6 biệt danh thú vị được đặt cho những chiếc đồng hồ Seiko 

6 biệt danh thú vị được đặt cho những chiếc đồng hồ Seiko 

31/12/2022 - Tác giả: Linh Linh
Ghi nhớ đồng hồ theo số tham chiếu thường rất khó khăn, ngay cả đối với những người yêu thích đồng hồ Seiko. Đó cũng là lý do tại sao trào lưu đặt biệt danh cho những mẫu đồng hồ thú vị đã lan rộng trong thế giới những người yêu thích Seiko.

Dưới đây là 6 biệt danh của đồng hồ lặn và câu chuyện của chúng mà mọi người yêu thích đồng hồ Seiko sẽ muốn biết!

 

Seiko Tuna - câu chuyện về cá ngừ đóng hộp

 

Năm 1968, một thợ lặn chuyên nghiệp đến từ Hiroshima đã viết một lá thư cho Seiko, rằng hầu hết đồng hồ lặn của họ không chịu được áp lực mạnh trong thời gian dài của quá trình lặn bão hòa và các cú sốc. Seiko đã lấy lời nói của mình như lời hứa của riêng mình về việc tạo ra những chiếc đồng hồ lặn thực sự chuyên nghiệp và phải mất bảy năm để thực hiện.

Năm 1975, một nhóm do Ikuo Tokunaga dẫn đầu đã giới thiệu Seiko Marine Master Professional (ref. 6159-7010) - một mẫu có vỏ titan một khối đầu tiên, niêm phong chữ L độc đáo, dây đeo cao su gấp, khả năng chống nước 600 mét mà không cần van heli. MM600 khổng lồ với đường kính 51mm thể hiện những gì tốt nhất mà Seiko có thể cung cấp.

Và nó liên quan như thế nào đến cá ngừ? 6159-7010 chính là Grandfather Tuna. Ba năm sau vào năm 1978, cá ngừ vàng (được đặt tên cho những điểm nhấn đặc trưng bằng vàng), vốn đã có bộ chuyển động thạch anh. Kể từ đó, Seiko đã đưa ra một số thay đổi. Ngoài ra, ngày nay hầu hết cá Tuna là thạch anh (hoặc Năng lượng mặt trời), nó là một cỗ máy rất chính xác được thiết kế đặc biệt để lặn và rất đáng tin cậy. Và chúng ta cũng có thể tìm thấy đồng hồ tự động Tuna, thường được đặt dưới biệt danh Emperor Tuna, Marine Master Pro.

Seiko Grandfather Tuna

Seiko Grandfather Tuna và Emperor Tuna

Nguồn gốc của biệt danh này dựa trên hình dáng vỏ cứng tròn đơn giản giống như một hộp cá ngừ. Ngoài ra, chiếc Tuna ban đầu có một hộp đựng nguyên khối và có thể chỉ được mở ra từ phía trước - giống như một hộp cá ngừ. Thiết kế nhằm bảo vệ đồng hồ cũng như một chiếc hộp bảo vệ bên trong của nó. Tuna ban đầu có đường kính là 51 mm, sau đó Seiko cũng cung cấp phiên bản nhỏ hơn với đường kính vỏ 48 mm được gọi là Baby Tuna.

Hộp cá ngừ rất hợp lý với biệt danh Tuna

Một số người có thể nói rằng thiết kế không được hoàn thiện cho lắm, nhưng trên thực tế, nó rất chỉn chu ở nhiều chi tiết và vừa vặn hoàn hảo nhờ vào hình dáng của nó. Đặc biệt là khi Tuna trông rất đẹp với dây đeo NATO. Các phiên bản sử dụng năng lượng mặt trời cũng được Seiko phát triển với một số phiên bản đặc biệt, chẳng hạn như PADI (ref.  SNE449P1) hoặc Save the Ocean 2018 (ref.  SNE518P1).

 

Seiko Turtle - câu chuyện về con rùa

 

Câu chuyện về con rùa là một trong những câu chuyện phổ biến nhất. Thật khó để tưởng tượng một cái tên chính xác hơn cho chiếc đồng hồ lặn huyền thoại này hơn cái tên mà người yêu thích đồng hồ Seiko đã chọn. 

Seiko Turtle

Viền bezel có răng cưa có thể gợi lên bề mặt gập ghềnh của mai rùa.

