ORIENT RAY RAVEN II FAA02004B9 VÀ OLYM PIANUS DIVER OP89983AMS-D - PHONG CÁCH TRẺ TRUNG DÀNH RIÊNG PHÁI MẠNH

ORIENT RAY RAVEN II FAA02004B9 VÀ OLYM PIANUS DIVER OP89983AMS-D - PHONG CÁCH TRẺ TRUNG DÀNH RIÊNG PHÁI MẠNH

08/06/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Mùa hạ đã điểm và đây là thời điểm thích hợp nhất để phái mạnh có thể diện những mẫu đồng hồ thể thao với phong cách trẻ trung, khỏe khoắn đặc biệt là trong những chuyến du lịch. Trong bài viết dưới đây, Duy Anh sẽ giới thiệu đến nam giới hai mẫu đồng hồ phù hợp nhất với một mức giá rất phải chăng, đó chính là Orient Ray Raven II FAA02004B9 và Olym Pianus Diver OP89983AMS-D.

1. So sánh về thiết kế

 

Mẫu đồng hồ Orient và Olym Pianus hướng đến phong cách thể thao, mạnh mẽ với sự trang bị của dây đeo kim loại. Đây chính là loại dây phù hợp nhất cho thời tiết nắng nóng của mùa hè. Có lẽ chỉ cần có đôi chút tìm hiểu về đồng hồ, bạn sẽ nhận ra ngay đây là thiết kế kinh điển của đồng hồ lặn hay còn gọi là Diver - vua của đồng hồ thể thao. 

 

đồng hồ OP

Olym Pianus Diver OP89983AMS-D


 

Chiêm ngưỡng tổng thể, hai phiên bản đều mang những đặc trưng thiết kế của đồng hồ lặn. Trước tiên là bezel xoay một chiều để kiểm soát thời gian lặn. Không những là tính năng an toàn, đây còn là điểm khác biệt tạo nên và quyết định vẻ đẹp của một mẫu Diver. Thiết kế bezel của mẫu Orient và Olum Pianus gần như tương đồng với những ký tự Arab xen lẫn các vạch số màu trắng, nổi bật trên nền đen. Nhưng nếu quan sát kỹ và cảm nhận bằng tay thì bezel của Orient Ray sẽ cho cảm giác nhám còn bezel của mẫu Olym Pianus lại được nhà sản xuất hoàn thiện bóng mà khi nhìn từ xa bạn sẽ lầm tưởng đó là chất liệu Ceramic rất đẹp và ấn tượng. Bên cạnh đó, những răng cưa nhỏ đều được tích hợp trên bezel nhằm tăng độ ma sát giúp cho việc xoay nó trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên cảm giác xoay bezel của mẫu Olym Pianus là khá nhẹ trong khi của  Orient sẽ nặng hơn nhưng cũng chắc chắn hơn. Orient có phần lợi thế hơn khi sở hữu đầy đủ tính năng lịch thứ, lịch ngày thay vì chỉ có lịch ngày như Olym Pianus.

 

Đặc trưng tiếp theo của những chiếc đồng lặn là bộ kim và cọc số được tích hợp dạ quang. Tuy nhiên, một lần nữa phải khẳng định những chi tiết này được thể hiện trên Orient với kiểu cọc số dạng bọt nước cũng như kích thước của bộ kim lớn hơn mang đến ấn tượng hơn hẳn và hỗ trợ nhìn đêm tốt hơn hẳn so với mẫu Olym Pianus.

 

Cuối cùng khi nói đến một chiếc đồng hồ lặn chuyên nghiệp dĩ nhiên phải kể đến khả năng chống nước. Theo tiêu chuẩn thì Diver ít nhất phải chịu được áp lực nước ở mức 20 ATM (tức 200 mét) và Orient Ray hoàn toàn đáp ứng được. Bạn có thể thấy ngay chỉ số này được in trên dial ở góc 6 giờ. Đồng thời núm của Orient Ray cũng thiết kế kiểu Screw-down, đảm bảo sự chắc chắn và an toàn ngay cả khi vận động mạnh dưới nước. 

