ĐÁNH GIÁ ĐỒNG HỒ ORIENT HERITAGE GOTHIC RE-AW0003S00B - HOÀI NIỆM MỘT DI SẢN

ĐÁNH GIÁ ĐỒNG HỒ ORIENT HERITAGE GOTHIC RE-AW0003S00B - HOÀI NIỆM MỘT DI SẢN

11/04/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Heritage là cái tên được dùng để gợi nhớ đến sản phẩm nổi bật mang tính di sản của hãng. Nếu như Heritage xuất hiện khá phổ biến khi nói về thế giới đồng hồ Thụy Sỹ thì dường như lại có vẻ rất hiếm hoi đối với ngành chế tác đồng hồ Nhật. Năm nay, đồng hồ di sản sẽ mang lại một cái nhìn thú vị hơn khi tiếp tục hành trình vào thế giới đồng hồ Nhật mà khởi đầu là Orient với phiên bản Heritage Gothic RE-AW0003S00B. 

1. Hoài niệm một di sản đồng hồ

 

đồng hồ orient

Orient Heritage Gothic RE-AW0003S00B

 

Orient Heritage Gothic RE-AW0003S00B là mẫu đồng hồ được thiết kế lại dựa trên nguyên mẫu của một phiên bản thuộc Star - dòng sản phẩm cao cấp nhất của hãng được trình làng vào năm 1952. Có thể nói mẫu đồng hồ Heritage này chính là hiện thân cho thời kỳ sơ khai của Orient - một thương hiệu sinh sau đẻ muộn so với đàn anh Seiko, Citizen nhưng đã tạo được dấu ấn đáng kể trong thế giới đồng hồ đặc biệt là đồng hồ cơ học.

So với phiên bản gốc thì mẫu đồng hồ di sản mới này giữ nguyên hầu hết những đặc trưng cơ bản bao gồm: cọc số, bộ kim và thiết kế small second tại vị trí 6 giờ mang đậm nét hoài cổ. Đồng thời để phù hợp với sự phát triển của nền tảng kỹ thuật hiện đại, RE-AW0003S00B đã gây ấn tượng hơn gấp nhiều lần với những cải tiến đáng kể về mặt thiết kế lẫn tính năng.

Quan sát ở góc 12 giờ, bạn sẽ thấy ngay tính năng Power Revese - chỉ báo năng lượng được thiết lập không chỉ tạo ra bố cục cân đối cho đồng hồ mà còn giúp cho người đeo theo dõi được thời lượng tích cót của đồng hồ còn lại là bao nhiêu và khi nào cần lên cót bổ sung. Chính thiết kế Power Revese đã tạo nên đặc trưng cơ bản của một mẫu Orient Heritage thời hiện đại. Để nhường chỗ cho tính năng hữu ích này Logo Orient Star cũng được dời sang góc 9h cho cái nhìn bắt mắt.

 

đồng hồ orient

Vỏ hoàn thiện tỉ mỉ

 

Ngoài việc bổ sung thêm thiết kế chỉ báo năng lượng trên mặt số, phiên bản Heritage mới này đã cải biến small second với kích thước nhỏ hơn và đặt ở vị trí cao hơn so với phiên bản gốc. Điều này khiến cho mặt số lưu giữ đầy đủ 12 cọc số kiểu Arab thay vì khuyết đi một cọc số ở vị trí 6 giờ.

Có một điều không thể phủ nhận rằng, mức độ hoàn thiện của phiên bản đồng hồ Orient Heritage cao hơn rất nhiều so với bản nguyên gốc khi mặt số được đánh vân sunray cho hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt nhất là khi chiêm ngưỡng theo góc nghiêng. Đồng thời, vỏ được hoàn thiện bóng 100% với thiết kế trau chuốt, mềm mại hơn kết hợp với viền cong cùng núm khắc logo Orient Star vô cùng tinh xảo.

Orient Heritage Gothic RE-AW0003S00B mang nét tương đồng với dòng Bambino khi sở hữu thiết kế kính cong mê hoặc tuy nhiên thay vì kính cứng thì mẫu Heritage lại cao cấp hơn nhiều khi lựa chọn chất liệu kính sapphire phủ lớp chống lóa nổi trội về khả năng chống trầy xước và giúp bạn dễ dàng quan sát dưới trời nắng gắt.

Trong hình hài dây da dập vân cá sấu hài hòa với lớp vỏ màu vàng hồng cùng mặt số sáng màu, phụ kiện sẽ đặc biệt phù hợp với sự sang trọng nhưng không kém phần năng động của phái mạnh trong bất kỳ set đồ có sẵn.


2. Hội tụ đầy đủ tính năng cần thiết

đồng hồ orient

Bộ máy cơ F6G42

 

Orient dù không trang bị những tính năng cao cấp thế nhưng lại hội tụ đầy đủ, đa dạng những tính năng thiết yếu để nam giới có thể diện thường ngày hoặc trong những sự kiện quan trọng. Những tính năng được thiết lập bao gồm: giờ, phút, giây, lịch ngày, chỉ báo năng lượng, lên cót tay, lên cót tự động và hacking stop.

Thông qua bộ máy cơ F6G42, đồng hồ cho phép dự trữ năng lượng tối đa lên đến 50 giờ và bạn hoàn toàn có thể lên cót bằng tay theo ý muốn và có thể theo dõi dễ dàng từng mức năng lượng của đồng hồ. Đặc biệt nhất là tính năng hacking stop cho phép bạn dừng kim giây để điều chỉnh thời gian một cách chuẩn xác nhất có thể.

Như vậy, Orient Gothic RE-AW0003S00B là một sản phẩm có giá trị quan trọng khi vừa tái hiện những tinh hoa của di sản vừa là sự bổ sung của những cải tiến, công nghệ, tính năng hiện đại của thương hiệu chiếm giữ vị trí hàng đầu Nhật Bản.

 

Đồng Hồ Orient Star Heritage Gothic RE-AW0003S00B

Đồng Hồ Orient Star Heritage Gothic RE-AW0003S00B

Sẵn hàng
Automatic
38.7mm
19.632.000₫
24.540.000₫
1 đánh giá

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về ĐÁNH GIÁ ĐỒNG HỒ ORIENT HERITAGE GOTHIC RE-AW0003S00B - HOÀI NIỆM MỘT DI SẢN
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
2.73415 sec| 1002.352 kb