ĐÁNH GIÁ ORIENT CONDUCTOR SFM01001B0 - KHƠI NGUỒN MỸ CẢM

ĐÁNH GIÁ ORIENT CONDUCTOR SFM01001B0 - KHƠI NGUỒN MỸ CẢM

30/05/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Những năm 70 của thế kỷ trước, thế giới đồng hồ chứng kiến sự bùng nổ của xu hướng đồng hồ thể thao sang trọng mà nhà thiết kế đại tài Gerald Genta chính là người khởi xướng. Cảm hứng từ thiết kế kinh điển ấy đã được hãng đồng hồ Orient truyền tải hoàn hảo thông qua mẫu đồng hồ Conductor SFM01001B0.




 

1. Khơi nguồn mỹ cảm từ đồng hồ thể thao sang trọng

 

đồng hồ orient

Đồng hồ Orient Conductor SFM01001B0​​​​​

 


Cách đây khoảng nửa thế kỷ, Gerald Genta – một trong những thiên tài thiết kế của ngành đồng hồ hiện đại đã tạo ra Audermars Piguet Royal Oak huyền thoại khai màn cuộc đua về đồng hồ thể thao sang trọng. Phong cách ấy trở thành trào lưu  khiến những thương hiệu nổi tiếng khác cũng phải theo đuổi. Orient Conductor SFM01001B0 được lấy cảm hứng từ nguyên mẫu IWC Ingenieur.

Ngay từ trong tên gọi “Conductor” có nghĩa là “người lãnh đạo, người chỉ huy” đã rất hợp với phong cách mạnh mẽ của Orient SFM01001B0. Phiên bản được làm theo hướng góc cạnh hơn, cứng cáp hơn với thân vỏ dày kết hợp với những đường cắt dứt khoát kết hợp với dây kim loại bền bỉ nhằm tăng khả năng chịu đựng tốt tác động của môi trường. Dù sử dụng chủ yếu thiết kế vuông vắn, khỏe khoắn song phụ kiện khéo léo xen lẫn đôi chút đường cong hai chiều trên vành bezel để đem đến sự sang trọng hơn gấp nhiều lần cho người đeo đồng thời sẽ loại bỏ cảm giác thô trên tổng thể thiết kế.

Khi quan sát phần mặt số, bạn sẽ không còn trông thấy bóng dáng của những kiểu kim thanh mảnh như Dauphine, Feuille hay Breguet thay vào đó là kiểu kim vuông vắn, góc cạnh đặc trưng của IWC Ingenieur. Đây chính là điểm khác biệt so với các thiết kế lừng danh khác của Gerald Genta nói chung và trào lưu thể thao sang trọng nói riêng. Tổng thể kim của mẫu Orient cấu tạo bởi hình chữ nhật dài được vát nhọn hai ở phần đầu tựa như thanh gươm trong đá Excalibur của vua Arthur. Chúng được phủ dạ quang với diện tích lớn đảm bảo khả năng quan sát rất tốt trong điều kiện thiếu ánh sáng. Đồng bộ với bộ kim ấy là những cọc số lớn được vát cạnh theo kiểu hình thang để bắt sáng ban ngày trong khi những chấm dạ quang nhỏ được bố trí ngay phía ngoài để làm nhiệm vụ sáng nét ban đêm. Phải thừa nhận rằng, ngoại hình của kim, cọc số cùng dạ quan sáng quá hoàn hảo trong một chiếc đồng hồ thể thao sang trọng. Tất cả những bộ phận ấy được đặt trền nền mặt số màu đen với bố cục thang đo năng lượng tại vị trí 12 giờ cùng chaptering lịch ngày ở góc 6h vô cùng cân đối.

Conductor khơi nguồn mỹ cảm từ đồng hồ thể thao sang trọng có vẻ ngoài cứng cáp và đặt trong màu nền đen, viền vàng cùng dây mắt xích vuông demi vì thế phiên bản có vẻ thích hợp với những người đàn ông trưởng thành, từng trải hơn là những chàng trai trẻ tuổi. Ngoài ra, điểm đặc biệt của phụ kiện này còn phải kể đến thiết kế mặt kính bằng sapphire có khả năng chống trầy xước tốt nhất hiện nay. Điều này có nghĩa là: đồng hồ đeo tay của bạn sẽ vẫn giữ nguyên được bề mặt trong suốt, trơn mịn ngay cả khi bị cọ xát với những vật cứng, nhọn.

 

2. Sở hữu đủ tính năng thiết thực

 

 Orient Conductor SFM01001B0 lên tay vừa vặn

 


Đồng hồ Orient Conductor SFM01001B0 dù không có nhiều tính năng cao cấp nhưng lại sở hữu đủ những tính năng thiết thực cho người đàn ông hiện đại diện trong những dịp thường ngày, hoạt động thể thao kể cả là những sự kiện, hội họp sang trọng.

Phiên bản trang bị bộ máy cơ tự động Cal.46U40 Made in Japan có kích cỡ khá dày, bao gồm 21 chân kính, tần số dao động 21 600PVH với khả năng dự trữ cót 40 giờ  - đạt mức tiêu chuẩn về dự trữ năng lượng của đồng hồ cơ nói chung. Đây là một bộ máy được đánh giá cao về độ chính xác cũng như độ bền bỉ với 2 tính năng đáng ý chú ngoài tính năng xem giờ đó là: Thang đo năng lượng và lịch ngày được thể hiện rất mới trong khâu thiết kế.

Điều đặc biệt của bộ máy này còn nằm ở độ chịu nước 100 mét cho phép người dùng thoải mái đi mưa, rửa tay, tắm dưới vòi hoa sen và đi bơi mà không phải lo lắng bất kỳ vấn đề hỏng hóc do nước gây ra. Hỗ trợ cho tính năng chịu nước của đồng hồ phải kể đến núm vặn bằng ren có giăng cao su bên trong Screwed-Down Crowm - thường được trang bị cho đồng hồ chuyên lặn.

Không những có thiết kế đẹp, bộ máy tốt, Orient Conductor SFM01001B0 còn cho cảm giác lên tay rất đầm và chắc chắn vô cùng thích hợp cho những người đàn ông yêu thích sự mạnh mẽ trên một chiếc đồng hồ sang trọng mà có chu vi cổ tay từ 16,5 cm trở lên.


Xem thêmĐánh giá đồng hồ Orient Star SDK05001W0 - Triết lý thiết kế của nhà sản xuất đồng hồ phương đông


Nếu bạn đã bị phiên bản “mê hoặc” hãy đến ngay Duy Anh Watch để trải nghiệm trực tiếp “em nó” nhé!

Đồng hồ Orient SFM01001B0

Đồng hồ Orient SFM01001B0

Hết hàng
Automatic
42mm
9.224.000₫
11.530.000₫
1 đánh giá

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về ĐÁNH GIÁ ORIENT CONDUCTOR SFM01001B0 - KHƠI NGUỒN MỸ CẢM
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.08853 sec| 1001.859 kb