CITIZEN BL8142-84E - ĐỒNG HỒ THỂ THAO ĐA TÍNH NĂNG

CITIZEN BL8142-84E - ĐỒNG HỒ THỂ THAO ĐA TÍNH NĂNG

21/02/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Citizen BL8142-84E đặc biệt này có cách tiếp cận hoàn toàn khác so với bất cứ chiếc đồng hồ Eco-Drive nào do Citizen tạo ra bởi thiết kế đậm chất thể thao theo lối hiện đại kèm theo sự đa tính năng mà nó mang lại, trong đó đáng chú ý nhất chính là: lịch vạn niên được gọi với thuật ngữ “Perpetual Calendar”.

1. Thiết kế đậm chất thể thao hiện đại trên đồng hồ Citizen BL8142-84E

đồng hồ citizen

Đồng hồ Citizen BL8142-84E

 

Chất thể thao hiện đại là đặc tính chính xác khi nói về thiết kế của đồng hồ Citizen BL8142-84E. Phiên bản chính là lời ngợi ca về một kiểu thiết kế lịch vạn niên bao gồm đầy đủ lịch ngày, lịch thứ và lịch tháng thể hiện một cách gọn gàng và dễ nhận diện nhất.

Kết cấu cân đối một cách tinh tế trên mặt số thể hiện qua 3 sub dial thiết lập đồng hồ 24 giờ, lịch thứ và các chức năng cài đặt lần lượt được bố trí tại góc 10h, 2h và 6h vô cùng dễ đọc. Trong khi đó một vòng tròn ngoài cùng đã được Citizen chọn làm nơi thiết lập tính năng lịch tháng rất tiện lợi. Bên phải của thân vỏ là những núm điều chỉnh thiết lập theo lối cổ truyền kinh điển mà bạn thường thấy trong những thiết kế của đồng hồ bấm giờ thể thao. Điểm đáng chú ý trên phiên bản này còn nằm ở lớp dạ quang gắn trên kim giờ và kim phút hỗ trợ chủ nhân quan sát trong điều kiện thiếu ánh sáng.

Chiếc đồng hồ bóng bẩy đầy khêu gợi này được tung ra để cám dỗ những người đàn ông yêu thể thao với thiết kế hiện đại, tinh xảo hơn bất kỳ một mẫu đồng hồ trong cùng một phân khúc của Citizen. Và nó càng trở nên mê hoặc hơn với lớp nền màu đen trên mặt số phân tầng tạo chiều sâu khiến bất kỳ ai cũng không thể rời mắt khỏi mặt số. Dưới lớp kính sapphire trong suốt - loại vật liệu chống trầy xước tốt nhất hiện nay, bạn sẽ có thể quan sát mặt số một cách rõ nét và sống động hơn bao giờ hết.

Một cỗ máy thời gian bằng thép chống gỉ vỏ tròn được mô tả trong sắc màu vàng sang trọng hoàn hảo giữa kỹ thuật hoàn thiện đánh bóng và tạo vân xước bắt mắt.

Đồng hồ có kích cỡ 42mm - một kích cỡ chuẩn cho dòng đồng hồ thể thao phù hợp với đàn ông có chu vi cổ tay từ 16 cm trở lên. Đặc biệt, mức độ chống nước 100m của nó sẽ là sự hỗ trợ tối ưu nhất khi bạn tham gia những hoạt động bơi, lội dưới nước.


2. Sự kết hợp của một bộ máy tân tiến và đa tính năng

 

đồng hồ citizen

Thiết kế mặt số thể hiện rõ tính năng

 

Citizen BL8142-84E được gọi là một complication bởi sự đa tính năng của nó. Trong một mức giá hợp lý thế nhưng mẫu đồng hồ Nhật Bản lại sở hữu hàng loạt tính năng như: Lịch vạn niên, đồng hồ 24 giờ, cài đặt báo thức, chỉnh giờ, chỉnh lịch,….

Trong đó đáng chú ý nhất chính là tính năng lịch vạn niên (Perpetual Calendar) có mặt số hiển thị đầy đủ: Lịch ngày, lịch thứ, lịch tháng. Nhờ đó, chủ nhân sẽ nắm bắt được thời gian chi tiết nhất. Do lịch vạn niên được thiết lập cơ chế hoạt động liên tục cho tới năm 2100 mới cần phải điều chỉnh vì thế bạn sẽ không cần phải quan tâm đến việc phải điều chỉnh lại ngày, thứ, tháng như các mẫu đồng hồ thông thường.

Sự chính xác và công nghệ tân tiến luôn là thuộc tính gắn liền với Citizen và chiếc đồng hồ mang mã hiệu BL8142-84E cũng không ngoại lệ. Thuộc tính này không chỉ được thể hiện qua những tính năng mà nó mang lại mà còn được chứng minh qua bộ máy Eco-Drive. Đây là một bộ máy độc quyền của hãng hoạt động dựa trên nguồn năng lượng ánh sáng bất kỳ kể cả ánh sáng tự nhiên hoặc nhân tạo cho dù có cường độ mạnh hay yếu. Khi sạc đầy pin, đồng hồ có thể hoạt động liên tục khoảng 6 tháng đồng thời phải chu kỳ từ 7-10 năm bạn mới cần phải thay pin cho phiên bản. Ngoài ra, pin hoàn toàn nói không với thủy ngân nên đảm bảo thân thiện với môi trường cũng như sự an toàn đối với sức khỏe của con người. Dù sở hữu rất nhiều ưu điểm thế nhưng bộ máy Eco - Drive vẫn đảm bảo tính chính xác gần như tuyệt đối khi sai số của đồng hồ theo công bố của hãng chỉ khoảng 0,5 giây mỗi ngày.

Nếu bạn là một người đàn ông cầu toàn luôn yêu cầu sự chuẩn mực về mặt thời gian cũng như sự chỉn chu trong phong cách thì Citizen BL8142-84E mang thuộc tính chính xác và công nghệ tân tiến sẽ là một sự đáp ứng hoàn hảo nhất.

Đồng hồ Citizen BL8142-84E

Đồng hồ Citizen BL8142-84E

Hết hàng
Eco-Drive
42mm
13.200.000₫
16.500.000₫
1 đánh giá

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về CITIZEN BL8142-84E - ĐỒNG HỒ THỂ THAO ĐA TÍNH NĂNG
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.20812 sec| 990.086 kb