ĐÁNH GIÁ ORIENT STAR SEMI SKELETON RE-AT0002E00B - BẢN SẮC PHƯƠNG ĐÔNG

ĐÁNH GIÁ ORIENT STAR SEMI SKELETON RE-AT0002E00B - BẢN SẮC PHƯƠNG ĐÔNG

25/01/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Chế tác những mẫu đồng hồ sang trọng cho khách hàng châu Á không phải là khái niệm mới mẻ, tuy nhiên để truyền cảm hứng vào linh hồn cho cho sản phẩm và áp dụng những kỹ thuật đỉnh cao luôn là điều thách thức với nhiều thương hiệu. Vào tháng 10 năm 2018, hãng đồng hồ Orient đã đưa lên mặt số Orient Star RE-AT0002E00B một kết cấu Semi Skeleton đậm bản sắc Phương Đông mà bất kỳ người đàn ông nào khi chiêm ngưỡng đều phải mê mẩn.

1. Sự trẻ trung từ semi sketelon và sắc màu xanh ngọc

đồng hồ orient

Đồng hồ Orient Star RE-AT0002E00B

Tiếp nối dòng đồng hồ Star - dòng sản phẩm bán chạy nhất của hãng, Orient tiếp tục khẳng định ngôn ngữ thiết kế Contemporary qua mẫu đồng hồ Semi Skeleton RE-AT0002E00B.

Bằng những đường nét cứng cáp, mạnh mẽ và nam tính, phiên bản mới từ Star khéo léo truyền tải phong cách sang trọng, lịch lãm của mỗi ngươi đàn ông chỉn chu trong ăn mặc. Mặt đồng hồ gây ấn tượng bởi tone màu xanh ngọc - một sắc màu vô cùng hiếm thấy trong thế giới thời gian. Tone màu đặc biệt này được tạo hiệu ứng từ kỹ nghệ Sunray không chỉ đem đến sự lung linh trên mặt số mà còn khiến cho mỗi chủ nhân đeo nó đều trở nên trẻ trung hơn.

Trên nền số xanh huyền ảo ấy, nổi lên bộ cọc số hình thang cân hoàn thiện bằng kỹ thuật đánh vân Stripe và vát cạnh nhằm tạo sự khỏe khoắn với điểm nhấn là cọc số La Mã tại vị trí 6h và 12h. Đặc biệt nhất là khi con số La Mã “XII” được hãng thể hiện theo một tone màu vàng riêng rẽ khiến người chiêm ngưỡng phải đưa mắt tập trung vào nó.

Phiên bản Contemporary được người nghệ nhân của Orient trang bị kim giờ, kim phút kiểu dauphine với thiết kế mài xước và tích hợp tính năng dạ quang rất tiện dụng - đặc điểm rất hiếm thấy trên những thiết kế DressWatch hiện đại. Nhìn về phía 12h, bạn sẽ thấy rõ thang đo năng lượng - một trong những biểu trưng gắn liền với dòng Orient Star được làm rất tỉ mỉ và cân đối.

 

đồng hồ orient

Thiết kế open heart sống động tại góc 9h

 

Giống như những sản phẩm khác của dòng Star, chất liệu sapphire được lựa chọn trở thành mặt kính của đồng hồ thế nhưng nó trở nên bền bỉ hơn, chống trầy xước tốt hơn cùng

khả năng hỗ trợ quan sát dưới điều kiện ánh sáng chói khi phủ thêm một lớp chống phản xạ được gọi tên là AR.

Toàn bộ những thiết kế từ cách tạo nên mặt số cũng như thiết kế kim, cọc số và bộ phận viền sẽ khiến bạn gợi nhớ về những sản phẩm Standard đã được Orient giới thiệu trước đó. Sự khác biệt rõ ràng nhất giữa nó và Standard chính là sự bổ sung thêm semi skeleton (lộ cơ một phần trên mặt số). Và chính thiết kế này là sự chứng minh xuất sắc cho tài năng chế tác của những người nghệ nhân từ Orient. Qua kết cấu semi skeleton, bạn sẽ bị mê hoặc bởi những chuyển động nhịp nhàng xuất phát bởi bộ máy cơ mạnh mẽ.

Đồng hồ được nhà sản xuất ấn định đường kính mặt 39,3mm. Nếu bạn để ý thì 39,3mm chính là kích cỡ đặc trưng tạo nên thành công của dòng Le Locle từ thương hiệu đồng hồ Tissot. Đây là một kích thước chuẩn cho size cổ tay của đàn ông Việt, không kén người đeo, phù hợp với chu vi cổ tay từ 15 - 17 cm. Kết hợp với độ dày 12,2mm cùng lớp viền mảnh sắc, mẫu đồng hồ đem đến cảm giác chắc chắn nơi cổ tay cũng như sự khác biệt hoàn toàn so với những Dresswatch truyền thống vốn hướng về sự nhẹ nhàng với những đường cong.

Với chất lịch lãm, đường nét sắc dứt khoát cùng độ chịu nước lên đến 100M, Orient Star Semi Skeleton được đánh giá là mẫu đồng hồ đa dụng mà bạn có thể diện khi đi chơi, đi làm, dã ngoại, hội họp…hoặc kể cả là khi tham gia những hoạt động bơi lội.


2. Sở hữu bộ máy Made in Japan nổi trội

 

đồng hồ orient

Dây đeo kết hợp hoàn thiện giữa kỹ thuật đánh bóng và phay xước

 


Qua case back trong suốt là bộ máy cơ Caliber F6R42 có khắc trực tiếp dòng chữ “Orient Star, Japan” cùng biểu tượng chữ “S” đồng điệu màu vàng vô cùng tinh xảo. Đây là bộ máy uy tín được sử dụng phổ biến trong dòng sản phẩm Star cao cấp của hãng. Theo số liệu công bố của hãng thì bộ máy có sai số rất thấp dao động từ -15 đến + 25 giây mỗi ngày đồng thời vận hành bền bỉ, êm ái, đồng bộ.

Ngoài sự chuẩn xác thì bộ máy còn bổ sung thêm hai tính năng thú vị cho người sưu tầm là hacking stop - dừng kim giây khi chỉnh giờ và lên cót tay. Điều đặc biệt nhất đó là, máy Caliber F6R42 mang đến cho đồng hồ khả năng trữ cót lên đến 50 giờ - cao hơn hẳn so với những mẫu đồng hồ cơ thông thường.

Nếu bạn đang có ý định tự thưởng cho bản thân một mẫu đồng hồ để có thể diện vào mọi dịp, hãy ghé qua Duy Anh Watch để lên tay phiên bản tuyệt vời này nhé!

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về ĐÁNH GIÁ ORIENT STAR SEMI SKELETON RE-AT0002E00B - BẢN SẮC PHƯƠNG ĐÔNG
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.10102 sec| 976.867 kb