian làm nhân viên hoàng gia, ông đã huấn luyện con rể sẵn sàng cho việc nghỉ hưu. Năm 1760, ngay trước khi nghỉ hưu, Caron đã chế tạo ra chiếc đồng hồ khung xương đầu tiên.

Đồng hồ Corum LAB 02

Ông đã tháo mặt đồng hồ bỏ túi để cho phép khách hàng của mình nhìn vào bộ máy bên trong đằng sau chức năng của đồng hồ. Mặc dù phong cách đồng hồ khung máy khi đó không phổ biến, nhưng lối suy nghĩ độc đáo của Caron đã khiến các thợ đồng hồ khác loại bỏ những bộ phận không cần thiết. Do đó, tạo ra những thiết kế đồng hồ mỏng hơn và bóng bẩy hơn hay còn gọi là đồng hồ đeo tay. 

Kể từ đó, nhiều thương hiệu đã sử dụng quy trình khung xương này để sản xuất những chiếc đồng hồ khung xương được nhiều nhà sưu tập biết đến và yêu thích. 

 

Đồng hồ Skeleton hoạt động như thế nào?

Để hiểu cách thức hoạt động của một chiếc đồng hồ skeleton, hãy hình dung nó như một thế giới thần tiên cơ khí thu nhỏ. Dây cót dự trữ năng lượng, bánh xe cân bằng điều chỉnh thời gian và bộ thoát điều khiển việc giải phóng năng lượng. Khi các bánh răng khớp vào nhau và đồng loạt hoạt động, chúng sẽ dẫn động các kim xung quanh mặt số.

Bên trong của một chiếc đồng hồ

Khi mặt số đã được thu nhỏ lại và chỉ còn lại các bộ phận quan trọng, từng bộ phận riêng lẻ sẽ được đánh bóng. Sau đó nó được đóng dấu hoặc khắc. Thông thường, các bản khắc cực kỳ phức tạp vì điều này tạo ra một cái nhìn độc đáo mà nhiều người đam mê đồng hồ tìm kiếm.

 

Đặc điểm của đồng hồ Skeleton

Rõ ràng, những chiếc đồng hồ này đều có một điểm chung cụ thể: chúng sở hữu một cơ chế lộ thiên (ở nhiều mức độ khác nhau). Tuy nhiên, những đặc điểm chính khác là gì?

Thông thường, loại đồng hồ này là đồng hồ cơ nên nó trở thành lựa chọn truyền thống cho đồng hồ. Nhiều người đam mê đồng hồ thích đồng hồ khung xương là loại đồng hồ cơ học vì nó cho phép hiển thị phức tạp hơn các hoạt động bên trong.

Ngoài ra, đồng hồ khung xương nổi tiếng là khá đắt tiền do được chạm khắc chi tiết. Nhiều thương hiệu cao cấp bán đồng hồ khung xương khiến chúng được săn đón rất nhiều.

Đồng hồ Mido Multifort Skeleton Vertigo M038.436.37.051.00

Tuy nhiên, vẻ đẹp của những chiếc đồng hồ này nằm ở chỗ yêu cầu duy nhất để một chiếc đồng hồ phù hợp với thể loại này là bộ máy lộ ra ngoài. Mặc dù có xu hướng cho rằng những chiếc đồng hồ này là máy cơ và đắt tiền, nhưng điều này không đúng với mọi chiếc đồng hồ khung xương hiện nay

Như bạn có thể thấy, sự đa dạng là một phần quan trọng tạo nên bản sắc của đồng hồ skeleton. Dù sở thích của bạn với tư cách là người tiêu dùng đồng hồ là gì thì vẫn luôn có một chiếc đồng hồ khung xương lý tưởng dành cho bạn. 

 

4 câu hỏi cần đặt ra trước khi mua đồng hồ skeleton

Cho dù bạn đang dành hàng giờ để quyết định xem một chiếc đồng hồ khung xương có phù hợp với mình hay không thì bạn cần đặt ra cho mình những câu hỏi đúng đắn để đưa ra quyết định!

