Đánh giá SEIKO PRESAGE SSA365J1 - Thách thức thời gian

Đánh giá SEIKO PRESAGE SSA365J1 - Thách thức thời gian

11/02/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Phía sau chiếc đồng hồ Seiko Presage SSA365J1 là những kiếm tìm tỉ mẩn của nhà sản xuất Seiko để tạo ra những giá trị thách thức với thời gian cả về mặt thẩm mỹ lẫn công nghệ chế tác. Vậy những giá trị này được thể hiện như thế nào hãy cùng Duy Anh khám phá cỗ máy thời gian đẳng cấp này trong bài viết dưới đây:

1. Độ hoàn thiện tinh xảo từ chi tiết nhỏ nhất

 

đồng hồ seiko

Đồng hồ Seiko Presage SSA365J1


Presage được định vị là một trong những dòng sản phẩm cao cấp đến từ nhà sản xuất Nhật Bản - Seiko có tham vọng cạnh tranh với đồng hồ Thụy Sỹ chính vì thế mà chỉ cần chiêm ngưỡng là bạn sẽ nhận thấy ngay độ hoàn thiện rất sắc sảo của nó. Đặc biệt, nếu bạn đã từng sử dụng đồng hồ thuộc phân khúc tầm trung của Seiko sẽ càng thấy rõ sự khác biệt của phiên bản - hoàn toàn xứng đáng với tầm giá hơn 10 triệu.

Cảm hứng cho thiết kế của Seiko Presage khởi nguồn từ sự cổ điển pha lẫn hiện đại chi phối xuyên suốt từ tổng thể cho đến chi tiết từng bộ phận. Đầu tiên phải kể đến bộ kim lá - một kiểu thiết kế thông dụng, phổ biến trên những sản phẩm đậm chất Dresswatch mà khó có sự lựa chọn nào có thể vượt qua được về độ tinh tế và sang trọng. Các cọc số đều được hoàn thiện nổi theo kỹ thuật vát cạnh để tăng khả năng bắt sáng. Bên cạnh đó, điểm nhấn của phiên bản còn xuất phát từ thiết kế cọc số 12h và 6h dạng ký tự La Mã có kích thước lớn. Đó là toàn bộ những chi tiết góp phần tạo nên nét đẹp cổ điển cho đồng hồ. Còn sự hiện đại thì sao? Nó được thể hiện từ đâu? Đó chính thiết kế Open heart và cách mà nhà sản xuất Nhật Bản thể hiện nó. Mặt số “hở tim” là một trong những yếu tố làm nên thành công vang dội của nhà chế tác Phương Đông nói chung và nhà sản xuất Seiko nói riêng. Ô cửa sổ Openheart có kích thước lớn được đặt ở góc 9h - một vị trí quen thuộc trong cách bố trí bộ cân bằng của các movement Nhật. Khi quan sát kỹ, bạn sẽ thấy được các chi tiết máy được đánh bóng tỉ mỉ, tinh xảo.

 

đồng hồ seiko

Thiết kế lộ cơ tại góc 9h


Ngoài ra, sự đặc biệt nơi mặt số còn đến từ đồng hồ 24h giao thoa với phần Open heart - kiểu thiết kế này tương tự như dòng NP của Citizen.

Mặt kính của đồng hồ được làm bằng kính sapphire để tạo độ trong suốt cùng khả năng chống trầy xước số 1 hiện nay.

Seiko thể hiện đẳng cấp thông qua bộ vỏ của đồng hồ. Ngoài thiết kế bezel cong hai chiều - một phần của nguyên lý grammar design do chính Seiko khởi xướng thì các chi tiết khác cũng đem đến sự khác biệt. Nhìn từ góc nghiêng của thân vỏ, bạn sẽ thấy được thiết kế phức tạp từ những đường cắt tạo ra những mặt phẳng khác nhau. Một số mặt phẳng khá nhỏ giúp cho đồng hồ có khả năng bắt sáng lung linh dưới nắng.

Seiko presage có dây đeo cấu tạo 5 chỉ với mắt xích nhỏ từ chất liệu thép chống gỉ tạo sự cử động linh hoạt hơn và ôm tay hơn đồng thời hai chỉ ở giữa hoàn thiện bóng với mục đích tạo điểm nhấn cuốn hút hơn. Kích thước đồng hồ 39,2mm nhưng được thiết kế tương đối dày, thích hợp nhất với những có cổ tay tròn tôn lên sự nam tính, lịch lãm của mỗi người đàn ông hiện đại.

 

2. Dòng máy 4R uy tín, bền bỉ của Seiko

 

đồng hồ seiko

Dây đeo hoàn thiện bằng kỹ thuật đánh bóng và phay xước


Từ mặt sau đồng hồ, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những chi tiết tinh tế của máy 4R39A. Vốn dĩ, máy 4R là dòng máy cơ cận cao cấp của Seiko thường được lắp trên Premier, 5 Sport…Đây là bộ máy được sử dụng rất phổ biến trong dòng sản phẩm của Seiko có khả năng dự trữ năng lượng 41 giờ có cấu tạo bao gồm 24 chân kính thiết lập tính năng lên cót tự động kết hợp với lên cót tay và dừng kim giây khi chỉnh giờ.

Ngoài sự chính xác, bền cùng tính năng thú vị thì máy 4R39A sở hữu bộ phận bánh đà nổi bật điều gần như không có ở các mẫu đồng hồ Seiko phổ thông.

Nếu bạn là người ưa chuộng phong cách dresswatch và Open heart thì Seiko Presage SSA365J1 là lựa chọn đáng quan tâm, nhất là với những ai yêu thích hoạt động bơi lội dưới nước.

ĐỒNG HỒ SEIKO SSA365J1

ĐỒNG HỒ SEIKO SSA365J1

Hết hàng
Automatic
39.2mm
10.332.000₫
11.480.000₫
1 đánh giá

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đánh giá SEIKO PRESAGE SSA365J1 - Thách thức thời gian
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.10122 sec| 997.703 kb