TỪ CHIẾC ĐỒNG HỒ CỦA ÔNG PARK…..

TỪ CHIẾC ĐỒNG HỒ CỦA ÔNG PARK…..

07/01/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Ngày mai đội tuyển Việt Nam sẽ khởi tranh thi đấu trận đầu tiên tại vòng chung kết Asian Cup 2019. Tôi háo hức chờ đón trận đấu cũng như háo hức lần nữa chờ xem ông Park có đeo chiếc đồng hồ quen thuộc suốt bao nhiêu năm cầm quân đi lại trên đường biên để chỉ đạo học trò không?

1. Chiếc đồng hồ “không tên tuổi” của ông Park

         

Dù zoom màn hình to đến cỡ nào, tôi cũng không thể nào tìm được tên thương hiệu đồng hồ mà ông Park đeo. Thoạt nhìn, nó có thể là 1 chiếc Hublot hoặc 1 thương hiệu đồng hồ rất rất nổi tiếng nào đó. Tuy nhiên, nhận định của tôi hoàn toàn sai, cho đến khi tôi đọc được bài viết chia sẻ của huấn luyện viên Park về chiếc đồng hồ của mình. Hóa ra, chiếc đồng hồ ông đeo trên tay là chiếc đồng hồ được một hãng đồng hồ Thụy Sỹ tặng cho ông và huấn luyện viên Hiddink sau vòng chung kết Word Cup 2002. Ông tự nhận mình là người không biết gì về thời trang và nó cũng không hợp lắm với phong cách giản dị của ông, tuy nhiên, đó là “kỉ niệm” nên ông vẫn đeo nó cho đến tận ngày hôm nay, mặc dù mẫu đồng hồ đó đã quá cũ kĩ rồi. Đúng như vậy, chiếc đồng hồ bạn đeo sẽ phần nào nói lên tính cách của người sở hữu.

 


Ông đã đeo chiếc đồng hồ này suốt 16 năm qua như một kỉ vật và chứng tích của một thời kì huy hoàng. Vị huấn luyện viên trưởng năm đó Guus Hiddink về sau đã không còn đeo chiếc đồng hồ này, mà thay vào đó là chiếc Rolex trị giá mấy chục nghìn USD. Còn ông Park sau bao nhiêu thăng trầm, ông vẫn giản dị trên tay chiếc đồng hồ quen thuộc năm nào, có lẽ đây cũng chính là cách ông trân trọng công việc của mình.

         

 

2. Đồng hồ với những dấu mốc quan trọng của cuộc đời

         

Ở đâu đó, bạn sẽ bắt gặp những câu chuyện triết lý rằng: thành tích cuối cùng không quan trọng bằng việc bạn đã phấn đấu như thế nào, bởi hành trình bạn đi quan trọng hơn đích đến và hành trình nào cũng cần những cột mốc đánh dấu. Và với huấn luyện viên Park của đội tuyển Việt Nam, tôi nghĩ chiếc đồng hồ đã gắn bó với ông trong suốt 16 năm chính là cột mốc đánh dấu những nốt trầm cay đắng trong sự nghiệp cầm quân của mình. Cuộc sống không có gì là dễ dàng với bất kì ai, đối với người hoạt động trong lĩnh vực thể thao như ông Park càng khó khăn và khốc liệt vô cùng. Bạn có thể nổi tiếng như cồn nhưng ngay lập tức có thể vùi dập chính bạn, khiến chúng ta hoang mang rằng mình từng là ai và sẽ là ai trong tương lai. Đó là khi ta cần những dấu mốc, để nhớ rằng mình đã từng là ai và có thể làm được gì. Hình như trí nhớ của chúng ta luôn ưu tiên thất bại hơn là thành công, vì “thất bại là mẹ thành công” phải ghi tâm khắc cốt những thất bại để làm bài học về sau. Nếu những điều đó xảy ra, chính là khi chúng ta học cách trân trọng kỉ niệm hôm nay để biết rằng hôm nay mình là ai, mình đang như thế nào.

         

 

         

Để có 1 chiếc đồng hồ đeo tay vào năm 18 tuổi, tôi đã tự mình đi làm thêm, từ bồi bàn quán ăn cho đến chạy xe ôm… Làm tất cả những gì để có thể gom góp kiếm tiền mua được chiếc đồng hồ Citizen dây da ngày ấy. Và đây có lẽ là chiếc đồng hồ kỉ niệm đáng giá và đánh dấu nhiều mốc quan trọng tuổi thanh xuân nhất. Là kì thi tốt nghiệp đại học, là lễ bảo vệ đồ án tốt nghiệp, là lúc đứng trên bục nhận bằng tốt nghiệp đại học, cho đến khi lăng xăng đi rải hồ sơ xin việc, phỏng vấn khắp mọi nơi…. Giờ đây, tôi đã có nhiều hơn 1 chiếc đồng hồ ngày ấy, nhưng chiếc đồng hồ đầu tiên trong đời được mua bằng tiền mình làm ra đã cho tôi biết sự cố gắng của bản thân là vô hạn và mọi nỗ lực, cố gắng đều được đền đáp xứng đáng, chỉ cần bản thân luôn tự tin bước tiếp.


Không biết với chiếc đồng hồ kỉ niệm từ World Cup 2002 ấy trên tay, trong suốt 16 năm qua, có giúp ông Park vượt qua những lúc khốn khó nhất trong sự nghiệp của mình như tôi từng nghĩ không? Còn bạn thì sao, bạn có chiếc đồng hồ gắn liền với những dấu mốc quan trọng cuộc đời mình không? 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về TỪ CHIẾC ĐỒNG HỒ CỦA ÔNG PARK…..
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.21914 sec| 975.969 kb