ĐÁNH GIÁ CITIZEN AUTOMATIC NH8372-81L - CHẤT NAM TÍNH HIỆN ĐẠI

ĐÁNH GIÁ CITIZEN AUTOMATIC NH8372-81L - CHẤT NAM TÍNH HIỆN ĐẠI

02/11/2018 - Tác giả: DuyanhWatch
Trong suốt lịch sử chế tác, Citizen đã nhiều lần thử sức trong các cách phối màu xanh dương cho những mẫu đồng hồ của mình. Phiên bản được yêu thích nhất sở hữu sắc xanh này là Citizen Automatic NH8372-81L - một sản phẩm chất lượng gói gọn trong một kiểu thiết kế đơn giản nhưng lại khiến bất kỳ ai trở nên nổi bật khi đeo nó.

1. Phong cách thể thao dành cho người mới “chơi” đồng hồ

 

Citizen Automatic NH8372-81L

Đồng hồ Citizen Automatic NH8372-81L

 


Nam tính, khỏe khoắn và đơn giản đó là những tính từ thể hiện ngắn gọn nhất vẻ đẹp của Citien Automatic NH8372-81L. Phiên bản sở hữu một mặt số màu xanh dương có cấu trúc hai tầng nhằm tạo chiều sâu được chế tạo bởi người nghệ nhân tài ba của Citizen hoàn thiện bằng kỹ thuật sơn mài cho màu sắc sống động.

Phải thừa nhận rằng đây là mẫu đồng hồ thể thao đặc biệt có thiết kế tựa như đồng hồ lặn dành cho những ai mới bắt đầu muốn sở hữu một chiếc đồng hồ cơ và nhất là với cánh đàn ông yêu thích phong cách thể thao. Phiên bản vẫn giữ nguyên chaptering với những vạch chia và cọc số tuy nhiên thay vì đưa lên viền benzel thì toàn bộ các chi tiết lại được đặt trọn vẹn trên nền mặt số. Dù các chi tiết ấy không thể xoay được như những chiếc đồng hồ lặn thực thụ nhưng đủ để làm nên phong cách thể thao mà kể cả người sành sỏi nhất cũng bị hút hồn.

Khi chiêm ngưỡng mặt số, nổi bật nhất chính là sự tương phản ấn tượng giữa các chi tiết. Vẫn là bộ kim, cọc số to bản tương tự như mẫu Mako nổi tiếng của Orient nhưng được Citizen tái hiện đậm chất hiện đại và thiết thực hơn. Điều đáng chú ý đó là kim giây trôi vô cùng mượt đồng thời trên toàn bộ kim và cọc số đều được phủ lớp dạ quang có diện tích rộng giúp cho người đeo có thể quan sát rõ nét đồng hồ ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu.

So với những dòng Diver thường có thiết kế vỏ với những đường cong tròn trịa, Citizen Automatic Automatic NH8372-81L lại khác biệt hoàn toàn khi ưu tiên những chi tiết góc cạnh và rất dứt khoát. Bộ phận này được hoàn thiện bằng kỹ thuật phay xước bắt sáng vô cùng đẹp mặt. Bên cạnh đó là sự nối liền với dây đeo ba chỉ mang thiết kế khá mảnh nhưng vẫn đảm bảo được độ khỏe khoắn cũng như tỏa sáng phong cách thể thao. Và đây cũng là kiểu dây đặc trưng trên những mẫu đồng hồ lặn.

Để tôn lên sắc xanh đại dương của mặt số, bộ phận vỏ và đây đeo đều được mạ vàng PVD - công nghệ mạ hiện đại nhất hiện nay với ưu điểm giữ màu sắc mới nguyên đồng thời không bị bong tróc, gỉ sét sau thời gian dài sử dụng. Ngoài ra, chính cách phối màu này còn mang đến sự sang trọng cho người đeo phù hợp với những người đàn ông từng trải có độ tuổi từ 28 trở lên trong bất kỳ kiểu trang phục kể cả sơ mi lịch sự hay những set đồ thể thao tập luyện thường ngày.

Citizen Automatic NH8372-81L có kích cỡ 42mm (bao gồm vỏ và không tính núm) -đây là kích thước phổ biến nhất đối với đồng hồ thể thao. Nếu bạn thường xuyên đeo đồng hồ Dresswatch có size 38-40mm thì đây là cỡ đồng hồ thể thao tương ứng.

 


2. Cung cấp vừa đủ tính năng cần thiết

 

Citizen Automatic NH8372-81L

Vỏ và dây được mạ vàng công nghệ PVD

 


Citizen Automatic NH8372-81L là một chiếc đồng hồ có phong cách thể thao mô phỏng tương tự những thiết kế của đồng hồ lặn (không phải là một chiếc đồng hồ lặn thực thụ) vì thế đồng hồ cũng không cần đến quá nhiều tính năng cao cấp.

Sở hữu bộ máy cơ tự động Cal.8200 bền bỉ, phiên bản cung cấp đủ tính năng cần thiết khi diện trong trong những hoạt động thường ngày như: giờ, phút, giây, lịch ngày, lịch thứ và đặc biệt là bổ sung thêm tính năng lên cót tay cho những ai có “thú vui” vặn cót cho đồng hồ.

Ngoài ra, phiên bản cũng cung cấp khả năng chịu nước 50 mét có thể thoải mái đeo khi rửa tay và đi dưới mưa nhỏ.

 


3. Mức giá dành cho người mới bắt đầu

 

Citizen Automatic NH8372-81L

Dạ quang phủ trên kim và cọc số

 

Đối với những ai yêu thích phong cách thể thao và một bộ máy cơ khí thì Citizen NH8372-81L chính là khởi đầu lý tưởng. Chiếc đồng hồ được niêm yết với một phân khúc giá hợp lý và ở mức bình dân - 6,300,000 VNĐ mà bất kỳ ai chỉ cần muốn là đều có thể sở hữu nhất là đối với những cánh đàn ông mới bắt đầu thú vui “chơi đồng hồ cơ Nhật Bản”.


Xem thêm:  [Review - Đánh Giá] Citizen Mechanical NH8350-59L – Chất Đức trong đồng hồ Nhật


Dù lấy cảm hứng từ thiết kế đồng hồ lặn thế nhưng Citizen Automatic NH8372-81L lại tạo ra một vẻ đẹp rất riêng không hề giống với những người “anh em” Seiko hay Orient. Có lẽ đây chính là một trong những sản phẩm đáng tự hào của một thương hiệu vừa tròn trăm tuổi.

Đồng hồ Citizen NH8372-81L

Đồng hồ Citizen NH8372-81L

Hết hàng
Automatic
42mm
4.840.000₫
6.050.000₫
1 đánh giá

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về ĐÁNH GIÁ CITIZEN AUTOMATIC NH8372-81L - CHẤT NAM TÍNH HIỆN ĐẠI
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.11750 sec| 1005.906 kb