SO SÁNH ĐỒNG HỒ CITIZEN NP1020-15A VÀ ORIENT RA-AR0005Y10B

SO SÁNH ĐỒNG HỒ CITIZEN NP1020-15A VÀ ORIENT RA-AR0005Y10B

22/04/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Opent heart - một kiểu thiết kế mê hoặc khiến hầu hết các thương hiệu đồng hồ nổi tiếng trên thế giới ganh nhau chạy đua. Ở thế giới đồng hồ Nhật Bản, cuộc đua giữa hai nhà sản xuất hàng đầu Citizen và Orient đang diễn ra quyết liệt khi tung ra thị trường hàng loạt mẫu đồng hồ Open heart sống động. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Duy Anh Watch so sánh hai mẫu đồng hồ điển hình của họ: CITIZEN NP1020-15A VÀ ORIENT RA-AR0005Y10B.

1. So sánh về thiết kế 2 mẫu đồng hồ Citizen và Orient

 


Mới đây, thương hiệu Orient đã thật sự gây ấn tượng với dòng sản phẩm Open Heart hoàn toàn mới mang tên RA-AR thuộc dòng sản phẩm Contemporary với phong cách hiện đại, mạnh mẽ đậm chất nam tính. Trong khi đó, đối thủ của hãng là Citizen lại xuất hiện với một diện mạo có phần thanh lịch hơn và cổ điển hơn. Dù cùng tỏa sáng bằng thiết kế Open heart, chất liệu kính sapphire, vỏ thép không gỉ 316L và dây da thế nhưng mỗi phiên bản thu hút với một sắc thái rất riêng biệt.

Với chiếc đồng hồ Orient được đánh giá có vẻ ngoài rất đẹp của một thiết kế đương đại, mạnh mẽ, phá cách với từng chi tiết được hoàn thiện rất tỉ mỉ và tinh tế. Nhìn tổng thể từ hướng chính diện mặt số sẽ khiến bạn liên tưởng tới sân bay vũ trụ trong những bộ phim viễn tưởng.

đồng hồ citizen

Citizen NP1020-15A


Nếu như phiên bản Orient hướng về tính hiện đại thì Citizen thiên về hướng cổ điển và sang trọng để tạo điểm nhấn. Trong khi Orient sử dụng những cọc số gắn nổi được hoàn thiện bằng kỹ thuật vát cạnh cho khả năng bắt sáng rất tốt dưới nắng, đồng thời tích hợp tính năng dạ quang hỗ trợ cho chủ nhân xem giờ dưới điều kiện thiếu ánh sáng thì đối thủ Citien lại lựa chọn kiểu số La Mã - bộ ký tự của một trong những nền văn minh lớn nhất Châu Âu và là biểu tượng cho thiết kế đồng hồ cổ điển. Các ký tự này đơn giản được in lên mặt số thay vì thiết kế nổi.

 Ngoài cọc số, bộ kim được sử dụng của hai phiên bản hoàn toàn khác nhau. Trong khi mẫu Orient chỉ có 3 kim thì Citizen lại được trang bị đến 4 chiếc kim.

Với phần kim trung tâm, phiên bản Orient RA-AR sở hữu bộ kim lưỡi kiếm bản lớn rất khỏe khoắn cùng với đó là việc được tích hợp dạ quang trên một diện tích rộng. Điều này hoàn toàn phù hợp với tổng thể chung mà Orient xây dựng cho dòng Contemporary. Trái lại, Citizen sử dụng bộ kim hoài cổ là Tapered, kiểu kim thường thấy trên đồng hồ phi công những năm đầu thế kỷ XX. Nếu liên kết với thiết kế cọc số thì đây là một cách kết hợp khá lạ. Vẫn là những chi tiết kinh điển trong quá khứ nhưng có lẽ thương hiệu Citizen muốn đem đến điều gì đó phá cách, không còn chịu giới hạn của bất cứ quy chuẩn nào.

