ĐÁNH GIÁ ĐỒNG HỒ CITIZEN NJ0090-21L  - ĐIỀU CHƯA BIẾT VỀ CHẤT LIỆU TITANIUM

ĐÁNH GIÁ ĐỒNG HỒ CITIZEN NJ0090-21L - ĐIỀU CHƯA BIẾT VỀ CHẤT LIỆU TITANIUM

16/08/2018 - Tác giả: DuyanhWatch
Năm nay là tròn 100 năm cái tên Citizen xuất hiện trên thị trường. Tiếp bước vào tương lai, hãng lại tiếp tục giới thiệu những mẫu đồng hồ mới chứng minh cho thiết kế, chất lượng vượt thời gian trong một mức giá dành cho số đông. Khởi đầu của năm 2018 chính là phiên bản Citizen NJ0090-21L với sự góp mặt của chất liệu Titanium mà Duy Anh Watch sẽ đánh giá về từng bộ phận trong bài viết dưới đây nhé!

1. Đánh giá thiết kế mặt số

 

đồng hồ citizen

Thiết kế mặt số đồng hồ Citizen NJ0090-21L

 

So với những phiên bản được sản xuất trước đó, thì Citizen NJ0090-21L đã được thiết kế đơn giản hơn, thanh lịch hơn, mỏng hơn cùng size mặt điều chỉnh to hơn để có thể phù hợp với nhiều cổ tay có chu vi khác nhau. Tất cả các chi tiết như: cọc số indexes, cọc số Lã Mã...đều được tận dụng triệt để tạo nên sự gọn gàng và thoáng trên mặt mặt số. Bên cạnh đó lớp viền được tạo vát vô cùng mỏng khiến cho dail có chiều sâu hơn. Đáng chú ý nhất là thiết kế kim giây theo kiểu Small Second tại vị trí rất mới như một điểm nhấn.

Khi nói về thiết kế mặt số, người ta ưa thích không chi riêng từng chi tiết cũng như cách sắp xếp của chúng mà còn mê hoặc bởi màu sắc “xanh” lan tỏa sinh động trên đó. Kiểu phối màu này giúp Citizen NJ0090-21L phù hợp với cả người đàn ông trẻ tuổi lẫn trung tuổi trong bất kỳ set đồ nào. Khi trải nghiệm mẫu phụ kiện mới này, đông đảo tín đồ đã phải công nhận rằng: Thiết kế của Citizen NJ0090-21L quá hoàn hảo, đẹp một cách giản đơn, là “người bạn đồng hành” lý tưởng cho sự lịch lãm, sang trọng của mỗi người đàn ông hiện đại.

 

2. Đánh giá bộ phận vỏ đồng hồ Citizen NJ0090-21L

đồng hồ citizen

Lớp vỏ thép không gỉ 316L chắc chắn

 

Nếu như bạn khá quen thuộc đối với chất liệu thép trong chế tác vỏ đồng hồ thì ở Citizen NJ0090-21L  lại sử dụng chất liệu mới Titanium. So với thép thì Titanium có giá thành cao hơn, độ phổ biến thấp hơn tuy nhiên lại sở hữu rất nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với thép.

Titanium là nguyên tố có khối lượng nhẹ hơn thép nhưng lại bền, nhẹ và chống ăn mòn tốt hơn thép. Vì thế, chẳng có gì bất ngờ khi loại vật liệu này có vô số ứng dụng trong ngành hàng không: khung máy, bộ phận động cơ phản lực, điển hình một chiếc Boeing 777 ước tính dùng đến 65 tấn titanium.

Khi cấu tạo nên lớp vỏ của đồng hồ, đồng hồ Titanium mang lại những lợi ích sau:


+ Bền bỉ với thời gian: Titanium là hợp kim có tính trơ với các loại muối và axit thông thường, cứng hơn inox 5 lần và có thể chịu đựng được trong môi trường khắc nghiệt. Bên cạnh đó, bề mặt của titanium được bao bọc bởi một lớp oxide giúp đồng hồ có khả năng chống trầy xước rất tốt khi cọ xát với các vật nhọn, cứng.

+ Cảm giác thoải mái và nhẹ nhàng hơn rất nhiều:  Đồng hồ sử dụng titanium được tính toán nhẹ hơn khoảng 45% so với đồng hồ sử dụng chất liệu thép.

+ Sự an toàn, không gây kích ứng da: Titanium là hợp kim nói không với độc hại. Vì thế vật liệu sẽ an toàn với người dùng đồng thời thân thiện với môi trường.


Phải thừa nhận rằng, bộ phận vỏ của Citizen NJ0090-21L không chỉ được cấu tạo từ vật liệu tốt mà còn thiết kế rất đẹp và hoàn thiện. Nếu như phần vỏ ở mặt trước tạo ra bằng kỹ thuật đánh bóng thì phần vỏ sau lại tái hiện kỹ thuật phay xước tinh xảo kết hợp với case back lộ đáy khá ấn tượng.

 

3. Đánh giá bộ phận dây

đồng hồ citizen

Chất liệu dây da cao cấp


Citizen NJ0090-21L có dây đeo từ chất liệu da cao cấp, dập vân rất đẹp mắt. Thay vì làm bóng thì dây xuất hiện trong diện mạo sần, nổi vân cùng hai đường chỉ khâu tay tỉ mỉ. Điều đặc biệt nhất mà dây đem lại chính là cảm giác đầm tay, thoải mái và dễ chịu khi đeo. Bên dưới dây có đệm sẵn một lớp hút ẩm thấm hút rất tốt trong các trường hợp da nhiều mồ hôi tại vị trí đeo đồng hồ đồng thời không gây mùi khó chịu khi bị dính nước.


Xem thêm:  [Review - Đánh giá] 3 mẫu đồng hồ phong cách tối giản từ Daniel Wellington – Tissot – Citizen

4. Đánh giá bộ máy


Khi bạn lật mặt sau đồng hồ sẽ quan sát rõ nét bộ máy cơ Myota 8213 với những bước chuyển động đầy mạnh mẽ. Đây là bộ máy có 21 chân kính với tần số dao động 21 600VPH được xây dựng trên nền tảng Myota 8200 siêu bền. Về cơ bản thì bộ máy 8213 chỉ duy trì tính năng cơ bản: giờ, phút, giây và lịch ngày nhưng lại nổi trội với độ chính cao. Ngoài khả năng tự động lên dây, bạn có thể tiến hành lên dây thủ công bằng cách vặn núm điều chỉnh xuôi theo chiều kim đồng hồ từ 15-20 vòng.

Với tất cả những đánh giá trên, Citizen NJ0090-21L triển vọng sẽ trở thành mẫu đồng hồ hot được săn đón trong năm nay.

Đồng hồ Citizen NJ0090-21L

Đồng hồ Citizen NJ0090-21L

Sẵn hàng
Automatic
42mm
8.560.000₫
10.700.000₫
1 đánh giá

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về ĐÁNH GIÁ ĐỒNG HỒ CITIZEN NJ0090-21L - ĐIỀU CHƯA BIẾT VỀ CHẤT LIỆU TITANIUM
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.65205 sec| 1004.727 kb