LONGINES FLAGSHIP HERITAGE L4.795.4.78.2 - DẤU ẤN CỔ XƯA

LONGINES FLAGSHIP HERITAGE L4.795.4.78.2 - DẤU ẤN CỔ XƯA

13/09/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Thời gian chẳng đợi chờ ai. Những mẫu đồng hồ thời thượng và thịnh hành của hôm nay rồi cũng sẽ trở thành những kỷ vật cũ kỹ còn đọng lại trong những ký ức đã xa. Thế nhưng, tôi tin rằng đối với cỗ máy thời gian Longines Flagship Heritage L4.795.4.78.2 là một ngoại lệ. Bởi với thiết kế đậm dấu ấn xưa khiến phiên bản mang vẻ đẹp trường cửu cùng năm tháng.

1. Thiết kế hiếm gặp trong thế giới đồng hồ hiện đại


Vào những năm 50-60 của thế kỷ trước, ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ phát triển mạnh mẽ và để lại rất nhiều dấu ấn đáng nhớ. Tại thời điểm ấy, những cỗ máy thời gian được giới thiệu bằng những nét đặc trưng rất mới mẻ. Và Longines Flagship Heritage L4.795.4.78.2 đã gói gọn toàn bộ những đặc trưng ấy trong đường nét sang trọng, đơn giản vừa hoài cổ vừa hiện đại.

Đồng hồ Longines Flagship Heritage L4.795.4.78.2

Đồng hồ Longines Flagship Heritage L4.795.4.78.2

 

Trên nền mặt số màu be đã tái hiện một cách sống động kiểu thiết kế nhuốm màu di sản của giữa thế kỷ trước. Một trong những đặc trưng về thiết kế được tái hiện trên mẫu đồng hồ hiện đại này chính là bộ kim Dauphine với vạch dạ quang siêu mỏng đặt ở chính giữa. Có lẽ ở thời điểm đó, điều kiện về chiếu sáng chưa được phát triển như ngày nay nên dạ quang mỏng là đặc điểm vô cùng hữu dụng. Thế nhưng, ở trong phiên bản đồng hồ Longines mới, Radium hay Tritium đã được thay thế bằng một vật liệu mới Super - Luminova - chất phát quang tốt nhất hiện nay được sử dụng chuyên dụng trong ngành đồng hồ, hoàn toàn thân thiện với sức khỏe cong người đồng thời mang đến cái nhìn sáng nét khi bạn quan sát đồng hồ trong điều kiện thiếu ánh sáng. Ở đây, bộ kim theo hiệu ứng bắt sáng được hoàn thiện bằng kỹ thuật vát nhọn và mạ vàng bóng tương tự như cách hoàn thiện cọc số nhằm tăng thêm vẻ sang trọng, thanh lịch cho người đeo.

Đặc trưng kinh điển của đồng hồ giữa thế kỷ trước được trình diễn trong cỗ máy thời gian này còn phải kể đến thiết kế Small - Second (kim giây được tách độc lập) đặt ở vị trí phía trên ô lịch ngày được thiết lập bằng một vạch ngang và một vạch dọc mảnh vô cùng lạ mắt. Đây là kiểu thiết kế cực kỳ kiếm thấy trong thế giới đồng hồ hiện đại.

Vào năm 1954, hãng đồng hồ huyền thoại Universal đã yêu cầu nhà thiết kế lừng danh Gerald Genta thiết kế riêng một mẫu đồng hồ kỷ niệm chuyến bay xuyên cực của Liên Minh Hàng Không Scandinavi. Kết quả là tạo ra Polerouter - một mẫu đồng hồ danh tiếng với thiết kế vạch chữ thập trên mặt số. Và nay, chữ thập ấy đã được tái hiện tại thiết kế Small Second của Longine Flagship Heritage này nhưng cách điệu với vạch dọc bị ẩn đi một phần.

 

đồng hồ longines

Thiết kế vô cùng lịch lãm

 

Ngoài ra, ấn tượng của mẫu phụ kiện còn nằm ở bộ phận viền với cấu trúc vát cong tạo cảm giác rất nhẹ nhàng và tinh tế mà ta chỉ có thể bắt gặp trên những mẫu đồng hồ cao cấp.

Bao bọc mặt số là mặt kính sapphire - chất liệu luôn nằm trong danh sách yêu thích của Longines bởi sự thuần khiết đồng thời mở ra trước mắt người đeo một cái nhìn toàn cảnh vào các chi tiết trên mặt số. Ngoài khả năng chống trầy xước tốt nhất hiện nay, chất liệu sapphire còn thiết lập thêm khả năng tăng cường quan sát rõ nét trong điều kiện ánh sáng chói, gắt khi được hãng phủ thêm một lớp bột chống lóa ở mặt dưới.

Trong khung vỏ hoàn thiện bóng có kích cỡ 38,5mm, phiên bản vừa vặn với cổ tay của phần lớn đàn ông Châu Á. Kết hợp với dây da cá sấu cao cấp có màu nâu đậm và hai đường chỉ khâu thủ công, phụ kiện luôn mang đến cảm giác thoải mái, êm tay cho mỗi chủ nhân.

 

2. Bộ máy và mặt đáy - Nơi hội tụ tinh hoa chế tác

 

đồng hồ longines

Không hề thua kém mặt số, nơi mặt đáy của đồng hồ được ca tụng là nơi chứa đựng hình ảnh đẹp nhất. Bộ phận này được trang trí bằng nét vẽ một con thuyền buồm lớn đúng như cái tên Flagship với cách hoàn thiện đặc biệt bằng cách đặt nó trên một huy hiệu vàng rồi gắn vào đáy đồng hồ thay vì chỉ khắc hay dập. Cách hoàn thiện này khiến cho hình ảnh trở nên nổi bật hơn rất nhiều.

Bên dưới những họa tiết trang trí ấy là bộ chuyển động Caliber L615 được Longines phát triển, cải tiến dựa trên bộ máy ETA 2895-2 sở hữu tần số dao động 28.800VPH cùng 42 giờ dự trữ cót.

Caliber L615 là một cỗ máy cơ chỉ cung cấp những tính năng cơ bản nhưng lại vô cũng thiết thực trong những hoạt động thường ngày của quý ông. Đồng thời, máy vận hành êm mượt, đồng bộ và rất bền bỉ.

Bằng thiết kế đặc trưng mang dấu ấn của những chiếc đồng hồ Thụy Sỹ ăn khách thập niên 50-60 của thế kỷ trước kết hợp với những biến chuyển linh hoạt về thiết kế, cải tiến chất lượng máy, Longines Flagship Heritage L4.795.4.78.2 luôn chiếm trọn cảm tình của nam giới.

Đồng Hồ Longines Flagship Heritage L4.795.4.78.2

Đồng Hồ Longines Flagship Heritage L4.795.4.78.2

Sẵn hàng
Automatic
38.5mm
43.987.500₫
48.875.000₫
1 đánh giá

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về LONGINES FLAGSHIP HERITAGE L4.795.4.78.2 - DẤU ẤN CỔ XƯA
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.15379 sec| 1002.219 kb