Ngoài ra, tất cả các đồng hồ Turtle của Seiko đều có tính năng lặn, bao gồm cả tiêu chuẩn ISO 6425. Một phần lý do là vì rùa biển được cho là biểu tượng may mắn cho thợ lặn.

Những chiếc Turtles đầu tiên xuất hiện vào năm 1977 (ref. 6309) và mở rộng phạm vi rộng rãi của đồng hồ lặn của Seiko. Seiko đã làm mới chúng vào năm 2016 (dưới dạng ref. SRP77x) và cùng với các bản phát hành lại khác có thể tìm thấy chúng trong dòng Prospex Sea. Chúng đã trở nên phổ biến không chỉ vì tính năng, vỏ đệm mà còn vì giá cả phải chăng.

Đồng Hồ Seiko Prospex Turtle SRPA21K1

Đồng Hồ Seiko Prospex Turtle SRPA21K1

Hàng đang về
Automatic
45mm
10.827.000₫
12.030.000₫
1 đánh giá

Hầu hết những chiếc Turtle hiện tại đều có bộ chuyển động tự động 4R36, ngày và giờ, và chúng thường xuất hiện trong bộ sưu tập Save the Ocean.

SRPE03

Seiko Prospex King Turtle

Vào năm 2020, Seiko đã đưa ra sản phẩm Turtles với kính sapphire có biệt danh là “King Turtle” (ref. SRPE03 / 05 / 07K1).

 

Seiko Monster - câu chuyện về một con quái vật

 

Chính thiết kế phân cực mạnh mẽ của Monster đầu tiên đã quyết định chiếc đồng hồ sẽ như thế nào. Bạn có thể nhận ra Monster từ xa, tất cả chúng đều có những đặc điểm rất đặc trưng của “quái vật”: các vết cắt trên gờ, sao chép cùng một mẫu trên vỏ giống như dấu vết của răng hoặc móng vuốt, các chỉ số đậm với phát quang mạnh mẽ và kim đồng hồ, đó là tương tự cho tất cả các Quái vật Seiko. Kim giờ cũng giống như một cái răng hoặc một cái vuốt.

Seiko Monster

Seiko Monster Collector's Guide

Mọi yếu tố thiết kế đều rất đặc biệt, khó có thể tìm thấy một chiếc đồng hồ trông tương tự. Nhà sản xuất đã đưa ra một cách để tạo ra một luồng khí quái vật bí ẩn, tập trung tất cả năng lượng của nó vào trung tâm của mặt số. Nói một cách thú vị là chúng đẹp một cách quái dị.

Chúng ta không thể quên những phẩm chất đồng hồ lặn (chúng đạt tiêu chuẩn ISO 6425 và thuộc về Prospex Sea), giá cả rất phải chăng (thuộc về Turtles hoặc Samurai) và vỏ thép, được thiết kế dành riêng cho Monster.

Thế hệ Monster đầu tiên ra đời vào năm 2000 với tên gọi SKX779 và SKX781. Như tên cho thấy đó là dòng SKX nổi tiếng. Họ có bộ chuyển động tự động 7S26 và khả năng lên dây bằng tay. Ngày nay, thế hệ đầu tiên được gọi là Classic Seiko Monster.

 

SKX779

Thế hệ đầu tiên của Seiko Monster SKX779

Thế hệ thứ hai ẩn bên trong một bộ chuyển động 4R36 và thiết kế gợi lên những con quái vật đáng sợ. Đặc biệt là nhờ các chỉ số đặc trưng của nó, mặt số giống như một con chim ưng biển và đó là cách chúng được người hâm mộ biết đến.

Thế hệ thứ ba có thiết kế vừa phải hơn. Tính bất thường của nó nằm ở bộ máy 6R15, ngày nay là một trong những bộ phận được các nhà sưu tập săn lùng nhiều nhất.

Thế hệ thứ tư được phát hành vào năm 2019. Về mặt thiết kế giống với thế hệ đầu tiên, điều khiến chúng trở nên khác biệt chính là các đường vân đặc biệt trên kính hardlex. Mặc dù, chúng vẫn duy trì tất cả các đặc điểm của Monster nhưng sẽ trông gọn gàng hơn và các màu sắc được lựa chọn. 

Năm 2020, Seiko cũng đưa ra Monster thế hệ thứ tư vào dòng Save the Ocean Great White Shark của mình.

