NGUYÊN NHÂN ĐỒNG HỒ CHẠY NHANH, CHẬM?

NGUYÊN NHÂN ĐỒNG HỒ CHẠY NHANH, CHẬM?

28/03/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Không ít khách hàng đã gọi điện đến Trung tâm hỗ trợ của Duy Anh Watch và nói rằng đồng hồ của họ bị nhanh/ chậm so với bình thường sau một khoảng thời gian sử dụng. Hãy cùng thử tìm hiểu những lí do nào dẫn đến hiện tượng này nhé!

Tissot Quickster Fiba T095.417.16.057.00

Tissot Quickster Fiba T095.417.16.057.00

Sẵn hàng
Quartz Chronog
42mm
10.360.000₫
12.950.000₫
1 đánh giá

1. Mức sai số cho phép về sự nhanh/ chậm với từng loại đồng hồ


Dù là đồng hồ cơ hay đồng hồ quartz thì bất kì mẫu sản phẩm nào cũng có mức sai số nhất định, Tùy thuộc vào từng thương hiệu đồng hồ, từng dòng đồng hồ khác nhau sẽ có mức độ sai số cho phép khác nhau.

- Thông thường đồng hồ cơ nói chung có mức sai số khoảng ±5 đến 20s/ ngày. Đồng hồ Thụy Sỹ khoảng ±5 đến 15s/ ngày, đồng hồ Nhật ±15 đến 20s/ ngày. Những mẫu đồng hồ có chứng nhận COSC chỉ có mức sai lệch khoảng -4 đến +6s/ ngày.

 

đồng hồ frederique constant

Đồng hồ Frederique Constant Manufacture Heart Beat FC-945MC4H9

 


- Đồng hồ quartz thì có độ chính xác cao hơn nhiều, sai số ± trong khoảng 1phút/ năm. Với những phiên bản đồng hồ quartz được cấp chứng chỉ COSC thì chỉ có mức sai số ± 0.07 giây / ngày (ở nhiệt độ thông thường)

Những mẫu đồng hồ càng cao cấp hoặc được trang bị công nghệ hiện đại hơn sẽ có mức sai số này nhỏ hơn. Khi theo dõi đồng hồ của mình mà bạn thấy nó có mức sai số trong khoảng bên trên thì đừng quá lo lắng vì đó là chuyện xảy ra với mọi chiếc đồng hồ. Điều bạn cần quan tâm là khi chiếc đồng hồ không chạy trong khoảng quy định đó.

Hãy thử tìm hiểu một vài nguyên nhân chủ yếu dẫn đến hiện tượng đồng hồ chạy nhanh/ chậm nhé!

Đồng hồ Frederique Constant Manufacture Heart Beat FC-945MC4H9

Đồng hồ Frederique Constant Manufacture Heart Beat FC-945MC4H9

275.944.000₫
324.640.000₫

Giảm 15% toàn bộ thương hiệu từ 01/04 - 02/05/2024

Ưu đãi cực hấp dẫn dành cho khách hàng thân thiết (Xem chi tiết tại đây)

2. Những nguyên nhân thường gặp đồng hồ chạy nhanh/ chậm


- Kim chạm mặt đồng hồ: điều này gây ra lực ma sát làm cản trở chuyển động của kim đồng hồ. Lực ma sát khiến kim không chuyển động được bình thường làm đồng hồ bị chạy chậm đi so với bình thưởng. Đây có thể là lỗi của nhà sản xuất trong khâu chế tạo đồng hồ, do đồng hồ chịu va đập mạnh hoặc cũng có thể thợ sửa đồng hồ tháo ra và lắp đồng hồ vào không đúng cách.

- Đồng hồ bị khô dầu: sau một thời gian sử dụng, lớp dầu bên trong bộ máy đồng hồ bị khô đi do ma sát giữ các bộ phận với nhau khiến cho chúng không thể hoạt động trơn trụ như trước nữa và dẫn đến hiện tượng đồng hồ chạy không còn chính xác như ban đầu.

- Gãy, hỏng các linh kiện bên trong: đồng hồ hoạt động được dựa trên sự phối hợp nhịp nhàng của rất nhiều các linh kiện nhỏ bên trong cho nên rất dễ hiểu khi một linh kiện bị hỏng sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến độ chính xác của đồng hồ mà thậm chí là đồng hồ bị chết hẳn.

- Đồng hồ bị nhiễm từ: khi bạn đặt đồng hồ ở quá gần những vật có từ trường lớn như tivi, tủ lạnh, … sẽ làm cho chúng bị nhiễm từ. Việc này làm ảnh hưởng đến hoạt động thông thường của đồng hồ và xuất hiện hiện tượng đồng hồ chạy nhanh/ chậm so với qui định.

- Sử dụng đồng hồ ở điều kiện quá khắc nghiệt, bị vào nước: đa số đồng hồ hiện nay được thiết kế để có thể làm việc trong khoảng từ -10 đến 60 độ C, một số khác là từ 0 đến 50 độ C. Ngoài phạm vi đó, đồng hồ sẽ chạy sai số rất nhiều.

- Các vấn đề liên quan đến năng lượng: đồng hồ cơ lên không được lên đủ cót, đồng hồ quartz bị hết pin, … dù với mẫu đồng hồ nào thì năng lượng cũng như là nguồn sống của đồng hồ. Bạn muốn chiếc đồng hồ của mình chạy đúng thì trước hết phải đảm bảo đủ năng lượng cho chúng. Việc thiếu năng lượng còn có thể dẫn đến đồng hồ chết máy, không hoạt động được.

 

3. Cách khắc phục hiện tượng chạy nhanh/ chậm ở đồng hồ

 

Orient Orient Sun And Moon Gen 3 SAK00001Y0

Orient Orient Sun And Moon Gen 3 SAK00001Y0

Hết hàng
Automatic
42.5mm
10.624.000₫
13.280.000₫
1 đánh giá

 

 

                    Đồng Hồ Cơ Để Lâu Không Đeo Có Sao Không?


Khi đồng hồ sai số ở mức độ trong giới hạn của nhà sản xuất thì bạn có thể bỏ qua tình trạng này. Ở tình trạng nặng hơn nếu như bạn không có hiểu biết về đồng hồ cũng như không có vật dụng cần thiết để tháo lắp đồng hồ thì lời khuyên dành cho bạn là nên mang đồng hồ đến những địa chỉ uy tín để nhận được hỗ trợ kĩ thuật nhanh chóng và chính xác. Các Trung tâm bảo hành của chính hãng hoặc của những đại lý ủy quyền uy tín sẽ giúp bạn tìm kiếm nguyên nhân và xử lí nó để đảm bảo đồng hồ có thể vận hành một cách trơn chu nhất.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về NGUYÊN NHÂN ĐỒNG HỒ CHẠY NHANH, CHẬM?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.00014 sec| 1025.922 kb