Bạn muốn kiểu chuyển động nào?

Khi nói đến đồng hồ lộ cơ, có 2 loại chuyển động thực sự quan trọng – tự động (tự lên dây cót) và cơ khí (lên dây cót thủ công). Những chuyển động này chính là mục đích của đồng hồ skeleton – có thể nhìn thấy các hoạt động bên trong chuyển động theo nhịp điệu hoàn hảo.

Đồng hồ tự động tự lên dây và được sạc bằng chuyển động của cổ tay bạn chứ không phải bằng pin. Khi bạn đeo đồng hồ, năng lượng sẽ được lưu trữ trong lò xo. Đồng hồ tự động được phân loại là đồng hồ cơ vì chúng cũng có thể được lên dây bằng tay.

Đồng hồ Orient Star Avant-garde Skeleton RE-AV0A02S00B

Điều gì xảy ra nếu đồng hồ tự động của bạn dừng lại? Đồng hồ tự động cần phải tự lên dây cót (theo chuyển động của bạn) hoặc lên dây thủ công để sạc năng lượng dự trữ. Nếu không nó sẽ ngừng hoạt động khi nguồn dự trữ năng lượng cạn khoảng từ 36 đến 48 giờ. Để nó sử dụng hết năng lượng dự trữ sẽ không làm hỏng bộ máy nhưng bạn sẽ không nhìn thấy chuyển động trên mặt số. Sử dụng máy lên dây đồng hồ tự động khi bạn không đeo hoặc lên dây thủ công mỗi ngày.

Khi muốn đeo lại đồng hồ tự động của bạn, hãy lên dây cót bằng tay để đồng hồ khởi động lại.

 

Bạn muốn xem bao nhiêu phần mặt số?

Câu hỏi tiếp theo là bạn muốn nhìn thấy bộ máy ở mức độ nào?. Vẻ đẹp của đồng hồ khung xương là mặt số được loại bỏ hoàn toàn hoặc một phần và bên trong đồng hồ được trưng bày. Nếu bạn lo lắng việc loại bỏ quá nhiều mặt số sẽ khó đọc hoặc quá bắt mắt thì hãy xem qua đồng hồ Open Heart. Đây là những chiếc đồng hồ cơ có một lỗ nhỏ trên mặt số để lộ bánh xe cân bằng bên trong. Đồng hồ hình trái tim mở cho phép bạn nhìn thấy trái tim thực sự của đồng hồ mà không phải loại bỏ hoan toàn thiết kế và trang trí thường thấy trên mặt số.

Đồng hồ lộ cơ hoàn toàn

 

Bạn thường đeo kim loại màu gì?

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ skeleton phù hợp với nhẫn vàng, bạn nên chọn đồng hồ tông vàng với dây đeo kim loại. Và nếu bạn đang đeo một chiếc nhẫn hoặc vòng tay bằng bạc, thép hoặc bạch kim, hãy chọn một chiếc đồng hồ và dây đeo có khung tông màu bạc phù hợp.

Chi phí dành cho đồng hồ là bao nhiêu/ Giá của một chiếc đồng hồ skeleton bị ảnh hưởng rất lớn không chỉ bởi bộ máy mà còn bởi chất liệu của vỏ và dây đeo đồng hồ.

Nếu bạn có ý định đeo đồng hồ lộ cơ mỗi ngày? Trong trường hợp này, bạn nên chọn loại kim loại cứng như thép không gỉ là phổ biến nhất. Thép không gỉ có màu bạc và có thể được đánh bóng để tỏa sáng hoặc chải để tạo lớp sơn mờ. Nó giữ được màu sắc và không bị xỉn màu. Nó cũng có thể có nhiều màu sắc bắt mắt như vàng và vàng hồng. Thép không gỉ dễ lau chùi, có độ bền cao, chống trầy xước và chống ăn mòn.