Seiko save the Ocean Great White Shark

Seiko save the Ocean Great White Shark

Ngoài các thế hệ, rất nhiều phiên bản màu sắc khác đã được tạo ra, một số phiên bản màu nổi bật nhưng những người yêu thích Seiko vẫn khao khát chúng. 

 

Samurai - câu chuyện về một chiến binh Nhật Bản

 

Cũng giống như trong nhiều huyền thoại samurai ngày nay, chúng ta có thể tìm thấy những câu chuyện trong Seiko về lý do tại sao những chiếc đồng hồ lặn này được đặt biệt danh là Samurai.

Đồng Hồ Seiko Prospex Samurai SRPC93K1

Đồng Hồ Seiko Prospex Samurai SRPC93K1

Hết hàng
Automatic
43.8mm
11.682.000₫
12.980.000₫
2 đánh giá

Đầu tiên, vỏ máy có bề mặt sắc nét đậm - giống như sau khi bị cắt bởi một thanh kiếm samurai. Nhiều chi tiết cũng đề cập đến một thanh kiếm samurai Katana. Chiếc đồng hồ đầu tiên có thiết kế này có cả hai kim hình thanh kiếm. Những chiếc mới hơn kết hợp kim giờ hình mũi tên với kim phút hình thanh kiếm. Mô hình lưới của gờ, hoặc núm vặn giống với mô hình da bọc quanh tay cầm của Katana.

Samurai có một góc xiên đặc biệt như thể sau một thanh katana của Nhật Bản.

Samurai có một góc xiên đặc biệt như thể sau một thanh katana của Nhật Bản.

 

Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, các góc cạnh sắc nét và thiết kế rất đơn giản, có thể gợi lên cảm giác Nhật Bản, giống như một chiến binh samurai Nhật Bản. Điều quan trọng là chiếc đồng hồ này phải có các đặc điểm của một chiếc đồng hồ lặn, nó được chứng nhận về khả năng chống nước 200 m, ISO 6425 và là một trong những chiếc đồng hồ lặn giá cả phải chăng của Seiko.

Mặc dù lịch sử của các chiến binh Nhật Bản bắt nguồn từ thời Trung cổ, đối với Seiko Samurai, huyền thoại chỉ bắt đầu vào năm 2004. Điểm đặc biệt của chúng từ thép hoặc titan, có chuyển động 7S, các kim hình thanh kiếm và các chỉ số hình chữ nhật vát. Nhưng Seiko ngừng sản xuất vào năm 2008.

Nhưng nhờ sự khao khát dành cho Samurai Nhật Bản, Seiko đã ra mắt phiên bản giới hạn Blue Lagoon (SRPB09), nơi bộ máy nguyên bản được thay thế bằng bộ máy 4R35. Các tính năng sắc nét của vỏ máy vẫn tương tự như bản gốc. Seiko cũng xuất bản Samurai màu cam (SBDA005) trong bộ sưu tập ban đầu, vì vậy “Orange Samurai” (SRPB97) được ra mắt.

Đồng Hồ Seiko Prospex Samurai SRPB99K1

Đồng Hồ Seiko Prospex Samurai SRPB99K1

Hết hàng
Automatic
43.8mm
11.232.000₫
12.480.000₫
1 đánh giá

Cuối cùng, sau những chiếc màu cam, SRPD49 xanh lam, SRPB51 xám đen, pepsi SRPB53 và những chiếc màu đen với điểm nhấn vàng SRPB55 đã được tung ra. Các mẫu đồng hồ này có một mặt số rất cụ thể tương tự như Cloud de Paris tương ứng với sự nở ra của vòng bezel và núm vặn.

Sự phổ biến của Samurai vẫn còn phù hợp và chúng thường xuyên xuất hiện trong các bảng xếp hạng hàng đầu về đồng hồ có mức giá dưới 500 đô la. 

