SEIKO PROSPEX SPB077J1 - ĐỒNG HÀNH CÙNG SỨ MỆNH KHÁM PHÁ HÀNH TINH

SEIKO PROSPEX SPB077J1 - ĐỒNG HÀNH CÙNG SỨ MỆNH KHÁM PHÁ HÀNH TINH

03/06/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Những gì ẩn dấu dưới lòng biển vô cùng bí ẩn luôn chờ đợi con người khám phá. Đồng hành cùng sứ mệnh khám phá hành tinh – Discover the Planet, nhà sản xuất đồng hồ số 1 Nhật Bản Seiko đã tạo ra những sản phẩm đỉnh cao và một trong số đó chính là Seiko Prospex SPB077J1.

1. Điều gì ấn tượng trong thiết kế và độ hoàn thiện của Seiko Prospex SPB077J1

 

 

Seiko Prospex SPB077J1 - mẫu Diver đầu bảng đến từ thương hiệu số 1 Nhật Bản với mức giá khoảng 34 triệu đồng, tương đương với HydroConquest của Longines và thậm chí đắt hơn cả SeaStar của Tissot. Vậy điều gì khiến Seiko tự tin đưa ra mức giá như vậy?

Tên đầy đủ của phiên bản là Seiko Diver Re-interpretation 1968 - mang ý nghĩa gợi nhớ lại mẫu Diver Hi-beat đầu tiên của nhà sản xuất Nhật Bản ra đời năm 1968. Hơn 50 năm trôi qua và Seiko muốn làm sống dậy tinh thần sáng tạo đó, không chỉ đơn thuần là một mẫu Heritage mô phỏng lại phiên bản gốc, SPB077J1 còn mang đến những dấn ấn hiện đại với tầm nhìn trở thành một biểu tượng mới trong lịch sử của hãng.

Khác với các thương hiệu Thụy Sỹ nổi tiếng khác như: Longines, Tissot, MIDO vốn có khá ít Diver trong danh mục sản phẩm, Seiko rất chú trọng đến mảng này khi có vô vàn thiết kế trải nhiều phân khúc khác nhau. Từ những mẫu phổ thông như Seiko 5 Sports cho đến các dòng Prospex tầm trung như Samurai, Turtle hay Sumo cho đến mẫu đồng hồ đỉnh cao này mà Seiko muốn lấy đó làm mũi nhọn cạnh tranh với những gã khổng lồ đến từ Châu Âu.

Đồng hồ gây ấn tượng với một dial màu đen trơn cực kỳ đơn giản. Nổi bật trên đó là bộ cọc số dạng bọt nước cùng bộ kim mang phong cách hiện đại. Tất cả đều được trang bị dạ quang độc quyền LumiBrite. Kết quả thử nghiệm cho thấy hiệu năng phát sáng của chất liệu phát quang này là rất tuyệt vời. Ở góc 3 giờ là cửa sổ lịch ngày được thiết kế gọn gàng cùng núm điều chỉnh đặt ở góc 4 giờ tương tự như phiên bản gốc cũng như gợi nhớ đến dòng Seiko 5 ra mắt cùng thời kỳ.

Điểm ấn tượng tiếp theo đến từ bezel lặn với thiết kế được làm mỏng hơn so với 50 năm trước đồng thời các chi tiết mốc thời gian được hoàn thiện tỉ mỉ, rõ ràng. Theo thông tin của hãng, bezel được làm từ thép không gỉ phủ Carbon Titanium – 2 nguyên tố hóa học giúp tăng cường độ cứng và sức chịu đựng. Thực tế, mạ Carbon Titanium lên thép là một quy trình công phu với sự tham gia của khi Nitơ cùng việc kiểm soát nhiệt độ nghiêm ngặt để tạo ra lớp phủ có độ cứng 32Gigapascal. Phải thừa nhận rằng: Seiko luôn biết tận dụng những công nghệ và kỹ thuật cao cấp để gây ấn tượng cho sản phẩm của mình.

