ĐÁNH GIÁ SEIKO PRESAGE LIMITED EDITION SJE073J1

ĐÁNH GIÁ SEIKO PRESAGE LIMITED EDITION SJE073J1

06/05/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Bước vào vương quốc thời gian đậm chất truyền thống chế tác của Seiko, bạn sẽ thấy nơi đây ghi lại những dấu ấn sâu sắc từ những dòng sản phẩm kinh điển. Một trong số ấy, chính là Presage được nhà sản xuất tạo ra bằng cảm quan thẩm mỹ đẳng cấp, vượt qua những chuẩn mực thông thường để mang đến vẻ đẹp hoàn hảo mà điển hình là SJE073J1 giới hạn chỉ 1881 chiếc trên toàn cầu.

1. Seiko Presage SJE073J1 - Độ hoàn thiện đỉnh cao về thiết kế

đồng hồ seiko

Seiko Presage Limited Edition SJE073J1


Vốn là phiên bản được sản xuất giới hạn vì thế Presage SJE073J1 được đặt trong một chiếc hộp riêng rất đơn giản nhưng tinh tế và sang trọng. Trên hộp có in logo của Seiko cùng dòng chữ Presage Limited Edtion rất nổi bật.

Bất cứ ai khi chiêm ngưỡng mẫu đồng hồ đều thừa nhận rằng thiết kế của nó rất giống với dòng Heritage của Grand Seiko - một thiết kế đơn giản, sang trọng và mang đậm phong cách của hãng đồng hồ số 1 Nhật Bản.

Quan sát tổng thể, SJE được tái hiện rất đơn giản với dây và vỏ làm từ thép không gỉ, mặt số cơ bản mang cấu trúc 3 kim trung tâm cùng cửa sổ lịch ngày đặt tại góc 3 giờ. Thế nhưng chỉ khi lên tay trực tiếp, bạn mới có thể cảm nhận được trọn vẹn sự tinh tế từ mức độ hoàn thiện đỉnh cao đến từng chi tiết mà các nghệ nhân của Seiko mang đến. Đây chính là lý do khiến cho SJE đang là chiếc đồng hồ Seiko đắt nhất tại Việt Nam với mức giá lên đến hơn 57 triệu đồng - một mức giá không hề nhỏ ngay cả với những chiếc đồng hồ đến từ Thụy Sỹ của Tissot hay Longines.

đồng hồ seiko


Preasage SJE hội tụ đầy đủ những gì tinh túy nhất được nhà sản xuất Nhật Bản tái hiện từ nhãn cao cấp bậc nhất - Grand Seiko của thương hiệu. Đó là triết lý thiết kế Grammar of Design được phát triển bởi Taro Tanaka – một trong những nhân vật quan trọng nhất trong lịch sử của Seiko. Bằng tài năng và tâm huyết của mình, ông đã biến những chiếc Seiko vốn chỉ tập trung vào bộ máy thành những tác phẩm nghệ thuật về thiết kế. Đây cũng chính là nền móng cho phong cách và thành công trong suốt nhiều thập kỷ qua của Seiko.

Theo nguyên tắc của “Grammar of Design”: Vành bezel phải được hoàn thiện siêu bóng, thiết kế cong hai chiều và được vát cạnh thật sắc nét. Đồng thời phần thân vỏ hai bên hông đồng hồ phải được uốn cong bo sát mặt số tròn. Phần tai gắn dây được vát góc thành hình thoi một cách mạnh mẽ và dứt khoát. Cuối cùng, bộ phận núm điều phải khắc logo Seiko hoàn thiện tỉ mỉ với thiết kế răng cưa rất thuận tiện cho sử dụng.

Để toát lên được vẻ đẹp riêng có, biến chiếc đồng hồ trở thành một món trang sức ấn tượng, kỹ thuật đánh bóng Zaratsu đã được ứng dụng. Những nghệ nhân của hãng đồng hồ Nhật Bản dành thời gian tỉ mỉ hoàn thiện từ mặt cắt với hoa văn bóng hoặc phay xước đan xen nhằm làm nổi bật lên từng chi tiết dù là nhỏ nhất. Chính nhờ đó mà chiếc Presage này trở nên vượt trội với vẻ đẹp đáng kinh ngạc, dù cho xét về tổng thể chung, nó không phải là một thiết kế phức tạp. Và để giữ gìn vẻ đẹp ấy trường tồn với thời gian, các nghệ nhân của Seiko còn phủ lên một lớp bảo vệ gọi là Super-hard coating có vai trò tăng cường độ cứng, hạn chế khả năng biến dạng khi gặp va chạm.

