FREDERIQUE CONSTANT MANUFACTURE FLYBACK CHRONOGRAPH FC-760MC4H6 - ĐẠI DIỆN CHO NHỮNG KỸ THUẬT CHẾ TẠO ĐỒNG HỒ BẬC NHẤT

FREDERIQUE CONSTANT MANUFACTURE FLYBACK CHRONOGRAPH FC-760MC4H6 - ĐẠI DIỆN CHO NHỮNG KỸ THUẬT CHẾ TẠO ĐỒNG HỒ BẬC NHẤT

10/12/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Dù mới chỉ được thành lập hơn 30 năm nhưng Frederique Constant – một thương hiệu trẻ mang linh hồn cổ điển đã và đang đi theo triết lý mang đến cho khách hàng không chỉ thiết kế kinh điển vượt thời gian mà còn ẩn chứa những thành tựu kỹ thuật chế tác đồng hồ bậc nhất. Đại diện tiêu biểu cho những kỹ thuật đó chính là Frederique Constant Manufacture Flyback Chronograph FC-760MC4H6.

1. Mẫu đồng hồ Frederique Constant FC-760MC4H6 Sở hữu Chronograph dạng Flyback

đồng hồ frederique constant

ĐỒNG HỒ FREDERIQUE CONSTANT FLYBACK FC-760MC4H6


Chronograph là tính năng vốn đã quá quen thuộc trong giới đồng hồ thể thao với đặc trưng là 2 nút bấm ở bên cạnh kết hợp với các mặt số phụ trên dial. Tuy nhiên, nếu chỉ dừng lại ở đó thì mẫu Frederique Constant Manufacture Flyback Chronograph FC-760MC4H6 sẽ không trở nên đặc biệt. Chronograph mà Frederique Constant sử dụng là dạng Flyback, điều này đem lại tính năng đo thời gian hiệu quả mà các bộ máy Chronograph thông thường không đáp ứng được.

Trên mặt số của mẫu đồng hồ có cấu tạo gồm 3 sub dial, tương ứng với góc 6 giờ là lịch ngày Pointer Date kiểu cổ thay vì lịch dạng cửa sổ. Thiết kế này sẽ giúp bỏ đi phần đĩa lịch thông thường, mở rộng không gian cho các cơ cấu phức tạp khác mà cụ thể ở đây là Flyback Chronograph. Góc 9 góc sẽ là kim giây xem giờ luôn chạy khi đồng hồ được tích cót, phía đối diện là Sub dial thể hiện giới hạn đo 30 phút. Trong khi đó, tại vị trí trung tâm sẽ là kim giờ, phút kiểu Breguet danh tiếng và đặc biệt là kim giây bấm giờ Chronograph. Tất cả được thể hiện gọn gàng, sang trọng trên nền dial trắng được trải vân SunBurst và Clous de Paris tinh xảo.

 

đồng hồ frederique constant


Để sử dụng tính năng Chronograph dạng Flyback, bạn chỉ cần nhấn nút phụ tại góc 2 giờ, kim giây bấm giờ sẽ bắt đầu chạy, khi khoảng thời gian cần đo kết thúc, bạn bấm dừng để ghi kết quả và sử dụng nút phụ phía dưới để Reset về vị trí 0.

Tuy nhiên vấn đề đặt ra là nếu chúng ta cần đo những khoảng thời gian lặp lại liên tiếp nhau. Ví dụ như thời gian hoàn thành mỗi vòng đua. Khi đó sau khi Reset, chúng ta phải nhấn nút phụ góc 2 giờ để kim Chronograph hoạt động trở lại. Điều này làm giảm đáng kể độ chính xác của lần đo sau. Và vấn đề đó chỉ được giải quyết vào những năm 30 của thế kỷ trước khi Flyback Chronograph ra đời. Cơ chế này cho phép khi kim Chronograph đang chạy, chúng ta chỉ cần ấn nút Reset, kim sẽ Reset về 0 và lập tức chạy tiếp chu kỳ sau. Gần như là không có độ trễ giữa 2 chu kỳ, điều này giúp cho việc ghi chép thời gian của các hoạt động lặp lại liên tục trở nên chính xác và thuận lợi hơn rất nhiều. Đó chính là một trong những phát minh vĩ đại nhất của ngành đồng hồ Thụy Sỹ.

 

đồng hồ Frederique Constant


Vì sở hữu cỗ máy Chronograph phức tạp nên mẫu đồng hồ Frederique Constant có kiểu dáng tương đối dày nhưng bù lại nhà sản xuất đã khéo léo thiết kế một khung vỏ bo tròn và hoàn thiện bóng 100% tạo cảm giác về độ dày sẽ giảm đi đáng kể và chỉ cần bạn có chu vi cổ tay khoảng 16cm trở lên là đã có thể lên tay hoàn hảo. Kết hợp với mặt số tròn là dây da cá sấu cao cấp nhằm tăng thêm phong cách lịch lãm, sang trọng cho phái mạnh.

2. Sở hữu bộ máy in-house tinh túy

 

đồng hồ Frederique Constant


Giống như hầu hết những sản phẩm đầu bảng khác của Frederique Constant, cái tên FlyBack Chronograph Manufacture của mẫu đồng hồ đã nêu bật những tinh túy thuộc về nó và đáng chú ý nhất chính là bộ máy.

Caliber sử dụng cho phiên bản chính là FC-760 được nhà sản xuất gọi là một trong những Manufacture Movement của họ, hay còn được biết đến với các tên quen thuộc hơn là bộ máy in-house.

Trong lĩnh vực chế tạo máy đồng hồ, in-house là cụm từ chỉ những cỗ máy được thương hiệu tự sản xuất, nghiên cứu. Với trường hợp của FC-760, Frederique Constant đã tạo ra nó bằng cách gắn module Flyback Chronograph mang chức năng bấm giờ vào máy nền là FC-710, cỗ máy 3 kim với lịch kiểu Pointer Date rất nổi tiếng của hãng.

 

frederique constant

Đồng hồ Frederique Constant FLYBACK FC-760MC4H6

Đồng hồ Frederique Constant FLYBACK FC-760MC4H6

Sẵn hàng
Automatic Chronog
42mm
81.098.500₫
95.410.000₫
1 đánh giá

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về FREDERIQUE CONSTANT MANUFACTURE FLYBACK CHRONOGRAPH FC-760MC4H6 - ĐẠI DIỆN CHO NHỮNG KỸ THUẬT CHẾ TẠO ĐỒNG HỒ BẬC NHẤT
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.06007 sec| 1003.563 kb