ĐÁNH GIÁ CHI TIẾT NHẤT CHIẾC CITIZEN ECO- DRIVE AW1540-53L: XANH – BỀN - NHẸ

ĐÁNH GIÁ CHI TIẾT NHẤT CHIẾC CITIZEN ECO- DRIVE AW1540-53L: XANH – BỀN - NHẸ

27/01/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Có lẽ vì quá yêu thích màu xanh nên tôi dành khá nhiều ưu ái cho những chiếc đồng hồ có thiết kế mặt xanh cuốn hút. Chiếc đồng hồ mà tôi sẽ đánh giá chi tiết dưới đây cũng không phải ngoại lệ: một cỗ máy thời gian màu xanh, kết hợp cùng công nghệ ánh sáng và siêu nhẹ với vỏ & dây bằng titanium, mang tên Citizen AW1540-53L.


 

Citizen AW1540-53L

Đồng hồ Citizen AW1540-53L

 

Thông số kĩ thuật:


+ Bộ máy: Eco – drive

+ Size mặt: 43,5mm

+ Độ chịu nước: 100m

+ Vỏ & dây: Titanium

+ Giá niêm yết: 9.790.000 VNĐ

 

1. Đánh giá chi tiết về thiết kế mặt số đồng hồ Citizen AW1540-53L


Thiết kế mặt số chiếc AW1540-53L là sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại, thu hút người xem từ cái nhìn đầu tiên. Nếu những ai đã từng quen thuộc với những chiếc đồng hồ Nhật kiểu cổ, dù là Citizen hay Seiko, Orient sẽ đều nhận ra nét thân thuộc trên thiết kế của chiếc AW1540-53L. Thiết kế hướng công năng với vẻ ngoài đơn giản, bộ kim lớn và rõ ràng, tên thương hiệu góc 12 giờ với những nét đậm, chắc chắn. Chiếc AW1540-53L sẽ kéo bạn hồi tưởng về những năm cuối thời bao cấp, với những chiếc Seiko mặt vuông hay Orient SK mặt lửa. Citizen AW1540-53L cũng mang đến vẻ hiện đại bằng gam màu xanh navy nổi bật. Đây đang là gam màu rất được ưa chuộng trong giới đồng hồ thời gian gần đây. Đặc biệt, có một điểm khá thú vị là gam màu này được sử dụng không đồng đều, độ đậm nhạt khác nhau trên toàn bộ mặt số. Theo kinh nghiệm của tôi, những phần đậm sẽ giúp hấp thụ nhiều ánh sáng hơn vị trí có màu nhạt. Và những phần đậm màu hơn là phần đang được đặt những chi tiết máy thực hiện nhiệm vụ hấp thu ánh sáng, hoặc cũng có thể đó chỉ là một cách để tạo hiệu ứng hắt sáng giúp chiếc đồng hồ nổi bật hơn khi đeo ngoài trời nắng hay dưới ánh đèn. Nền mặt số được thiết kế thoải dần từ trung tâm đến vòng tròn chaptering và được hoàn thiện bằng kỹ thuật chải satin, kiểu sun- busrt (hình tia nắng), đây là điểm cộng rõ ràng khi độ hoàn thiện như vậy thường chỉ thấy trên những chiếc đồng hồ tầm trung trở lên.

 

đồng hồ citizen

 

Chiếc Citizen AW1540-53L sử dụng các cọc số to, ấn tượng và được phủ toàn bộ bằng dạ quang giúp chiếc đồng hồ trở nên bắt mắt, và thuận tiện trong việc xem giờ. Ngoài ra, chiếc đồng hồ này còn sở hữu viền bezel khá to, vai đồng hồ được thiết kế bằng các đường viền bo tròn rất ôm tay. Các chi tiết này cũng được hoàn thiện bằng kỹ thuật đánh bóng cầu kỳ. Nó cùng với mặt số vốn đã chứa nhiều chi tiết nổi bật thu hút người đối diện ngay từ cái nhìn đầu.

 

Đặc biệt, chiếc đồng hồ còn được sử dụng vật liệu cao cấp là Titanium. Đây là loại vật liệu cứng hơn thép nhưng nhẹ hơn tới 40%. Nó không bị ăn mòn bởi nước biển, nước cường toan (là hỗn hợp dung dịch gồm HNO3 và HCL theo tỷ lệ 1:3, dung dịch duy nhất có thể hoà tan vàng) và clo, vì vậy mà có độ bền rất cao. Đây là lý do vì sao chiếc đồng hồ trở nên rất nhẹ và bền, và dù nó không được giới thiệu là một chiếc đồng hồ lặn nhưng với độ chịu nước lên tới 100m cùng vật liệu titanium, người dùng vẫn có thể dùng trong các hoạt động bơi lặn, nhưng không nên sử dụng quá thường xuyên. Titanium cũng được sử dụng làm vật liệu cho bộ dây với kỹ thuật đánh nhám (với kĩ thuật này nhược điểm lưu vân tay trên dây đồng hồ gần như được khắc phục triệt để).

      

2. Đánh giá chi tiết về bộ máy


Sử dụng bộ máy Eco – Drive khá cơ bản với tính năng lịch ngày được thêm vào cùng với các tính năng giờ - phút - giây. Dù vậy, ít tính năng không phải không có ưu điểm khi nó đảm bảo chiếc đồng hồ hoạt động ổn định và bền bỉ. Việc dùng bộ máy Eco-Drive khiến bạn không phải quá lo lắng việc một ngày đẹp trời chiếc đồng hồ của bạn hết năng lượng, cũng như không phải lo việc lên cót thủ công nếu đó là máy cơ, hay thay pin cho chiếc đồng hồ quartz. Việc đơn giản chỉ là hãy đeo chiếc đồng hồ ra chỗ nào có ánh sáng và sẽ nạp lại năng lượng nhanh chóng dù đó là trong ánh sáng yếu. Nếu được nạp đầy, cỗ máy Eco-drive có thể hoạt động liên tục trong vòng 6 tháng nếu được nạp đầy bằng năng lượng ánh sáng, quá đủ cho bạn yên tâm sử dụng.


Xem thêmSeiko 5 Sports Turtle SRPB17K1 - Mẫu đồng hồ thể thao mang kiểu dáng độc đáo

 

Chiếc Citizen AW1540 - 53L là chiếc đồng hồ đeo tay sử dụng công nghệ Eco-drive nổi tiếng của Citizen, với thiết kế đẹp, khoẻ khoắn cùng gam màu nổi bật. Đây được đánh giá là chiếc đồng hồ sở hữu nhiều ưu điểm từ thiết kế đến chất lượng cỗ máy. Nó xứng đáng là một trong những chiếc đồng hồ trong tầm giá dưới 10 triệu đáng mua nhất đến từ thương hiệu này. Ngoài ra, cùng bộ sưu tập này còn 2 phiên bản mặt số với gam màu đen & nâu cho các bạn lựa chọn nhé!

Đồng hồ Citizen AW1540-53L

Đồng hồ Citizen AW1540-53L

Sẵn hàng
Eco-Drive
43.5mm
8.080.000₫
10.100.000₫
1 đánh giá

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về ĐÁNH GIÁ CHI TIẾT NHẤT CHIẾC CITIZEN ECO- DRIVE AW1540-53L: XANH – BỀN - NHẸ
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.16073 sec| 992.547 kb