Đồng hồ nam Hamilton Jazzmaster H42535610

 

Bạn muốn thể hiện điều gì với đồng hồ skeleton?

Phụ kiện là những chi tiết nhỏ tạo nên khoảnh khắc đáng nhớ, chiếc đồng hồ bạn đeo là một cách nhỏ để thể hiện bạn là ai mà không cần phải nói một lời nào.

Đồng hồ Skeleton dành cho nam giới là loại đồng hồ bắt mắt nhưng kích thước và thiết kế của đồng hồ có thể ảnh hưởng đến cách bạn đeo nó. Nguyên tắc chung là vỏ đồng hồ phải cân xứng với dáng người của bạn.

Đồng hồ nam Hamilton Ventura H24535331

Ngoài ra, hãy xem xét khía cạnh thực tế của đồng hồ khung xương - đồng hồ cơ có khung sẽ không cần pin mà cần phải lên dây cót. Đồng hồ tự động sử dụng chuyển động của bạn để cung cấp năng lượng và sẽ giúp bạn không phải lên dây cót. Cho dù bạn muốn thể hiện điều gì, một chiếc đồng hồ skeleton dành cho nam sẽ khiến bạn thể hiện được bản thân và được lắng nghe.

 

10 mẫu đồng hồ skeleton đẹp và ấn tượng nhất tại Duy Anh Watch

Hamilton Ventura Elvis80 Skeleton H24525331

Mặc dù nhà sản xuất đồng hồ Hamilton hiện là một phần của Tập đoàn Swatch nhưng nguồn gốc của nó lại nằm ở Hoa Kỳ, nơi công ty được thành lập vào năm 1892. Với thiết kế khác thường, chiếc đồng hồ này luôn thu hút các ngôi sao điện ảnh và ca sĩ. Vì lý do đó mà đồng hồ của Hamilton được đại diện mạnh mẽ ở Hollywood. Elvis Presley cũng tự nhận là một người hâm mộ những chiếc đồng hồ có thiết kế độc đáo. Một trong những mẫu yêu thích của ông là Ventura, được Hamilton ra mắt vào năm 1957. Chiếc đồng hồ này được coi là chiếc đồng hồ chạy điện đầu tiên trên thế giới và gợi lên liên tưởng đến khoa học viễn tưởng trong lòng khách hàng, khiến nó có biệt danh là “đồng hồ của tương lai”. Ngoài đường viền hình tam giác, đường xung tô điểm cho mặt số còn là thương hiệu của nó.

Gần 65 năm sau, chiếc đồng hồ yêu thích của Elvis Presley đã trở thành huyền thoại thực sự. Điều này đã khiến Hamilton giới thiệu nó với tên gọi Ventura Elvis80 Skeleton để vinh danh Vua nhạc Rock 'n' Roll.

Đồng hồ nam Hamilton Ventura Elvis80 Skeleton H24525331

Đồng hồ nam Hamilton Ventura Elvis80 Skeleton H24525331

Sẵn hàng
Automatic
42,5mm - 44,6mm
43.164.000₫
47.960.000₫
1 đánh giá

 

Hamilton Jazzmaster Skeleton Spiky-H H42505510

Hamilton không xa lạ gì với những chiếc đồng hồ lộ cơ và đã truyền bá phong cách này qua nhiều bộ sưu tập với các mẫu như Ventura Skeleton Limited Edition , Khaki Field Skeleton Auto và Jazzmaster Viewmatic Automation Skeleton. Hamilton Jazzmaster Skeleton là sản phẩm mới nhất của thương hiệu với mặt số đa cấp tạo thành biểu tượng “H nhọn” mang tính biểu tượng trên bộ máy tự động được trang trí của Thụy Sĩ. 

