SO SÁNH ĐỒNG HỒ OPEN HEART: CITIZEN NP1010-51E VÀ SEIKO PRESAGE SSA357J1

SO SÁNH ĐỒNG HỒ OPEN HEART: CITIZEN NP1010-51E VÀ SEIKO PRESAGE SSA357J1

26/04/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Nói đến thương hiệu Nhật Bản - Citizen chắc hẳn ấn tượng của người yêu đồng hồ đều là một nhà sản xuất với công nghệ Eco-Drive độc quyền cùng những mẫu thiết kế hiện đại và thực dụng. Thế nhưng, bạn có bạn rằng, Citizen cũng giới thiệu những sản phẩm máy cơ với thiết kế Open heart mê hoặc cùng chất lượng vượt trội. Điển hình đó là một sản phẩm rất mới mang mã hiệu NP1010-51E - sẽ được so sánh với đối thủ Seiko Presage SSA357J1 trong bài viết dưới đây:

1. Những điểm tương đồng cuốn hút giữa Citizen NP1010-51E và Seiko PRESAGE SSA357J1

 

đồng hồ citizen

Citizen NP1010-51E


Phải thừa nhận rằng, cả hai mẫu Citizen và Seiko đều là những thiết kế mang đậm chất Dresswatch kinh điển của đồng hồ Nhật. Dưới kiểu dáng tròn trịa, bộ kim Dauphine nổi lên ở phần trung tâm hoàn thiện bằng kỹ thuật vát cạnh, lược bỏ tính năng dạ quang để đem đến “diện mạo” đương đại. Đây là kiểu thiết kế nhằm tăng cường khả năng phản xạ ánh sáng, tạo hiệu ứng lấp lánh đẹp mắt khi quan sát dưới nắng. Bên cạnh đó, các cọc số kiểu indexes hoàn hảo cũng từ kỹ thuật vát cạnh nhằm hướng đến sự sang trọng cho những người đàn ông văn phòng, công sở. Dù khá tương đồng nhưng nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của hai hãng được thể hiện rất tinh tế. Trong khi các chi tiết của Seiko thanh mảnh thì ở mẫu Citizen lại vô cùng cứng cáp. Chính ngôn ngữ thiết kế này như một đại diện cho tư duy truyền thống của Seiko và tư tưởng hiện đại của Citizen.

 

đồng hồ seiko

Seiko Presage SSA357J1


Với dụng ý tạo chiều sâu cho mặt số đen cuốn hút, cả hai hãng đều thiết lập thêm bộ phận Chaptering đặt xung quanh mặt dial và với Citizen thiết kế ấy có phần đơn giản hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, phần khung vỏ và dây đeo ba chỉ chứa logo dập chìm đều được chế tác từ chất liệu thép không gỉ 316L có màu bạc rất bắt mắt và sự khác nhau chỉ nằm ở kỹ thuật hoàn thiện - trong khi Citizen áp dụng công nghệ đánh bóng thì Seiko lại sử dụng công nghệ tạo hoa văn phay xước. Ngoài thép chống gỉ, hai mẫu phụ kiện còn gây sự chú ý bởi kính sapphire - chất liệu có ưu điểm chống trầy xước tốt nhất hiện nay. Với chất liệu này sẽ giúp bảo vệ mặt đồng hồ nguyên vẹn khi va chạm, cọ xát với những vật cứng, nhọn.

Quả thật, cả hai mẫu đồng hồ đều là những gợi ý lý tưởng cho những người đàn ông theo đuổi sự chuẩn mực, chỉn chu Dresswatch.

 

2. Sự khác biệt tạo nên sắc thái riêng

đồng hồ citizen


 

Dù tâm điểm chú ý của hai phiên bản được đặt trọn vẹn trong thiết kế Open heart thế nhưng chúng lại trình diễn theo cách thức riêng biệt. Trong khi mẫu Seiko đơn giản theo cách làm kinh điển với vị trí lộ máy ở góc 9 giờ kèm theo kích thước lớn và kích cỡ khá dày thì ngược lại, Citizen thể hiện rõ tinh thần cách tân qua của sổ Open heart ở vị trí 7 giờ có kích cỡ tương đối nhỏ cùng vành trang trí vô cùng mỏng. Thiết kế Open heart vốn được Citizen tận dụng để nhấn mạnh hai sub dial nằm kế bên lần lượt là: Small Second (góc 6 giờ) và Đồng hồ 24 giờ (góc 9 giờ).

Khi nói về điểm khác nhau của hai phiên bản phải kể đến kích cỡ của chúng. Nếu như Seiko có kích cỡ 41mm thì Citizen lại khiêm tốn hơn với kích cỡ 40mm. Cả hai kích cỡ này đều được đánh giá dễ đeo, không kén chọn cổ tay và đều đem lại cảm giác thoải mái cho chủ nhân.

 

đồng hồ seiko


Không chỉ vẻ bề ngoài, bộ máy là yếu tố quan trọng để chứng minh chất lượng của từng hãng. Qua phần case back lộ đáy, bạn sẽ được chiêm ngưỡng rõ nét từng chi tiết có độ hoàn thiện hoàn hảo. Nếu Seiko được trang bị máy cơ 4R - bộ máy phổ biến của dòng Presage thì Citizen lại vận hành êm mượt bằng bộ máy Caliber 4197. Cả hai bộ máy đều được đánh cao về độ tin cậy, độ chính xác cùng khả năng hoạt động bền bỉ. Đặc biệt là chúng đều sở hữu độ thẩm mỹ cao với Rotor màu vàng nổi bật hoặc điểm thêm họa tiết răng cưa và vân Geneva ấn tượng.

Trong hai mẫu phụ kiện trên, bạn sẽ quyết định đồng hành cùng “ứng cử viên” nào? Seiko hay Citizen?

Đồng hồ Citizen NP1010-51E

Đồng hồ Citizen NP1010-51E

Sẵn hàng
Automatic
40mm
10.548.000₫
13.185.000₫
1 đánh giá
Đồng hồ Seiko SSA357J1

Đồng hồ Seiko SSA357J1

Hết hàng
Automatic
41mm
9.837.000₫
10.930.000₫
1 đánh giá

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về SO SÁNH ĐỒNG HỒ OPEN HEART: CITIZEN NP1010-51E VÀ SEIKO PRESAGE SSA357J1
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.40556 sec| 1014.391 kb