 

đồng hồ seiko


Bên cạnh bộ vỏ được chăm chút kỹ lượng, mặt số cũng là nơi mà Seiko chứng minh vị thế của mình trong “làng” đồng hồ thế giới. Nếu chỉ nhìn lướt qua dial, bạn sẽ chỉ nhận thấy màu trắng tinh khiết, tuy nhiên khi quan sát thật kỹ, bạn sẽ phát hiện vân Snowflake độc đáo, tượng trưng cho đỉnh Phú Sĩ trăm năm tuyết phủ khá tương đồng với những chiếc Grand Seiko Spring Drive danh tiếng. Có lẽ kiểu hoàn thiện này sẽ không thể tìm thấy ở bất kỳ một thương hiệu khác ngoài Seiko. Không chỉ là thiết kế, không chỉ là sự khác biệt, đây còn là niêm tự hào của người Nhật.

Nếu như mặt số là đỉnh núi tuyết thì các cọc số và bộ kim sẽ là những tia nắng chiếu xuống từ Mặt Trời. Ngôn ngữ thiết kế Grammar of Desgin một lần nữa đem đến sự ấn tượng từ nguyên tắc thiết kế cọc số đa diện tăng cường tối đa khả năng bắt sáng, tạo nên hiệu ứng ánh sáng tuyệt đẹp. Riêng với các cọc số chính, hiệu ứng này thậm chí còn rực rỡ hơn nhờ kích thước cọc số được tăng gấp đôi. Tượng tự với đó là kim giờ và kim phút được được vát cạnh với hai mặt đối lập. Đây cũng có lẽ là chi tiết duy nhất mà chúng ta có thể dựa vào để phân biệt chiếc Presage này với một mẫu Grand Seiko Heritage. Điểm nhấn ấn tượng nhất cho toàn bộ dial chính là chiếc kim giây màu xanh được tạo nên từ kỹ thuật nung ở nhiệt độ cao. Cụ thể khi thép được nung nóng, nó sẽ thay đổi màu sắc, ứng với mỗi mức nhiệt là những sắc thái khác nhau. Để tạo ra được cây kim với màu xanh tuyệt đẹp như của mẫu này, thực sự cũng là điều không hề đơn giản.

Tất cả những nét đẹp tinh tế ấy đều được bảo vệ dưới lớp kính sapphire nguyên khối được phủ lớp bảo vệ mang tên Super-Clear Coating nhằm tăng độ trong suốt.

Bên cạnh kích thước vừa phải không kén người đeo thì bộ phận dây cũng được hoàn thiện. Phần khóa cũng được thiết kế cho thao tác đóng mở rất thuận tiện và nhanh chóng.

 

2. Seiko Presage SJE073J1 sở hữu bộ máy cơ hoàn toàn mới

 

đồng hồ seiko


Không chỉ sở hữu thiết kế mang độ hoàn thiện đỉnh cao, SJE còn được trang bị bộ máy cơ hoàn toàn mới dành riêng cho phiên bản giới hạn này -  Caliber 6L35. Đặc trưng của 6L35 so với các Caliber khác của Seiko đó là độ chính xác cao hơn khi sai số chỉ từ 10-15 giây mỗi ngày đồng thời máy rất mỏng, chỉ 3, 7mm - mỏng hơn đến 1,3mm so với dòng 6R thường dùng cho các mẫu Presage cao cấp. Nhờ đó mà mẫu đồng hồ này cũng mỏng hơn đáng kể với độ dày chưa tới 10mm. Với đặc điểm này, đồng hồ sẽ tạo cảm cảm giác nhẹ và ôm tay hơn khi đeo.

Presage SJE073J1 quả là một cực phẩm đáng để săn tìm với bất cứ ai yêu mến Seiko nói riêng và những chiếc đồng hồ đơn giản tinh tế với cấp độ hoàn thiện cao nói chung. Chắc chắn Seiko sẽ không làm bạn phải thất vọng khi bạn sẵn sàng trả một mức giá tương đương với các mẫu cao cấp của Thụy Sỹ.

Đồng Hồ Seiko Presage Limited edition SJE073J1

Đồng Hồ Seiko Presage Limited edition SJE073J1

Hết hàng
Automatic
40.7mm
51.615.000₫
57.350.000₫
1 đánh giá

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về ĐÁNH GIÁ SEIKO PRESAGE LIMITED EDITION SJE073J1
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.30387 sec| 1004.711 kb