Hamilton Jazzmaster Skeleton Spiky-H H42505510

Hamilton Jazzmaster Skeleton Spiky-H H42505510

Sẵn hàng
Automatic
40mm
29.502.000₫
32.780.000₫
1 đánh giá

 

Hamilton Jazzmaster Viewmatic Skeleton Oil Rig H42545551

Là một thiết kế skeleton khác đặc biệt của Hamilton, Hamilton Jazzmaster Viewmatic Skeleton Oil Rig H42545551 chỉ để lại những gì đặc biệt trên mặt số gần như toàn bộ là khung xương.

Hamilton Jazzmaster Viewmatic Skeleton Oil Rig H42545551

Hamilton Jazzmaster Viewmatic Skeleton Oil Rig H42545551

Sẵn hàng
Automatic
40mm
27.918.000₫
31.020.000₫
1 đánh giá

 

Edox Delfin Mecano Skeleton 85303.3M.BUIGB

Trong suốt lịch sử của mình, “những chú cá heo” Edox đã nhiều lần thay đổi diện mạo nhưng vẫn trung thành với nguyên tắc cốt lõi là sự mạnh mẽ và đáng tin cậy. Hơn sáu mươi năm trước, Edox đã giới thiệu chiếc đồng hồ lặn Delfin đầu tiên có vỏ sau được gia cố và núm điều chỉnh bắt vít với công nghệ niêm phong “Double O Ring”. Đây có lẽ là hệ thống hiệu quả nhất thế giới để đảm bảo khả năng chống nước vào thời điểm đó. Phiên bản mới của Edox Delfin Mecano Skeleton 85303.3M.BUIGB là một chiếc đồng hồ hiệu quả và hoạt động tốt; nó trông rất thoải mái khi đeo, và có thiết kế khung xương đẹp mắt

Đồng hồ nam Edox Delfin Mecano Skeleton 85303.3M.BUIGB

Đồng hồ nam Edox Delfin Mecano Skeleton 85303.3M.BUIGB

Sẵn hàng
Automatic
43mm
25.520.000₫
31.900.000₫
1 đánh giá

 

Orient Star Avant-Garde Skeleton RE-AV0A02S00B

Orient nhà sản xuất đồng hồ Nhật Bản được thành lập vào năm 1950 và là một phần của Tập đoàn Seiko Epson từ năm 2017, nổi tiếng với những chiếc đồng hồ cơ tự sản xuất với giá cả phải chăng. Orient Star, ra mắt một năm sau đó, là dòng sản phẩm cao cấp hơn của Orient và đã gây ngạc nhiên cho thị trường với mẫu có khung vào năm 2016. Để thoát khỏi phong cách cổ điển hơn của chiếc đồng hồ openwork đầu tiên, Orient Star đã tiếp nối phong cách đương đại khung xương vào năm 2022. Một năm sau, Orient Star trình làng hai mẫu Avant-Garde Skeleton mới như một phần của Bộ sưu tập thể thao với bộ chuyển động tự động và khả năng dự trữ năng lượng trong 60 giờ.

Orient Star Avant-garde Skeleton RE-AV0A02S00B

Orient Star Avant-garde Skeleton RE-AV0A02S00B

Sẵn hàng
Automatic
43.2mm
24.456.000₫
30.570.000₫
1 đánh giá

 

Orient Star Layered Skeleton RE-AV0B02Y00B

Orient Star Layered Skeleton đại diện cho sự pha trộn đặc biệt giữa thẩm mỹ và cơ học, một viên ngọc quý giá kết hợp truyền thống với hiện đại, hoàn hảo cho những người sành sỏi và đam mê coi trọng sự tinh tế và chính xác. Trải nghiệm sự cân bằng tinh tế giữa thiết kế và chức năng, được gói gọn một cách trang nhã trong chiếc đồng hồ đặc biệt này. Mặt số có khung, nhiều lớp cho thấy trái tim của chiếc đồng hồ - caliber F6F44 chính xác.