 

đồng hồ orient

Orient RA-AR0005Y10B


Phần khác biệt quan trọng nhất và ấn tượng nhất của hai phiên bản chính là thiết kế Open heart. Đối với người dùng, việc được ngắm nhìn sự chuyển động nhịp nhàng của các chi tiết cơ khí tinh xảo bên trong luôn là trải nghiệm cực kỳ thú vị. Đó là lý do vì sao Open Heart là thiết kế rất được ưa chuộng. Trên chiếc Orient, phần lộ máy ở góc 9h có kích thước rất lớn. Khi chiêm ngưỡng kỹ, bạn sẽ thấy những chi tiết máy được hoàn thiện bóng rất tỉ mỉ với một viên đá nổi bật ở chính giữa. Trong khi đó, chi tiết này của Citizen lại được bố trí trong một không gian khiêm tốn hơn ở góc 7h, các chi tiết bên trong được hoàn thiện phay xước, nhìn qua cảm thấy có phần kém cạnh một chút so với mẫu Orient. Nhưng bù lại, ở trên chiếc Citizen chứa đến 2 Sub dial với thiết kế giao thoa, phía trên là đồng hồ 24h, phía dưới là vị trí dành cho kim giây đều được bao quanh bởi họa tiết hoa văn đồng tâm rất đẹp. Trong khi đó mẫu Orient chỉ có duy nhất Sub Dial cho kim giây ở vị trí 6h.

Về kích cỡ, Orient (40,8mm) nhỉnh hơn một chút so với Citizen (40mm). Tuy nhiên, đây đều là kích cỡ được đánh giá dễ đeo và không kén chọn người đeo, thích hợp cho cổ tay có chu vi từ 16 cm trở lên. Đặc biệt, chất liệu dây da của hai phiên bản giúp bạn trải nghiệm cảm giác lên tay rất đầm và êm.

Như vậy, trong khi Orient là đồng hồ lý tưởng cho những người đàn ông yêu thích sự hiện đại thì Citizen lại là lựa chọn tối ưu cho những ai say đắm giá trị cổ điển bên trong một cỗ máy thời gian khỏe khoắn.


2. So sánh bộ máy

đồng hồ orient

Orient F6S22


Chuyển sang mặt sau của đồng hồ, bên dưới mặt kính sapphire trong suốt bạn sẽ được chiêm ngưỡng hai bộ máy automatic bền bỉ và chất lượng đến từ Nhật Bản. Đó là máy F6S22 đến từ

Orient và 4197 đến từ Citizen.

đồng hồ citizen

Citizen 4197


Nếu như máy của Orient sẽ có 24 chân kính còn con số này của Citizen là 21. Có nhiều người quan niệm: đồng hồ càng nhiều chân kính thì bộ máy sẽ có độ chính xác càng cao. Đây là một nhận định không đầy đủ bởi số lượng chân kính cần thiết cho mỗi bộ máy phụ thuộc vào chính thiết kế của nó và với chi phí cho vật liệu hiện nay không còn cao thì số lượng chân kính sẽ luôn đủ để đảm bảo độ chính xác và ổn định lâu dài cho đồng hồ. Vì thế, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm khi sử dụng hai mẫu đồng hồ này nhất là khi chúng đều được chế tác từ hai thương hiệu hàng đầu của Nhật Bản.

Trong hai thiết kế Open heart mê hoặc trên liệu phái mạnh sẽ yêu thích thiết kế của cỗ máy thời gian nào?

Đồng Hồ Citizen NP1020-15A

Đồng Hồ Citizen NP1020-15A

Liên hệ
Automatic
40mm
6.760.000₫
8.450.000₫
1 đánh giá
Đồng hồ Orient RA-AR0005Y10B

Đồng hồ Orient RA-AR0005Y10B

Sẵn hàng
Automatic
40.8mm
7.640.000₫
9.550.000₫
6 đánh giá

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về SO SÁNH ĐỒNG HỒ CITIZEN NP1020-15A VÀ ORIENT RA-AR0005Y10B
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.94698 sec| 1018.508 kb