BLACK FRIDAY LÀ NGÀY GÌ? CÓ NÊN SĂN ĐỒNG HỒ NGÀY BLACK FRIDAY

BLACK FRIDAY LÀ NGÀY GÌ? CÓ NÊN SĂN ĐỒNG HỒ NGÀY BLACK FRIDAY

18/11/2019 - Tác giả: KiKi Nguyễn
Những năm gần đây, người tiêu dùng đã quá quen thuộc với ngày Black Friday. Với họ đó là cơ hội sở hữu món đồ dùng, phụ kiện, quần áo, nữ trang với mức “siêu giảm giá” kèm theo những quà tặng hấp dẫn. Tuy nhiên, bạn có bao giờ thắc mắc rằng: Black Friday là ngày gì? Có từ khi nào và đặc biệt với những người yêu đồng hồ thì “Liệu có nên săn đồng hồ vào ngày Black Friday không? Hãy cùng Duy Anh Watch đi tìm lời giải đáp.

1. Black Friday là ngày gì?

 

black friday

Black Friday

 

Black Friday hay còn gọi là ngày “Thứ Sáu đen tối” được ấn định vào thứ 6 đầu tiên sau ngày Lễ Tạ Ơn (một ngày lễ hằng năm được tổ chức chủ yếu tại Mỹ và Canada). Vì Lễ Tạ Ơn rơi vào ngày thứ 5 lần thứ 4 trong tháng 11 nên Black Friday sẽ rơi vào khoảng ngày 23-29 tháng 11. Năm 2019, Black Friday chính là ngày 29/11.

Theo nhật báo USA Today, ngày Black Friday bắt đầu được nhắc tới vào năm 1939, khi Franklin D. Roosevelt - tổng thống thứ 32 của Mỹ đứng trước sức ép phải chuyển Lễ Tạ Ơn từ ngày thứ 5 cuối cùng lên thành thứ 5 lần thứ 4 trong tháng 11, với mục đích kéo dài mùa mua sắm Giáng sinh. "Khi mùa mua sắm kéo dài, người ta sẽ chi tiêu nhiều hơn, và nền kinh tế đang khủng hoảng lúc bấy giờ sẽ nhận được một sự thúc đẩy cần thiết" - đó chính là ý tưởng hình thành nên sự ra đời của Black Friday.

Theo một nguồn tin khác, tên gọi Black Friday được bắt nguồn từ thành phố Philadelphia của Mỹ. Trong những năm 1950, cảnh sát địa phương được cho là đã sử dụng thuật ngữ này để mô tả các thứ 6 sau ngày Lễ Tạ Ơn vì đó là một ngày "đặc biệt khó khăn" đối với họ, do khối lượng người mua sắm tăng vọt đổ vào thành phố từ các vùng ngoại ô.

Theo Wiki, cái tên Black Friday bắt đầu được người ta nhắc đến nhiều sau tình trạng tắc nghẽn giao thông xảy ra vào thứ 6 sau Lễ Tạ Ơn vào năm 1965 ở Philadelphia, khi hàng trăm nghìn người Mỹ chen chúc nhau ở các con phố, vỉa hè đi mua sắm để sửa soạn cho Lễ Noel sắp đến. Đây được xem là ngày bắt đầu cho mùa mua sắm Giáng sinh.

Dù Black Friday được giải thích với những nguồn gốc khác nhau tuy nhiên ở thời điểm hiện đại đây được coi là dịp mua sắm cực lớn với hàng loạt mặt hàng được giảm giá cực sâu.

 

2. Có nên săn đồng hồ ngày Black Friday?

 

Có nên săn đồng hồ vào ngày Black Friday

Có nên săn đồng hồ vào ngày Black Friday là câu hỏi mà nhiều tín đồ mua sắm tò mò

 


Giống như các mặt hàng khác, trong ngày Black Friday thì đồng hồ đến từ các thương hiệu danh tiếng từ Nhật Bản đến Thụy Sỹ đều được các nhà phân phối chính thức áp dụng chính sách giảm giá vô cùng hấp dẫn. Tùy theo mỗi đại lý mà chính sách khuyến mại trong ngày này là hoàn toàn khác nhau, đó có thể kèm theo cả những chính sách bảo hành của riêng đại lý. Vì vậy, không thể phủ nhận rằng: Mua đồng hồ trong ngày Black Friday sẽ có lợi thế rất lớn và khuyến khích bạn nên mua đồng hồ vào ngày này.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng, ngày Black Friday sẽ thu hút đông đảo người mua đồng hồ vì thế bạn hãy lên kế hoạch ngay từ bây giờ để có thể mua được đồng hồ một cách thuận lợi nhất. Bạn hãy theo dõi, fanpage hoặc website của những đại lý được ủy quyền phân phối đồng hồ chính thức tại Việt Nam để nắm bắt chương trình khuyến mại ngày Black Friday của họ. Sau đó, bạn nên mua đồng hồ vào ngày đầu tiên diễn ra chương trình để là người đầu tiên chọn được những mẫu đồng hồ hot, bán chạy cũng như hạn chế được cảnh chen chúc, đông đúc và đợi chờ lâu vào những ngày hạn chót. Bởi càng lựa chọn sau thì bạn sẽ càng có ít cơ hội săn được những mẫu đồng hồ bạn đã “cho vào tầm ngắm” từ trước.

Nhân ngày, Black Friday thì Duy Anh Watch sẽ gửi đến Khách hàng chương trình khuyến mãi đầy bất ngờ. Để biết được bất ngờ đó là gì hãy theo dõi chúng tôi trên fanpage hoặc website: https://donghoduyanh.com/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về BLACK FRIDAY LÀ NGÀY GÌ? CÓ NÊN SĂN ĐỒNG HỒ NGÀY BLACK FRIDAY
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.50359 sec| 978.414 kb