Orient Star Contemporary Layered Skeleton RE-AV0B02Y00B

Orient Star Contemporary Layered Skeleton RE-AV0B02Y00B

Sẵn hàng
Automatic
41mm
21.472.000₫
26.840.000₫
1 đánh giá

 

Mido Multifort Skeleton Vertigo M038.436.37.051.00

Với lịch sử kéo dài hơn một thế kỷ, Mido đã tạo dựng được tên tuổi của mình với những chiếc đồng hồ được thiết kế độc đáo, đáng tin cậy và dễ tiếp cận. Một bộ sưu tập đặc biệt tượng trưng cho tinh thần đổi mới và mạnh mẽ của hãng - Multifort, chiếc đồng hồ tự động, chống từ, chống nước và chống sốc bán chạy nhất của Mido từ giữa những năm 1930. Cái tên này vẫn được sử dụng và hiện đã tìm thấy vị trí của nó trên mặt số của một chiếc đồng hồ mới và táo bạo, Mido Multifort Skeleton Vertigo M038.436.37.051.00

MIDO Multifort Skeleton Vertigo M038.436.37.051.00

MIDO Multifort Skeleton Vertigo M038.436.37.051.00

Sẵn hàng
Automatic
42mm
27.567.000₫
30.630.000₫
1 đánh giá

 

Hamilton American Classic RailRoad SkeletonH40655131

Đây là thiết kế hoàn hảo để tôn vinh lịch sử Hamilton đáng tự hào với tư cách là 'Người theo dõi độ chính xác của đường sắt' trong thế kỷ 19. Bộ máy H-10-S có khả năng dự trữ năng lượng đáng kinh ngạc là 80 giờ, khiến chiếc đồng hồ cổ điển này trở thành một cỗ máy mạnh mẽ cả về hình thức và chức năng. Khung xương cung cấp một cái nhìn tuyệt vời về bộ máy đang hoạt động.

Hamilton American Classic RailRoad Skeleton Auto H40655131

Hamilton American Classic RailRoad Skeleton Auto H40655131

Sẵn hàng
Automatic
42mm
30.690.000₫
34.100.000₫
1 đánh giá

 

Mido Commander Gradient  M021.407.36.411.00

Một chút đặc biệt hơn, nhưng không hẳn là đồng hồ khung xương mà vẫn có thể nhinf thấy bộ máy thông qua mặt số. Mido gây ngạc nhiên với Commander gradient Rose Gold, một sản phẩm bổ sung mới mẻ với vỏ tròn sang trọng. Chiếc đồng hồ này lần đầu tiên có mặt số acrylic màu khói với độ chuyển màu liền mạch mang lại cho nó độ sâu hấp dẫn, không giống bất kỳ chiếc đồng hồ nào khác.

MIDO Commander Gradient M021.407.36.411.00

MIDO Commander Gradient M021.407.36.411.00

Sẵn hàng
Automatic
40mm
25.047.000₫
27.830.000₫
1 đánh giá

 

Fossil Neutra Skeleton ME3161

Một mẫu đồng hồ skeleton giá rẻ từ thương hiệu Fossil. Mặt số khá ấn tượng với thiết kế khung xương ở giữa. Hoạt động của nó có thể được quan sát thông qua mặt số khung xương trong suốt, được bao phủ bởi kính khoáng chống trầy xước và chống vỡ. Mẫu này được trang bị vỏ bằng thép không gỉ màu xám, được treo trên dây đeo màu nâu thoải mái khi đeo được làm bằng da thật chất lượng hàng đầu. 

Đồng hồ nam Fossil Neutra Skeleton ME3161

Đồng hồ nam Fossil Neutra Skeleton ME3161

Sẵn hàng
Automatic
44mm
6.075.000₫
6.750.000₫
1 đánh giá

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đồng hồ Skeleton là gì? 10 mẫu đồng hồ skeleton đẹp và ấn tượng nhất
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.28963 sec| 1237.984 kb