Bộ vỏ của mẫu Prospex được đánh giá là chi tiết nổi bật nhất được lấy từ mẫu nguyên bản với cạnh bên được vát nhọn kiểu khí động học làm mình liên tưởng đến hình dáng của những con cá đuối. Đây thực sự là một đặc trưng gần như là riêng có của Seiko. Kỹ thuật đánh bóng Zaratsu được áp dụng từ dòng Grand Seiko và lớp phủ chống nước cũng là yếu tố rất đáng tiền trên chiếc đồng hồ này.

 


Cảm giác đầu tiên khi trên tay mẫu này đó chính là sự chắc chắn từ chất thép cho đến độ hoàn thiện đều được Seiko làm rất tỉ mỉ. Thiết kế có nhiều góc cạnh nhưng khi chạm vào hoàn toàn không có cảm giác cấn mà rất mịn và thoải mái. Seiko cũng tạo ra độ linh hoạt vừa đủ khiến chiếc đồng hồ đeo tay không trở nên cứng nhắc mà vẫn giữ được sự chắc chắn và cảm giác an tâm khi sử dụng dù là trong những điều kiện khắc nghiệt nhất. Đó cũng chính là điểm khác biệt lớn nhất tạo nên mức giá chênh lệch giữa các mẫu đồng hồ có cùng thiết kế và tính năng.

Dù rất chắc chắn thế nhưng cảm giác lên tay phiên bản là tương đối nặng với những ai chưa quen đeo Diver. Tuy vậy, với thiết kế được tính toán kỹ cùng công nghệ hoàn thiện tuyệt vời, cảm giác sẽ cực kỳ thoải mái sau vài ngày. Đường kính của đồng hồ là 44mm, độ dày 13,1mm tuy nhiên với việc sử dụng nhiều đường cong cùng phần mặt kính nhỏ, kích thước của nó chỉ tương đương với những mẫu có đường kính 42mm và vẫn sẽ phù hợp cho chu vi cổ tay chỉ từ khoảng 16cm. 

 

2. Bộ máy đồng hồ Seiko Prospex SPB077J1 có gì đặc biệt?

Ngoài thiết kế, điều kiến cho Seiko tự tin bán sản phẩm với mức giá lên đến 34 triệu một phần được lý giải từ bộ máy mà đồng hồ sở hữu. Đó chính là bộ máy Caliber 6R15 Automatic sở hữu 23 chân kính, hoạt động ở tần số 21.600 VPH có độ chính xác rất cao, hỗ trợ lên cót tay, dừng kim giây khi chỉnh giờ và tối đa 50 giờ dự trữ cót.

Bộ máy này cùng với những cơ chế, thiết kế được thiết lập cho phép đồng hồ có khả năng chống nước 200 mét - điều này có nghĩa là bạn có thể thoải mái sử dụng đồng hồ khi đi tắm, bơi và lặn.


XEM THÊMSEIKO PROSPEX SSC017P1 - HƯỚNG VỀ BIỂN KHƠI


Nếu bạn yêu thích Seiko và đồng hồ lặn nói chung thì Prospex SPB077J1 chính là một sự lựa chọn không thể bỏ qua. Đây là sản phẩm cao cấp được áp dụng những công nghệ hoàn thiện hiếm thấy, vốn thường chỉ có ở các sản phẩm xa xỉ với một thiết kế đậm tính truyền thống kết hợp với sự sáng tạo hiện đại.

Đồng Hồ Seiko Prospex Marine Master SPB077J1

Đồng Hồ Seiko Prospex Marine Master SPB077J1

Sẵn hàng
Automatic
44mm
30.690.000₫
34.100.000₫
1 đánh giá

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về SEIKO PROSPEX SPB077J1 - ĐỒNG HÀNH CÙNG SỨ MỆNH KHÁM PHÁ HÀNH TINH
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.11900 sec| 1006.32 kb