MUA ĐỒNG HỒ LẶN CỦA CITIZEN: NÊN CHỌN ĐỒNG HỒ MÁY CƠ HAY ECO-DRIVE

MUA ĐỒNG HỒ LẶN CỦA CITIZEN: NÊN CHỌN ĐỒNG HỒ MÁY CƠ HAY ECO-DRIVE

18/03/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Diver hay còn gọi là dòng đồng hồ lặn, dù không chiếm tỷ trọng lớn nhưng lại luôn trở thành thiết kế kinh điển bởi vẻ đẹp cuốn hút và tính đa dạng đáng nể. Citizen tự hào giới thiệu Diver với nhiều mẫu mã bao gồm cả máy automatic (máy cơ) và eco - drive (năng lượng ánh sáng). Vậy với hai loại máy này, chúng ta nên chọn sản phẩm nào? Hãy cùng Duy Anh Watch đi tìm câu trả lời bằng cách so sánh hai mẫu đồng hồ thuộc bộ sưu tập Promaster mang mã hiệu NY0070-83E và BN0191-80L.

1. So sánh về thiết kế hai mẫu đồng hồ Citizen

 

đồng hồ citizen

ĐỒNG HỒ CITIZEN PROMASTER AUTOMATIC DIVERS NY0070-83E 


Hai chiếc đồng hồ máy cơ và eco - drive được hãng định vị trong vai trò của một DiveWatch thực thụ với thiết kế vô cùng khỏe khoắn. Đây đều là dòng sản phẩm đồng hồ thể thao chuyên dụng dành cho phi công, thợ lặn và nhà thám hiểm. Về cơ bản, hai mẫu Diver đều có thiết kế rất tương đồng với các chi tiết được tạo trong hình dáng to bản và rất đặc trưng của dòng đồng hồ lặn.

Đặc trưng đầu tiên là vành bezel lặn thể hiện chức năng hỗ trợ đo thời gian lặn. Ở cả hai phiên bản, bộ phận này đều được thiết kế rất dày kết hợp với các con số và vạch chia rõ ràng. Tại vị trí 12 giờ là ký hiệu tam giác đánh dấu điểm khởi đầu. Khi bắt đầu lặn, thợ lặn sẽ xoay ngược chiều kim đồng hồ điểm tam giác trùng với kim phút. Theo trải nghiệm của người đeo thì cách thiết kế viền bezel dạng trơn của mẫu đồng hồ automatic sẽ cho cảm giác xoay nhẹ nhàng hơn so với mẫu Eco -Drive có thiết kế vành răng cưa.

Citizen Promaster Automatic Divers BN0191-80L

 

Đặc trưng tiếp theo phải kể đến tính năng dạ quang trên cọc số và bộ kim. Dù cọc số đều được phủ lớp dạ quang rất dày kiểu bút chì thế nhưng ở phiên bản cơ khí dạ quang sẽ có màu trắng trong khi ở phiên bản năng lượng ánh sáng sẽ có màu xanh nhạt. Sự khác nhau giữa hai cỗ máy thời gian này phải kể đến bộ kim cứng cáp. Nếu như ở mẫu Eco-Drive sử dụng bộ kim thuôn dài, đồng nhất và liền mạch thì mẫu Automatic lại thiết kế hầm hố hơn trong kiểu kim rỗng với cấu tạo ba phần. Cách thiết kế này khiến người ta liên tưởng đến những quả tên lửa nhiều tầng được dùng với mục đích đưa tàu con thoi lên vũ trụ. Chính sự khác biệt này khiến cho mẫu Eco-Drive dễ dàng kết hợp với trang phục công sở trong khi mẫu Automatic lý tưởng trong set đồ đậm chất thể thao.

Để tạo nên vẻ đẹp hài hòa, cả hai cỗ máy thời gian đều trang bị bộ dây kim loại với thiết kế tương tự nhau. Tuy nhiên, điểm khác biệt nằm ở chất liệu tạo ra chúng. Nếu như mẫu Eco-Drive sử dụng chất liệu phổ biến thép không gỉ 316L để chế tác vỏ và dây thì mẫu Automatic lại đặc biệt hơn khi khai thác chất liệu titanium. Đặc tính của Titanium khó xước hơn đồng thời nhẹ hơn so với thép không gỉ 316L khoảng 40% vì vậy khi đeo trên tay bạn sẽ cảm nhận rõ ràng sự khác biệt.

Bản thân đều là những mẫu đồng hồ thể thao nên cả hai mẫu đồng hồ đều sở hữu kích cỡ lớn là điều hoàn toàn dễ lý giải. So với mẫu Automatic có kích cỡ 43,5mm thì phiên bản Eco-Drive có đường kính mặt nhỉnh hơn một chút - 44,5mm nhưng lại mỏng hơn phù hợp với chu vi cổ tay từ khoảng 16,5 cm trở lên.


2. So sánh về bộ máy


Hai phiên bản Diver được hãng trang bị dòng máy hoàn toàn khác nhau. Một chiếc là máy cơ với tính năng lặn, lịch ngày, lịch thứ và lên cót tay. Một chiếc là máy Eco-Drive ( năng lượng ánh sáng) có tính năng lặn và lịch ngày. Như vậy thì chiếc đồng hồ cơ có tính năng đa dạng hơn sơ với Eco-Drive tuy nhiên cả hai mẫu đều có độ chịu nước 200m - cho phép thoải mái đi mưa, rửa tay, tắm, bơi lội và

lặn chuyên nghiệp.

 

đồng hồ citizen


Khi so sánh về độ chính xác thì bộ máy Eco-Drive đem đến sự chính xác hơn rất nhiều so với máy cơ. Sai số của đồng hồ Eco-Drive chỉ khoảng 0,5 giây/ngày trong khi đồng hồ máy cơ là 15-20 giây/ngày. Bên cạnh đó, sự đặc biệt mà bộ máy Eco-Drive mang lại đó là cơ chế vận hành bằng năng lượng ánh sáng dù là tự nhiên hay nhân tạo. Khi được sạc đầy, đồng hồ có thể hoạt động bền bỉ suốt 6 tháng trong khi đồng hồ cơ khi đầy cót chỉ có thể hoạt động được khoảng 40 giờ.

Như vậy, hai bộ máy đem lại cảm giác trải nghiệm hoàn toàn khác nhau ở một khía cạnh hoàn toàn khác nhau. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn sẽ quyết định lựa chọn được đồng hồ có bộ máy phù hợp cho riêng mình.

Đối với tôi, đam mê với thú vui vặn cót nên tôi sẽ chọn cho mình mẫu đồng hồ Citizen Promaster Automatic. Còn bạn thì sao?

Đồng hồ Citizen Promaster Eco-Drive BN0191-80L

Đồng hồ Citizen Promaster Eco-Drive BN0191-80L

Sẵn hàng
Eco-Drive
44.5mm
8.720.000₫
10.900.000₫
1 đánh giá
Đồng hồ Citizen Promaster Automatic Divers NY0070-83E

Đồng hồ Citizen Promaster Automatic Divers NY0070-83E

Sẵn hàng
Automatic
43.5mm
14.320.000₫
17.900.000₫
1 đánh giá

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về MUA ĐỒNG HỒ LẶN CỦA CITIZEN: NÊN CHỌN ĐỒNG HỒ MÁY CƠ HAY ECO-DRIVE
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.32864 sec| 1014.438 kb