 

Sumo - câu chuyện về đô vật sumo

 

Sumo, một môn thể thao dân tộc của Nhật Bản với truyền thống hơn một nghìn năm, mang đầy tính biểu tượng và nghi lễ. Đô vật lý tưởng có trọng lượng lớn và trọng tâm thấp. Khi lần đầu tiên nhìn thấy chiếc đồng hồ Nhật Bản khổng lồ này với những đường cong tròn trịa, nhiều người không thích lắm

seiko sumo

Đồng hồ Seiko này có biệt danh vì nó giống với một đô vật sumo

Sở dĩ chúng có biệt hiệu này vì:

Tính đại chúng: Vỏ máy tương đối chắc chắn với đường kính 45 mm. Ngược lại, dây đeo có chiều rộng 20mm có vẻ nhỏ và tạo ảo giác làm tăng kích thước của đồng hồ. Cả hai đều làm từ thép nên trọng lượng của Sumo hơn 170g.

Mawashi: Nếu bạn đã từng xem đấu vật sumo, bạn có thể nhận thấy một chiếc khố điển hình. Nó được gọi là “Mawashi” và có hình ảnh tương đồng nhất định ở vị trí thứ 12 của chỉ số trên đồng hồ Seiko Sumo.

Oicho: Kiểu tóc cụ thể của các đô vật sumo với “topknot” có thể nhìn thấy được gọi là Oicho, cũng ở vị trí 12.

Dohyo: Các trận đấu diễn ra trong một vòng đấu với các thông số được đưa ra chính xác. Nó được gọi là "Dohyo". Khi nhìn nghiêng chiếc đồng hồ từ trên xuống, cũng có sự tương đồng nhất định.

 

seiko sumo

Sumo đầu tiên ra đời năm 2007 (SBDC031) có bộ chuyển động tự động và ngoài phiên bản cơ bản, phiên bản thay thế màu xanh lam đã trở nên phổ biến, được đặt tên là Blumo. Ngoại trừ màu sắc của mặt số, Suma vẫn không thay đổi cho đến năm 2019, khi Seiko giới thiệu phiên bản nâng cấp; Hardlex được thay thế bằng sapphire, bộ máy 6R35 với khả năng dự trữ năng lượng trong 70 giờ, mặt số màu đen (SPB101J1) đã được hoàn thiện bởi màu xanh lục "Greemo" (SPB103J1).

Đồng hồ Seiko Prospex SPB101J1

Đồng hồ Seiko Prospex SPB101J1

21.375.000₫
23.750.000₫

Giảm 10% toàn bộ thương hiệu Seiko từ 01/04 - 02/05/2024

Ưu đãi cực hấp dẫn dành cho khách hàng thân thiết (Xem chi tiết tại đây)

Đồng Hồ Seiko Prospex SPB103J1

Đồng Hồ Seiko Prospex SPB103J1

21.375.000₫
23.750.000₫

Giảm 10% toàn bộ thương hiệu Seiko từ 01/04 - 02/05/2024

Ưu đãi cực hấp dẫn dành cho khách hàng thân thiết (Xem chi tiết tại đây)

Sumo là một trong những lựa chọn tốt nhất khi nói đến đồng hồ lặn trong phạm vi 500-1000 đô la. Nó thuộc về loại thấp hơn của Seiko Turtles hoặc Samurai và loại cao hơn của Marine Masters. Đối với các đô vật sumo, sự cân bằng là chìa khóa, sự cân bằng tương tự cũng có thể được tìm thấy trong Seiko Sumo.

 

Shogun - câu chuyện về một người cai trị phong kiến

 

Shogun là biệt hiệu cho một người cai trị, mặc áo giáp của các vị tướng quân.

Seiko shogun

Nguồn cảm hứng cho biệt danh có thể là áo giáp và mũ sắt của các tướng quân Nhật Bản

Nếu nhìn vào thiết kế của Seiko Shogun, chúng ta có thể tìm thấy sự kết hợp giữa Sumo và Samurai. Tương tự như Sumo, Shogun có kích thước khá lớn và có cách di chuyển giống như Sumo 6R15 nguyên bản. Nhưng chúng là titan, và do đó nhẹ hơn một phần ba so với Sumo. Tuy nhiên, cả hai đều có bề mặt được trau chuốt rất tỉ mỉ, chi tiết nhất quán hơn nhiều so với Samurai. Cuối cùng, có một mối liên hệ tương tự giữa samurai (những người phục vụ) và shogun (những người cai trị) và Seiko Shogun, có tiêu chuẩn cao hơn về các chuyển động và công phu hơn so với Seiko Samurai.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 6 biệt danh thú vị được đặt cho những chiếc đồng hồ Seiko 
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.51544 sec| 1100.063 kb