ĐÁNH GIA ĐỒNG HÔ SEIKO PRESAGE SPB067J1 - HẬU DUỆ CỦA LAUREL

ĐÁNH GIA ĐỒNG HÔ SEIKO PRESAGE SPB067J1 - HẬU DUỆ CỦA LAUREL

21/12/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Năm 1913, Seiko giới thiệu đến công chúng mẫu đồng hồ đeo tay đầu tiên của hãng mang tên Laurel. Trải qua hơn 1 thế kỷ với bao thăng trầm, ngày nay, những hậu duệ của Laurel vẫn là một biểu tượng đáng ngưỡng mộ với những ai yêu thích hãng đồng hồ số 1 Nhật Bản. Và một trong số đó chính là Seiko Presage SPB067J1.

 

1. Thiết kế tái hiện mẫu đồng hồ lịch sử - Kết hợp những đổi mới đỉnh cao

seiko srp067j1

Seiko Presage Karesansui White SPB067J1



Seiko SPB067J1 hay còn được gọi là Presage Karesansui White - một mẫu đồng hồ thuộc dòng Presage - dòng sản phẩm máy cơ cao cấp nhất của Seiko nếu như không kể đến Credor, Galante hay Grand Seiko. Từ thiết kế bên ngoài cho đến bộ máy bên trong của phiên bản đều được Seiko chăm chút tỉ mỉ với mục tiêu đưa Presage cạnh tranh sòng phẳng với các thương hiệu Thụy Sỹ tầm trung như đồng hồ Tissot hay MIDO.

Mẫu phụ kiện đưa đến một mặt số ấn tượng với 12 cọc số kiểu Arab viết tay rất nghệ thuật. Thiết kế này chính là sự tái hiện của Laurel - mẫu đồng hồ đeo tay đầu tiên của Seiko. Vào thời điểm ra mắt, Laurel xuất hiện với bộ cọc số tương tự đặc biệt là cọc số nhấn nhá màu đỏ tại góc 12 giờ . Chính vì thế, mà mẫu Presage này thực sự mang ý nghĩa lịch sử to lớn.

Tuy nhiên, so với nguyên mẫu của hơn 90 năm về trước thì Presage đã có một số thay đổi để cập nhật xu hướng. Bộ kim lá màu xanh đã thay thế cho kim Spade đầy tinh tế và nổi bật. Seiko cũng đưa kim giây về vị trí trung tâm và bổ sung thêm tính năng lịch ngày tiện dụng. Và đặc biệt, đó là cách hoàn thiện vân trang trí cho dial, điều mà công nghệ của thế kỷ trước chưa cho phép, thực sự là rất ấn tượng.

Seiko gọi đó là vân Karesansui hay vân Zen Garden mô phỏng đặc trưng vườn đá Nhật Bản, một biểu tượng văn hóa, kiến trúc của đất nước Mặt Trời Mọc có từ thế kỷ thứ 8. Sau này, Seiko cũng phát triển riêng một bộ sản phẩm có thiết kế từ nguồn ý tưởng này. Trên nền dial, những đường vân gạch chéo nhỏ nối tiếp nhau theo kiểu Herringbone tạo nên những cơn sóng nhẹ nhàng, uyển chuyển, đại diện cho triết lý sâu xa của Zen Garden dù trông khá đơn giản nhưng lại vô cùng tinh xảo.

 

 

seiko srp067j1

 

Bộ vỏ của mẫu Seiko Preasage được thiết kế theo đúng triết lỳ Grammar of Design của Taro Tanaka, triết lý vốn đã định hình bản sắc của hãng đồng hồ số 1 Nhật Bản trong suốt nhiều thập kỷ. Đó là một khung vỏ dày dặn, chắc chắn được làm từ thép không gỉ kết hợp với bezel cong 2 chiều cùng các mặt cắt được hoàn thiện đan xen bằng cách đánh bóng và đánh phay xước tạo nên sự hài hòa cũng như tối ưu hóa khả năng bắt sáng làm nổi bật tất cả đường nét thiết kế. 

Đi kèm với bộ vỏ tròn là bộ dây da dá sấu sang trọng và lớp kính sapphire cong trong suốt được phủ chống lóa ở mặt trong tương đương với cách hoàn thiện của thương hiệu Longines đến từ Thụy Sỹ.

Mẫu đồng hồ Seiko có đường kính là 40,5mm, độ dày 12,1mm nên sẽ thích hợp cho chu vi tay từ khoảng 16cm trở lên.

 

2. Sở hữu dòng máy cơ cao cấp - Caliber 6R15

seiko srp067j1

Caliber 6R15


Sở hữu một vẻ đẹp cũng như độ hoàn thiện tuyệt hảo, vì thế, bộ máy mà đồng hồ trang bị cũng phải hoàn toàn tương xứng. Với mẫu Preasage này, nhà sản xuất đã sử dụng Caliber 6R15 - dòng máy cơ cao cấp của hãng với khả năng dự trữ cót 50 giờ. Đây là một sự đặc biệt so với dòng Cocktail dù là sản phẩm khá được ưa chuộng nhưng chỉ dừng lại ở máy 4R. Với đời máy 6R15, đương nhiên, chất lượng, độ chính xác của đồng hồ Seiko cũng đã được nâng lên một tầm cao mới.


Seiko Presage SRPD05J1 - Nguồn cảm hứng từ ZEN GARDEN - Tinh hoa nước Nhật


Seiko Presage Karesansui White SPB067J1 hiện đang có mặt tại Duy Anh Watch Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Nếu bạn là một tín đồ của Seiko, hãy ghé qua hệ thống Showroom của chúng tôi để trải nghiệm nhé!

Đồng Hồ Seiko Presage SPB067J1

Đồng Hồ Seiko Presage SPB067J1

Hết hàng
Automatic
40.5mm
19.395.000₫
21.550.000₫
1 đánh giá

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về ĐÁNH GIA ĐỒNG HÔ SEIKO PRESAGE SPB067J1 - HẬU DUỆ CỦA LAUREL
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.70941 sec| 990.461 kb