 

 

Orient Ray Raven II FAA02004B9



Đối với mẫu Olym Pianus núm cũng được thiết kế theo cách tương tự, tuy nhiên có một điều khá khó hiểu là mức độ chịu nước của nó chỉ dừng lại ở mức rất khiêm tốn là 5ATM, chỉ đủ dùng khi đi mưa, rửa tay và tắm. Có nghĩa rằng mẫu đồng hồ này chỉ mang phong cách của đồng hồ lặn chứ không phải là một Diver thực thụ. Đây có lẽ là điểm đáng tiếc nhất, nếu như Olym Pianus có thể tặng mức chống nước lên 10 ATM sẽ được người yêu đồng hồ đánh giá cao hơn rất nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn không có nhu cầu sử dụng đồng hồ khi đi bơi, đi lặn thì đây vẫn là một người bạn đồng hành vô cùng lý tưởng.

 

Có vẻ như, mẫu đồng hồ Olym Pianus quá lép vế so với Orient, tuy nhiên mẫu đồng hồ đến từ Nhật Bản lại thiếu đi một yếu tố cực kỳ quan trọng mà chiếc Olym Pianus sở hữu, đó là kính sapphire - chất liệu cho khả năng chống xước gần như tuyệt đối, đồng nghĩa với vẻ đẹp của chiếc đồng hồ sẽ được giữ gìn lâu hơn. Và càng ấn tượng hơn khi mức giá của mẫu Olym Pianus này chỉ bằng 2/3, tức là khoảng 4 triệu so với 6 triệu của Orient Ray. Với chỉ khảng 4 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu được một thiết kế đẹp, kim và cọc số tích hợp dạ quang, máy cơ tự động và cả kính sapphire - một cấu hình tuyệt vời gần như không thể tìm thấy ở những thương hiệu Nhật Bản hay Thụy Sỹ ở tầm giá này.

 

Chính triết lý tối ưu hóa cấu hình trên giá đã tạo nên thành công của Olym Pianus trong suốt thời gian qua, giúp hãng dù không có bề dày lịch sử nhưng vẫn có thể cạnh tranh song phẳng ở phân khúc phổ thông.

 

 

2. So sánh về bộ máy và cảm giác lên tay

 

Hai mẫu đồng hồ đều sử dụng máy cơ tự động Nhật Bản với đầy đủ tính năng dừng kim giây và lên cót tay. Mặt đáy dù không thiết kế trong suốt nhưng cũng được trang trí khá đẹp cùng với các thông tin kỹ thuật cơ bản. Và những bộ máy cơ này đều chạy rất ổn định, độ chính xác cao và hoạt động rất đồng bộ.

 

orient ray 2

 

Cảm giác lên tay hai mẫu này khá khác biệt. Chiếc Olym Pianus có đường kính 40mm, khá nhỏ so với trung bình của Diver nên sẽ rất thích hợp với cả những bạn có cổ tay chỉ khoảng 15cm. Kích thước nhỏ này cũng lý giải vì sao Olym Pianus sử dụng kính lúp Cyclops để khuếch đại kích thước của ô lịch ngày trên mẫu này. Còn Orient với size mặt hơn 41mm sẽ phù hợp với chu vi tay từ  khoảng 16cm trở lên.  Cảm giác đeo chiếc Orient sẽ hơi nặng nhưng rất chắc chắn, trong khi mẫu Olym Pianus cho cảm giác nhẹ hơn.

 

Nếu bạn cần một chiếc Diver thực thụ dùng khi đi bơi, lặn thì Orient Ray sẽ là lựa chọn chính xác. Còn nếu đơn thuần bạn thích một chiếc đồng hồ mang thiết kế Diver nhưng lại cho cảm giác đeo nhẹ nhàng cùng kính sapphire có khả năng chống xước cao thì nên lựa chọn đồng hồ Olym Pianus OP89983AMS-D.

Đồng Hồ Olym Pianus Diver OP89983AMS-D

Đồng Hồ Olym Pianus Diver OP89983AMS-D

Hết hàng
Automatic
40mm
3.771.000₫
4.190.000₫
1 đánh giá
Đồng hồ Orient Ray Raven II FAA02004B9

Đồng hồ Orient Ray Raven II FAA02004B9

Sẵn hàng
Automatic
41.5mm
6.880.000₫
8.600.000₫
1 đánh giá

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về ORIENT RAY RAVEN II FAA02004B9 VÀ OLYM PIANUS DIVER OP89983AMS-D - PHONG CÁCH TRẺ TRUNG DÀNH RIÊNG PHÁI MẠNH
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.47457 sec| 1019.32 kb