ĐÁNH GIÁ SEIKO PRESAGE SRPB41J1 - THẾ GIỚI HẤP DẪN CỦA COCKTAIL

ĐÁNH GIÁ SEIKO PRESAGE SRPB41J1 - THẾ GIỚI HẤP DẪN CỦA COCKTAIL

13/12/2018 - Tác giả: DuyanhWatch
Vào năm 2017, Seiko liên tục bổ sung vào bộ sưu tập Presage một loạt những phiên bản mới - lấy cảm hứng từ thế giới hấp dẫn và độc quyền của những quầy bar cocktail. Thực tế, mỗi một tuyệt tác trong số ấy mang thiết kế dựa tên mỗi loại cocktail khác nhau được pha chế bởi ngài Hisashi Kishi - một bartender đứng đầu Star Bar ở khu vực Ginza, Tokyo. Và Seiko Presage SRPB41J1 là phiên bản đại diện được giới thiệu trong bài viết dưới đây:

1. Cảm hứng thơ mộng từ Blue Moon trên Seiko Presage SRPB41J1

 

đồng hồ seiko

Đồng hồ Seiko Presage SRPB41J1


Seiko Presage SRPB41J1 là mẫu đồng hồ mang mặt số màu xanh đậm với những đường vân guilloche dạng tia đúng như tên gọi - The Blue Moon (Mặt Trăng xanh) - tên một loại Cocktail nổi tiếng được pha trộn từ Smirnoff, Cointreau và Blue Curacao.

Phiên bản được xếp vào dòng Preasage Basic Line trong vai trò của một mẫu Dress Watch có thiết kế cổ điển, sang trọng với mức độ hoàn thiện trau chuốt trong mức giá rất cạnh tranh chỉ khoảng 11 triệu đồng.

Điều đặc biệt nhất của tuyệt tác được chứng minh bởi thiết kế độc nhất vô nhị mô phỏng ly rượu có sắc màu đặc trưng quyến rũ. Với phiên bản The Blue Moon khiến ta liên tưởng tới màn đêm huyền bí với gam màu xanh đậm thăm thẳm từ phía rìa chiếu rọi dần về phía trung tâm mặt số tỏa ra những tia sáng ấn tượng nhất là với góc nhìn nghiêng. Nổi bật trên nền mặt số thơ mộng  là bộ kim và cọc số được hoàn thiện sáng bóng trong hình dạng kim dauphine - kiểu kim truyền thống của Presage, đặc trưng kinh điển với thiết kế sắc nhọn, tinh xảo. Nhất là chiếc kim giây siêu mảnh có kiểu đuôi hình thoi lạ mắt chuyển động mượt mà như khuấy lên từng giọt Cocktail say đắm. Toàn bộ chi tiết mê hoặc ấy nằm trọn vẹn dưới kính Hardlex (độc quyền của Seiko) cong như vòm trời mang đến khả năng tự bảo vệ rất tốt khỏi như va đập từ bên ngoài. Đặc biệt lớp kính này còn được trang bị lớp chống lóa ở mặt trong tạo điều kiện cho chủ nhân dễ dàng quan sát rõ nét mặt số trong điều kiện ánh sáng chói, gắt.

 

đồng hồ seiko

Bộ phận viền hoàn thiện bóng

 


Chiêm ngưỡng bộ phận viền của đồng hồ bạn sẽ thấy được sự đơn giản và thực dụng của nhà sản xuất Nhật Bản thông qua ứng dụng triệt để kỹ thuật hoàn thiện bóng để tạo nên viền cong hai chiều theo đúng triết lý “Grammar of Design” của nhà thiết kế lừng danh Tanaka.

Trong kích cỡ chuẩn 40,5 mm, độ dày 11,8mm - vừa vặn với cổ tay người Châu Á, mẫu phụ kiện cho cảm giác lên tay thoải mái, dễ chịu. Khi diện mẫu đồng hồ này, bạn sẽ có cảm giác như đang sở hữu một tác phẩm nghệ thuật đích thực - một Dress Watch mang lại rất nhiều cung bậc cảm xúc. Phiên bản sẽ là mẫu phụ kiện lý tưởng để người đàn ông hiện đại có thể khẳng định được phong cách, thần thái của bản thân khi xuất hiện tại bất kỳ sự kiện trọng đại.

 

 

2. Cơ cấu chuyển động 4R35

 

 

đồng hồ seiko

Bộ máy cơ 4R35

 


Qua case back lộ máy, bạn sẽ được chứng kiến cơ cấu chuyển động êm mượt, nhịp nhàng của máy 4R35 - một dòng máy cơ phổ biến nhất của Seiko và cũng là đặc trưng của dòng sản phẩm Presage.

Không cần phải bàn cãi, bộ máy 4R35 đã chứng minh rất tốt độ chính xác, độ ổn định, độ bền bỉ, lý tưởng trong vai trò của một mẫu đồng hồ Dress Watch với 41 giờ trữ cót, 23 chân kính có hỗ trợ lên cót tay, thiết lập tính năng lên cót tự động đặc biệt là tính năng dừng kim giây khi chỉnh giờ (Hacking stop).

Không những vậy, bộ máy còn tôn lên vẻ đẹp thẩm mỹ phía sau đáy với một bánh đà màu vàng rất sống động.


Xem thêm[Review - Đánh Giá] Seiko Presage SSA355J1 – Bản sắc thương hiệu


Seiko Presage Cocktail Bule Moon SRPB41J1 không chỉ là đại diện cho truyền thống, kỹ thuật chế tác điêu luyện của hãng mà còn là minh chứng của một nguồn cảm hứng mới mà khó có một hãng đồng hồ nào có thể truyền tải chân thực đến thế.

Đồng Hồ Seiko Presage Gradation Cocktail SRPB41J1

Đồng Hồ Seiko Presage Gradation Cocktail SRPB41J1

Sẵn hàng
Automatic
40.5mm
11.700.000₫
13.000.000₫
1 đánh giá

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về ĐÁNH GIÁ SEIKO PRESAGE SRPB41J1 - THẾ GIỚI HẤP DẪN CỦA COCKTAIL
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.09439 sec| 1002.219 kb