ORIENT STAR RE-DX0001S00B - CHIẾC ĐỒNG HỒ ĐẮT NHẤT CỦA NHÀ SẢN XUẤT ORIENT

ORIENT STAR RE-DX0001S00B - CHIẾC ĐỒNG HỒ ĐẮT NHẤT CỦA NHÀ SẢN XUẤT ORIENT

27/09/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Orient - 1 trong 3 thương hiệu đồng hồ hàng đầu Nhật Bản vốn đã quá nổi tiếng với những dòng sản phẩm Mako, Bambino…tập trung mạnh vào phân khúc từ 5-7 triệu đồng. Ở một diễn biến trái ngược, là bộ sưu tập Star - hội tụ những sản phẩm cao cấp nhất của hãng, đặc biệt là ấn tượng từ mẫu RE-DX0001S00B được cho là đắt nhất của Orient tính đến thời điểm hiện tại. 

 

1. Sở hữu thiết kế Skeleton - Đỉnh cao nghệ thuật chế tác


Nói đến những sản phẩm cao cấp và đắt tiền của Orient chắc chắn phải là Orient Star. Vì thế, không có gì lạ khi mẫu đồng hồ đắt nhất của hãng lại được giới thiệu từ bộ sưu tập này.

Orient Star RE-DX0001S00B được đặt trong một chiếc hộp màu đen truyền thống chuyên dùng cho dòng sản phẩm cao cấp này. Cảm nhận đầu tiên khi chiêm ngưỡng mẫu này là sự ấn tượng đặc biệt khi nó khác biệt hoàn toàn với những sản phẩm khác trong cùng bộ sưu tập. Hãng đồng hồ Nhật Bản vốn có rất nhiều sản phẩm lộ máy nhưng đây là dòng duy nhất sở hữu thiết kế lộ máy toàn bộ hay còn gọi là Skeleton. Sự phức tạp trong quy trình hoàn thiện kiểu thiết kế này giải thích cho mức giá lên tới hơn 54 triệu đồng của phiên  bản. Vượt xa cả siêu phẩm Moonphase ra mắt năm ngoái để trở thành chiếc đồng hồ Orient đắt nhất hiện nay.

Do có cấu trúc Skeleton, không có mặt số trung gian nên mọi chi tiết từ logo ở góc 2 giờ, thang đo năng lượng tại vị trí 12 giờ cho đến mặt số phụ cho kim giây tại góc 6 giờ đều được gắn trực tiếp lên máy bằng các đinh ốc. Điều này đòi hỏi sự tính toán rất kỹ lưỡng về thiết kế sao cho đảm bảo được sự cân bằng, hài hòa, thuận tiện cho quan sát cũng như đáp ứng được yêu cầu tương thích về mặt kỹ thuật. Cách thể hiện này được đánh giá là một sản phẩm nghệ thuật chứ không đơn thuần chỉ là loại bộ phận mặt số như các mẫu Skeleton phổ thông. Riêng yếu tố này đã khiến chiếc đồng hồ có giá cao hơn rất nhiều so với mặt bằng chung của dòng Orient Star.

orient star

Orient Star RE-DX0001S00B

 

Trên mặt số, những con số La Mã kết hợp với các khối đa diện tạo nên bộ cọc số sáng bóng và nổi bật trên nên một loại vân Guilloche rất lạ mắt từng xuất hiện trên những sản phẩm của nghệ nhân bậc thầy George Daniels và học trò của ông. Đó là sự pha trộn giữa nhiều phong cách khác nhau nhưng chủ đạo vẫn là chất Dress Watch sang trọng.

Được hoàn thiện gần như bằng toàn bộ các chi tiết màu trắng bạc nên bộ kim xanh của mẫu đồng hồ càng trở nên nổi bật. Nhìn từ góc chính diện, màu xanh của kim sáng và rực hơn hầu hết các mẫu kim xanh mà bạn thường thấy, Orient gọi đó là Electric-blue, trong tự nhiên màu sắc này xuất hiện khi khí argon bị ion hóa. Đây là một lựa chọn khá đặc biệt của hãng đồng hồ Nhật Bản khi hầu hết những nhà sản xuất khác lựa chọn các gam màu xanh trầm hơn.

Đối với phom vỏ, phiên bản được hoàn thiện bóng một cách rất sang trọng trong khi tai càng được thiết kế cứng cáp mang hơi hướng hiện đại. Đi kèm với đó là bộ dây da cá sấu. Vì là da thật nên chiếc Orient Star này sẽ có vân da độc nhất cho cảm giác khá mềm mà cho dù đeo lâu bạn vẫn sẽ cảm thấy thoải mái.

Đồng hồ Orient Star Skeleton có đường kính 39 mm, độ dày 10,6 mm - đây là kích thước lý tưởng với hầu hết cổ tay người châu Á, mang đến sự sang trọng, đẳng cấp cho phái mạnh.

 

2. Sở hữu bộ máy đạt chuẩn cao về thẩm mỹ

 

orient star

Bộ máy cơ 48E52


Đồng hồ Skeleton có đặc trưng là yêu cầu rất cao về bộ máy bởi mọi chi tiết sẽ được phô diễn ra bên ngoài nên tính thẩm mỹ và tinh xảo trong hoàn thiện là yêu cầu hàng đầu. Chỉ  một bộ máy được hoàn thiện tỉ mỉ, tinh tế mới xứng đáng được lắp trên một mẫu Skeleton cao cấp. Thỏa mãn điều này, bộ máy cơ 48E52 đã được nhà sản xuất lựa chọn để trang bị cho đồng hồ.

Bộ máy 48E52 không chỉ đẹp khi nhìn từ mặt trước mà còn rất cuốn hút khi quan sát từ phía sau. Bộ máy sở hữu tính năng Hacking Stop - dừng kim giây khi chỉnh giờ cùng thời lượng trữ cót tối đa 50 tiếng. Nhà sản xuất sử dụng nắp lưng kính và kiểu hoàn thiện vân sóng đặc trưng của Orient Star. Nếu bạn quan sát thật kỹ, sẽ thấy sự thiếu vắng của bánh đà lên cót tự động. Đơn giản vì 48E52 là một cỗ máy lên cót tay thuần túy và bạn sẽ nạp năng lượng cho đồng hồ thông qua việc vặn núm. Đây cũng là điều thường thấy ở các dòng Skeleton cao cấp nhằm mục đích có thêm không gian để phô diễn vẻ đẹp của các chi tiết máy vốn có thể bị phần rotor lên cót che mất.


>>> Xem thêm: Những mẫu đồng hồ Orient Star HOT nhất 2019


Với thiết kế Skeleton đỉnh cao trình diễn một bộ máy cơ tinh xảo, hoàn thiện tốt, Orient Star RE-DX0001S00B xứng đáng với mức giá lên đến hơn 54 triệu đồng mà khi trải nghiệm bạn sẽ hoàn toàn bị thuyết phục.

Đồng hồ Orient Star RE-DX0001S00B

Đồng hồ Orient Star RE-DX0001S00B

Hết hàng
HAND WINDING
39mm
43.568.000₫
54.460.000₫
1 đánh giá

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về ORIENT STAR RE-DX0001S00B - CHIẾC ĐỒNG HỒ ĐẮT NHẤT CỦA NHÀ SẢN XUẤT ORIENT
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.51729 sec| 1006.953 kb