ĐÁNH GIÁ FREDERIQUE CONSTANT FC-303MC4P5: DRESSWATCH ĐIỂN HÌNH CHO NGƯỜI THÍCH SỰ ĐƠN GIẢN

ĐÁNH GIÁ FREDERIQUE CONSTANT FC-303MC4P5: DRESSWATCH ĐIỂN HÌNH CHO NGƯỜI THÍCH SỰ ĐƠN GIẢN

20/09/2018 - Tác giả: DuyanhWatch
Những cỗ máy in-house đến từ Thụy Sỹ luôn khiến những người chơi đồng hồ phải mê mẩn bởi vẻ đẹp của nó, đồng nghĩa giá thành của những cỗ máy này cũng rất cao. Bởi đây là thành quả của sự phát triển của hàng chục năm thiết kế cùng sức sáng tạo của hãng. Dù được đánh giá là một thương hiệu còn “non trẻ” song Frederique Constant đã mang đến những cỗ máy in-house chất lượng mà giá cả lại rất phải chăng cho những người đam mê đồng hồ. Những người biết đến Frederique Constant chắc hẳn không còn xa lạ gì với bộ sưu tập Heart Beat hay những tính năng thú vị như Worldtimer hay Moonphase. Kể từ khi bộ sưu tập Heart Beat ra mắt lần đầu tiên vào năm 2004, Frederique Constant đã cho ra mắt hơn 15 bộ máy riêng biệt trên thị trường. Ngoài những bộ máy in-house với những tính năng phức tạp, hãng còn sở hữu cho mình những bộ máy mang phong cách giản dị cho những người thích sự đơn giản. Trong bài viết này, đồng hồ Duy Anh sẽ đánh giá chi tiết về một chiếc FC (Frederique Constant) điển hình mang tên: FC-303MC4P5.

đồng hồ frederique constant

ĐỒNG HỒ FREDERIQUE CONSTANT FC-303MC4P5



Thông số kỹ thuật


+ Đường kính: 40mm

+ Độ dày: 10mm

+ Độ chịu nước: 6 bar (60m)

+ Vỏ: Thép không gỉ mạ vàng 316L

+ Dây da

+ Kính: sapphire

+ Tính năng: Lịch ngày.

 

1. Đánh giá chi tiết về thiết kế


Xét một cách tổng thể đây là một mẫu dress watch điển hình với  kim chỉ giờ cơ bản cùng size mặt 40mm. Bên ngoài, chiếc đồng hồ được trang bị lớp kính sapphire có khả năng chống xước cao cùng lớp vỏ thép không gỉ được mạ vàng công nghệ PVD. Phần dây được làm bằng dây da cá sấu có độ bền cao hơn rất nhiều so với dây da bò và thiết kế cũng mạnh mẽ hơn. Thông thường với những chiếc đồng hồ có size mặt 40mm thường đi cùng với vai dây 20mm sẽ là sự kết hợp hoàn hảo. Tuy nhiên, Frederique Constant đã có một nước đi vô cùng táo bạo khi dùng vai dây 22mm nhưng vẫn không làm mất đi vẻ cân đối của đồng hồ, ngược lại nó làm cho size mặt sẽ trông nhỏ hơn rất nhiều. Frederique Constant đã khéo léo trong thiết kế khi vành bezel được chia thành 2 tầng tạo cảm giác nhỏ hơn khi đeo lên tay. Với size mặt 40mm thì sẽ phù hợp với những người có chu vi cổ tay từ 15-16cm (nếu bạn có cổ tay hơn 16cm thì vẫn có thể đeo một cách thoải mái, bởi đây là dòng dress watch không kén người đeo). Đặc biệt khi kết hợp với những trang phục công sở sẽ biến bạn trở thành một quý ông lịch lãm. Hơn nữa, cổ tay trung bình của người châu Á trong đó có Việt Nam thường nhỏ nên đây có thể xem như một sự ưu ái của Frederique Constant.

 

đồng hồ frederique constant


Được đánh giá là một thiết kế đơn giản nhưng Frederique Constant vẫn dành nhiều sự quan tâm cho thiết kế phần mặt. Đầu tiên, ấn tượng lớn nhất đó là các vạch số La Mã mang phong cách cổ điển kết hợp cùng kiểu kim mắt ngỗng Breguet kinh điển. Chính những đặc điểm đó đã góp phần làm nên nét cổ điển cho chiếc đồng hồ. Phía trong phần mặt cũng được thiết kế một cách tỉ mỉ khi sử dụng vân guilloche với họa tiết Clous de paris tạo điểm nhấn cho phần mặt. Ngoài ra, ô lịch ngày vẫn ở vị trí hướng 3h quen thuộc. Nhiều người chơi đồng hồ không thực sự đánh giá cao chiếc đồng hồ này bởi thiết kế cũng như chức năng đều ở mức cơ bản. Tuy nhiên, đây là một sự lựa chọn khá hoàn hảo cho những người thích sự đơn giản và không muốn chi quá nhiều cho một chiếc đồng hồ. Hãy cùng khám phá cỗ máy bên trong.

 

2. Đánh giá chi tiết về bộ máy Frederique constant FC-303MC4P5

 

đồng hồ frederique constant

 

Phần đáy vẫn là thiết kế lộ đáy quen thuộc thông qua một lớp kính sapphire chống xước. Quả văng được mạ vàng cùng những họa tiết được khắc rất ấn tượng. Điểm trừ có lẽ bởi phần viền vỏ cùng quả văng được thiết kế khá to, chiếm phần nửa diện tích của mặt đáy khiến khả năng quan sát bộ máy bên trong bị hạn chế. Về bộ máy, Frederique Constant sử dụng cho mình bộ máy FC-303 với một số thông số cơ bản như tần số dao động 28800vph, 26 chân kính cùng lượng trữ cót lên đến 38h. Đây đều là những thông số rất cơ bản cho một cỗ máy Frederique Constant.

Sau cùng, đây dường như là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ dress watch nhưng vẫn giữ cho mình những cái “chất” riêng của những cỗ máy in-house.


Xem thêmFrederique Constant Moonphase FC-335MC4P6 - Vầng trăng trên cổ tay


Đây cũng là một nỗ lực đáng ghi nhận của Frederique Constant trong việc cho ra đời bộ máy này. Hiện chiếc FC này đang có mặt tại Duy Anh Watch và có giá niêm yết là 38.530.000 VNĐ.

Đồng hồ Frederique Constant FC-303MC4P5

Đồng hồ Frederique Constant FC-303MC4P5

Hết hàng
Automatic
40mm
34.391.000₫
40.460.000₫
1 đánh giá

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về ĐÁNH GIÁ FREDERIQUE CONSTANT FC-303MC4P5: DRESSWATCH ĐIỂN HÌNH CHO NGƯỜI THÍCH SỰ ĐƠN GIẢN
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.32456 sec| 1003.063 kb